Tulang Pagmamahal : "Una't Huling Iibigin Ko"

in #philippines7 years ago

I am permanently inlove with you, always and forever

images.jpg

Tandang tanda ko pa nung una kitang makita,
Ikalawang taon sa hayskul nasilayan kita
Mata'y mapang-akit, buhok ay napakatuwid,
Marahang kilos, tunay na napakahinhin

images (1).jpg

Nagsimula na ang pasukan, ika'y laging nakikita.
Umaga hanggang hapon, palagi kang kasama sa eskwela.
Mapupungay na mga mata,
Mapanghamon ang kanyang mukha.

images (2).jpg

Lalo akong nahumaling dahil sa isang pangyayari,
Ako'y nalate sa klase, kaba'y hindi mawari.
Nakalimutan ko ang takdang aralin,
Na dapat ipasa sa guro namin.

images (3).jpg

Heto ka't nag-alay ng tulong,
Kinulayan ang araling ginawa ko.
Kinulayan mo rin ang madilim kong mundo,
Ako'y naantig, kaya ikaw ang una't huling iibigin ko.

Photo sources : 1 2 3 4

Sort:  

That unforgettable puppy love. Makamingaw hahaha 🤗😊

Hahaha lagi. Yung tipong kahit late comer ako na tao, kaya kong gumising ng maaga at pumunta sa skwela para lang makita sya <3

Gugmang nag urus-urus! ❤ Buti na lang nahanap ko na ang soulmate ko kundi maiinggit ako. Haha!

Oo nga eh . Buti kapa, nahanap mo na.

Ay akala ko nahanap mo na rin, @jassennessaj at pra sa kanya ang iyong napakagandang tula. Pero kahit ganun man, ok pa rin kasi darating at darating din siya and like everything that takes time, she's going to be worth the wait. ☺

Nahanap ko na. Since hayskul pa nga eh, kaso lang hindi ko parin nasabi. Lol haha

Kaya mo yan! Haha!

I remember my highschool days! haha my first love lol! :)

Yeaah 😂 Hahaha. Onga eh. Kakamiss

gugmaha kana oi!!! ikaw njud brad^^

Hahahahah sauna brad :P

karon diay? ayay ka!! hihihi^^

Beautiful write here, i love this

Beautiful write here, i love this

Nice post 😍 😍 😍 😍

Thanks for your work as well! Followed @jassennessaj I'm starting to read it now. I wish you continued success. I will continue to follow you. Take care of yourself, my dear friend.

Kagilok paminawn ani uyy hahaha nice ka one. Nice kaayu pagka himo imng puppy love sauna bro....
Make a move na bro hahah lol.
Bisag pabasaha lng sya ani ba haha

Hahahaha lol. :P

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 64476.22
ETH 3153.91
USDT 1.00
SBD 2.54