Photography : การขอพรและบนบานศาลกล่าว ได้ผลจริงหรือไม่

in #photolovers3 years ago

การขอความช่วยเหลือจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยได้จริงหรือไม่ เป็นสิ่งที่เป็นคำถามอยู่ในหัวของผม หลายครั้งหลายหนเรามักจะเห็นข่าวมีคนไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธ์ต่างๆ แล้วถูกหวย รวยเบอร์ สามารถประกอบการงานธุรกิจประสบความสำเร็จ แต่ก็มีคนอีกจำนวนมากที่ไม่เคยสมหวัง แล้วสิ่งศักดิ์สิทธ์รู้ได้อย่างไรว่าจะช่วยใครคนไหนก่อน สิ่งศักดิ์สิทธิ์จัดคิวอย่างไร ผมว่านี่น่าจะเป็นคำถามของใครหลายคน

คนรุ่นพ่อ รุ่นแม่ของเรามักสอนให้บนบานศาลกล่าว และก็มีหลายคนได้ตามที่บนบานศาลกล่าว และก็มีหลายคนก็ไม่ได้ตามที่ขอ และคนที่ได้เป็นเพราะสิ่งศักดิ์สิทธ์ช่วย หรือเป็นเพราะความสามารถของเขาจริงๆ สิ่งเหล่านี้ไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้ ล้วนเป็นความเชื่อ

ความเชื่อเป็นกฏของพลังงานอย่างหนึ่งใช่หรือไม่ ตามหลักกฏแห่งแรงดึงดูด ที่เราจะเห็นโค้ชครู สอนกันเต็มไปหมด และอีกเช่นกัน กฏแห่งแรงดึงดูดนี้ ก็มีคนใช้แล้วสำเร็จ และมีคนจำนวนมากทำแล้วไม่สำเร็จ จริงๆ แล้วความสำเร็จที่ทุกคนปราถนานั้น ต่างได้มาจากองค์ประกอบ 2 ส่วนนี้จริงไหม คือ การลงมือทำ บวกกับการเชื่อว่าทำได้ และความเชื่อก็มาจากการเชื่อมั่นในตนเอง กับการเชื่อมั่นกับสิ่งศักดิ์สิทธ์

IMG20200613102017.jpg

ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าความเชื่อของแต่ละคนนั้นๆ ถูกต้องจริงเท็จแต่ประการใด ผมเป็นคนหนึ่งที่เดินทางผ่านมาค่อนชีวิต หลายครั้งก็เจอเรื่องที่ไม่สามารถบอกและพิสูจน์ได้ว่า สิ่งที่เรากำลังประสบอยู่และทำอยู่นั้นมีสิ่งศักดิ์สิทธ์ช่วยเราอยู่ หรือเป็นเรื่องของความบังเอิญ กับความสามารถของเรา กันแน่

ทั้งหมดที่กล่าวมาแค่ชวนตั้งคำถาม เพราะหากเราเชื่อในคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าแล้ว เราต้องหาคำตอบ และสิ่งที่พระพุทธเจ้าสอนก็ไม่ได้สอนให้เรางมงาย ให้เราเชื่อในตัวเราเอง ค้นหาตัวเองจากภายใน คือการลงมือปฏิบัติ ศีล สมาธิ และเจริญปัญญา เมื่อฝึกทำอย่างต่อเนื่อง เราจะค้นพบความจริงที่กล่าวมาด้วยปัญญาที่ได้จากการปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธองค์

IMG20200613102036.jpg

Picture​ by​ : smartphone
Model​ :Realme 5i
Photographer​ : pichat
Location​ : Ratchaburi Thailand

Thank​ you for visiting my post
@Pichat

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64223.84
ETH 3158.34
USDT 1.00
SBD 4.29