Tula galing sa pusong sawi: "Ako'y lito na!"

in #philippines7 years ago (edited)

Sa bawat "patawad mahal" at " bahala na"
Sa bawat "gusto pa kita" at "move on na"
Sa bawat "ikaw lang talaga" at "ayoko na"
Ako'y litong lito na aking sinta.

Lumipas ang ilang araw at ako'y nandito na naman.
Puso'y pilit nilalabanan ng aking isipan
Mahalaga ka sa akin alam mo naman yan.
Pero tama pa bang mahalin ka ng ganto?
Pagkat ako'y nasasakal na sa bawat hila't tulak mo.

Hindi ko lubos akalain na.
Ako'y paglalaruan ng tadhana.
Noon gusto mo naman ako di ba?
Bakit ngayon ika'y nagbago na?

Ngayon...gusto ko sanang lumayo.
Pwede bang bitiwan mo na rin ako?
Ayoko na. ayoko na sayo.
Ayoko na sa ala ala ng tayo.

Pagod na ako, mahal ko.

Lubos na nagmamahal,
@nikkabomb

IMG_3244.JPG

Sort:  

Unrequitted love is more common than most people realize...

Sigurado akong marami rami din ang makakarelate nito!

Keep up the relatable hugots!!!
Make others feel that they are not alone in their sorrow...

thanks @jcvertucio! Will surely make more hugots next time. 😉

naa tawn ni uyab jc hahahaha kita raman guroy unrequitted love

hahaha sus jc. naa nmn diay kay lovelife. shudi maoy. haha

Ito yung na gawa niya habang naglalaba. #multitalented talaga, #multitaskinglevel999.. move on na! hindi totoo si justine!

hahahaha yan nga lang eh. while i was sorting out my laundry, I saw our couple shirt haha instead of including it in my laundry itinapon ko na lang hahahaha and ta-da isang malalim na hugot na naman ang nabuo ko.

yung pinipilit mong maging okay para lang ipaglaban ang nasimulang pagmamahalan, Kahit minsan ang sakit sakit na. :(

babygirl nganung sakit man?? awwshhht

natamaan ka yata sa tulang nagawa.
hahha bby gurl relate much?

Baka napagod ka lang dahil ika'y naglalaba. Hahaha!

hahahahaha baka nga! Susubukan kong wag ng maglaba kung ganun parin ba ang mararamdaman ko.

That's why I would never invest my time and effort in love other than love for family and love of God. When a becomes too attached to somebody, everything changes - personality, habit, time allocation, decision-making. The sad thing is most of the time, when you love someone, you end up getting hurt.

A woman living without a man is no life at all. But the initial design of God's creation was that Adam could live alone, and it can be true to some men - IT IS true to me. So I'd rather stay single and avoid the risk of being destroyed by love.

Everything that fall gets broken! 💔

But you should take the risk. You'll be surprised. hahaha

minsan sa pagmamahal, kelangan mo rin matutong bumitaw
sad but true :'(

Sad but true 💔

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 66397.79
ETH 3460.28
USDT 1.00
SBD 2.61