อ่างเก็บน้ำ ห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

in #photography6 years ago (edited)

ห้วยตึงเฒ่า Panorama1.jpg

nominate photo Smaller.png

สวัสดีครับชาว Steemit

วันนี้ขอเอาภาพในพื้นที่เขตทหารมาเผยแพร่ครับ ^^ เมื่อประมาณเดือนมิถุนายน ปี 58 เมื่อตอนผมไปงานศพพ่อเพื่อนผมที่เชียงใหม่ ในตอนนั้นหลังจากที่ทำบุญฌาปนกิจ เก็บกระดูกแล้ว ผมก็คิดว่า เพื่อนผมคงจะเอาเถ้ากระดูกของพ่อไปลอยอังคารที่แม่น้ำ ^^ แต่เปล่าเลย เพื่อนผมยังเก็บเถ้ากระดูกไว้ที่บ้าน แล้วก็พาเพื่อนสนิทกับญาติพี่น้องมากินข้าว มานั่งตกปลาคลายความเศร้าที่ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า แหล่งท่องเที่ยวที่ถูกพัฒนาขึ้นมาในเขตของทหารครับ ^^

ก็พอเข้าใจอยู่ครับ ผ่านเรื่องที่เศร้าโศกเสียใจมา บางคนก็อยากผ่อนคลายสมองบ้าง ^^ ไอ้ผมก็แล้วแต่เพื่อนๆ เลย ยังไงก็ได้ ^^ เพื่อนผมเขาชอบตกปลา เวลาเขาตกปลาเขาจะรู้สึกผ่อนคลาย ถึงปลาจะไม่กินเบ็ดก็ช่าง ขอแค่ได้จับเบ็ดหย่อนลงน้ำก็สบายใจแล้ว ^^ ส่วนผม ผมไม่ชอบตกปลา ผมชอบถ่ายรูป ผมก็เดินรอบอ่างเก็บน้ำเลย ^^ ก็ได้ภาพมาหลายใบอยู่ครับ วันนั้นฟ้าสวยซะด้วยซิ ^^

โดยปกติผมจะพกเลนส์นอมอลติดกับกล้องอยู่ตลอดเวลา ซึ่งวันนั้นผมลืมพกเลนส์ไวด์ไปด้วย ซึ่งเลนส์ไวด์จะเก็บภาพในมุมกว้างๆ ได้ ^^ แต่กะผมแล้ว นั่นไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะถ่ายภาพวิวทิวทัศน์นี่ วิวมันไม่เคลื่อนไหวหนีไปใหนอยู่แล้ว ถ่ายพาโนรามาเลย ง่ายดี ^^

ส่วนเรื่องเส้นทางและกิจกรรมที่เขามีอยู่ในบริเวณนี้ ผมแนะนำว่าเปิดดูในกูเกิ้ลเลยครับ ข้อมูลอัพเดทกว่าที่ผมมีอีกครับ อิอิอิ ^^ คืนนี้คงไม่มีอะไรมากครับ วันนี้ไปถ่ายงานแต่เช้าจนดึก และพรุ่งนี้ก็ยังมีถ่ายงานแต่เช้าอีกด้วย งั้นผมขอตัวพักผ่อนก่อนนะครับผม ^^

Konk Logo-01.png

Sort:  

โพสต์นี้ได้รับการเสนอชื่อ เป็นโพสต์ที่ถ่ายภาพได้ดีเยี่ยม และได้เข้าร่วมการแข่งขัน โพสต์ภาพถ่ายที่ดีที่สุด ประจำสัปดาห์ที่ # 1 นอกจากนี้ ยังได้รับฉลากเสนอชื่อในนามของ @thaiteam ป้ายนี้สามารถเพิ่มในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่ใช่อยู่ในโพสต์อื่น เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam. ยอดเยี่ยมมาก!

nominate photo Smaller.png

Good Work.

@thaiteam

ขอบคุณครับผม ^^

ยินดีที่โพสได้เข้าร่วมชิงนะครับคุณก๊ง

ขอบคุณครับคุณปรี ผมว่าจะเผาป่าแล้วถ่ายเอาไปประชันกับภาพเผาข้าวหลามอยู่ครับ อิอิอิอิ

มันจะคุ้มระหว่างติดคุกกับได้รางวัลเหรอครับ 😂😂

ป่านี้เป็นป่าทหารด้วยนะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.12
JST 0.027
BTC 55173.73
ETH 2879.85
USDT 1.00
SBD 2.30