เบิกเส้นทางผจญภัย ทุ่งใหญ่นเรศวร (กาญจนบุรี) : Adventure way to Thungyai Naresuan Wildlife Sanctuary

in #photography7 years ago (edited)

การเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่การขึ้นเขาอย่างเช่นเคย แต่เป็นการบุกเข้าป่า ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จุดประสงค์การเดินทางครั้งนี้เช่นเคยครับ เราจะนำของบริจาคไปมอบให้แก่เด็กๆ เเละทำอาหารที่เป็นเมนูซิคเนเจอร์ของพวกเรานั่นก็คือแพนเค้กนั่นเอง
IMG_0755.JPG
Thung Yai Naresuan – Huai Kha Khaeng Wildlife Sanctuary has only grown in fame since it was registered as a World Heritage Site by UNESCO in December 1991. Huai Kha Khaeng covers 5,775 square kilometers, engulfing six Amphoes in three provinces. It also comprises of Thung Yai Naresuan Wildlife Sanctuary, making it the largest connected conserved forest in Thailand and the South East Asia Region.

เราออกเดินทางจากบ้านของเรา อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่นตั้งเเต่เวลาประมาณตีสาม ซึ่งขอนแก่นกับกาญจนบุรีเรียกได้ว่าอยู่กันคนล่ะขั่วเลยล่ะครับ การเดินทางคาดว่าจะใช้เวลาทั้งวัน
IMG_0812.JPG
IMG_0814.JPG
สภาพรถก็อย่างที่เห็นครับ เราไปกันทั้งหมด 8 คนครับ กับรถกระบะ 1 คัน พร้อมกับของจำนวนหนึ่ง เส้นทางอันยาวใกลจากอีสานสู่เเดนพระอาทิตย์ตก
IMG_0811.JPG
IMG_0756.JPG
IMG_0759.JPG

การเดินทางอันสุดเเสนจะยาวนาน ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึง เเต่เดี่ยวก็ถึงจังหวัดกาญจนบุรีเท่านั้นครับ เพราะเราจะต้องไปสมทบกับทีมอื่นๆ ที่มีวัตถุประสงค์ที่จะเดินทางเข้าทุ่งใหญ่ฯ เช่นเดียวกันกับเรา
IMG_0757.JPG
วัดเวฬุวัน
สถานที่ที่ทีมงานที่มาจากหลายๆภาค ทั่วทุกสารทิศมารวมตัวกัน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเดินทางของจริงในวันพรุ่งนี้😲😲 จากนี้การเดินทางอันเเสนเหน็ดเหนื่อยก็สงบลง ณ วัดเวฬุวัน

IMG_0815.JPG
IMG_0813.JPG
เช้าวันรุ่งขึ้น🌄🌄🌄
เราตื่นตั้งเเต่เช้าตรู่ รอคอยการเดินทางที่สุดเเสนจะตื่นเต้นในครั้งนี้ เราเดินทางต่อเข้าไปในเขาของอำเภอสังขละบุรีอีกประมาณ 70 กว่ากิโลเมตร จากนั้นเส้นทางการผจญภัยของเราก็ได้เริ่มขึ้น

IMG_0816.JPG
เส้นทางในการเข้าทุ่งใหญ่ยาวประมาณเกือบ 50 กิโลเมตรหรือมากกว่า เป็นการเดินรถทางเดินตลอดระยะทาง การเดินทางช่วงเเรกยังไม่เป็นอุปสรรค เเค่พอเริ่มเข้ากิโลเมตรที่ 10 เส้นทางกลับเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ

IMG_0760.JPG
IMG_0817.JPG
IMG_0765.JPG
เส้นทางพร้อมไปด้วยโคลนลึกขนาดเกือบเลยหัวเข่า เราเดินทางผ่านอาจเปรียบว่าผ่านเลเวลเเรก ระยะทางเพียง ไม่ถึง 20 กิโลเมตร เเต่เราใช้เวลาในการเดินทางเกือบ 5 ชั่วโมงมาถึงโรงเรียนตำรวจตระเวนชายเเดนทิไล่ป้า ในตอนเเรกที่นี่จะเป็นเพียงจุดพักรถของเรา เเต่รถของเราเสีย จึงต้องหยุดซ่อมนานกว่า 2 ชั่วโมง
IMG_0769.JPG
IMG_0766.JPG

IMG_0763.JPG
เราออกเดินทางต่อทันทีด้วยความมุ่งมั่น ออกไปเพียง 2 กิโลเมตร เราก็เห็นทีมงานของเราคันอื่นๆหลายยี่สิบคับหยุดจอดนิ่ง เพราะอุปสรรคอันใหญ่กำลังขวางทางเราอยู่
IMG_0770.JPG
IMG_0771.JPG

ด้วยความที่อยู่ในป่าลึก อุปกรณ์ในการกำจัดอุปสรรคจึงเข้ามาล่าช้า ทำให้วันนี้เสียเวลาไปหลายชั่วโมง จนตอนนี้พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้าเเล้ว

เราตัดสินใจพักที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายเเดนทิไล่ป้า เเละจะนำของบริจาคมอยให้แก่เด็กๆในหมู่บ้านทิไล่ป้าเลย เนื่องด้วยเวลาเราคลาดเคลื่อนเเละความจำกัดด้านเวลาเราจึงจะทำกิจกรรมตามเป้าหมายของเราที่นี่
IMG_0767.JPG
IMG_0785.JPG
เช้าวันรุ่งขึ้นเราก็นำของบริจาคไปมอบให้แก่เด็กๆ เเละทำขนมเเจกเด็กๆให้อิ่มหนำสำราญกันไปเลย
IMG_0774.JPG
IMG_0775.JPG
IMG_0778.JPG
IMG_0781.JPG

เราเดินทางกลับออกมาจากทุ่งใหญ่นเรศวร ใช้เวลาไม่มากเท่าขามาครับ เรากลับออกไปยัง อำเภอสังขละบุรีเพื่อที่จะพักที่นี่ 1 คืน เราไปสะพานมอญ สถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปครับ
IMG_0793.JPG
IMG_0794.JPG

เราเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพครับ การเดินทางครั้งนี้ แผงไปด้วยอุปสรรคมากมาย เเต่ด้วยเเรงศรัทธาอันเเรงกล้าของนักเดินทาง ทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายของเราได้

IMG_0773.JPG
IMG_0780.JPG
....การเดินทางทุกครั้งมีความหมาย

Follow me @uppyyoyo
Thank you @minnowbooster

Sort:  

เมืองกาญสถานที่สวยและน่าพักผ่อนและน่าทำบุญเยอะครับ

I cook a little bit. I make a Hungarian dish called chicken paprikash that's out of this world. I'll give a heads-up to all of your readers that it doesn't have to be between Thai and Mexican every night. Toss some Hungarian in every once in a while. You will not be sorry. Good, solid peasant food.

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 60881.23
ETH 2600.77
USDT 1.00
SBD 2.56