Overseas Filipino Workers

in #philippines7 years ago

naia-caap.jpg


Ako ay nasa lupain nang mga banyaga

Mahabang oras na trababo lagi ang karamay ko

Kain tulog, ligo at pasok sa trabaho, Iyan lagi ang mundo ko

Dugo at pawis ang puhunan ko

At titiisin lahat ng ito dahil kayo ay mahal ko

Mithiin kong kayo ay maayos at maibigay ang mga nais ninyo


Pangangamusta ninyo ang nag bibigay ngiti sa aking puso

Wag sanang mag bago at bigyang halaga lahat ng aking sakripisyo

Dasal at pagmamahal, pag bati at pang unawa ang tanging hiling ko

Maibsan man lang pangu-ngulilang nadarama ko

Ina-asam na kayo ay kapiling ko

Sana ay maging tapat tayo sa ating mga pangako


✈🚢✈🚢✈🚢✈🚢✈🚢✈🚢✈🚢✈🚢✈🚢✈🚢🎢🚢


Image credit to google photos


pleasevote @surpassing google as a witness
through voting him at
https://steemit.com/~witnesses and type in "steemgigs" in the first search box.

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 60249.61
ETH 2321.35
USDT 1.00
SBD 2.51