Filipino Blog: "Pork Adobo"🇵🇭

in #philippines7 years ago (edited)

Hello my Dearest fellow steemians,


IMG_20171013_195315.jpg

Ang pork abodo ay isang tradisyon na lutuin o pagkain sa ating bansa o kahit saang bansa ay eto ay tinatangkilik narin. Iba't iba ang ating pamamaraan sa pagluluto nito ang iba hinahaluan ng hinog na saging na saba, kamote, nilagang itlog, o patatas at iba pa.

Ako maraming style sa pagluluto ng adobo lahat ng yan ay naihalo kona at na subukan kona sa pagluluto. Pero ngayon ay iba ang pagluto ko simple lang pero sabi ng asawa ko masarap daw first time ko eto niluto na ganito lang ang paraan. Napaka simple lang yung mga hinalo ko. Hinaluan ko lang ng bawang, kikoman, powder ng paminta, dahon ng laurel, suka at asukal. Ngayon ko lang nalaman na masarap pala ang kikoman sa adobo. Sana one time magbahagi din po kayo ng sarili yung style sa pagluluto ng "adobo"

Yan lamang po sa ngayon ang maibabahagi ko sainyo sa araw na eto... Sana po inyong naibigan mga mahal kong steemians.

Gusto ko po ulit magpasalamat sa lahat ng inyong suporta. Subrang bless ako kasi na punta ako dito sa steemit hindi man po ako totally magaling na author o hindi naman ako magaling na blogger pero anjan po kayo naka support saakin.

Dito ko na feel na kahit simple lang yung gawa mo marami nkaka-appreciate. At sinusuportahan kung anu man ang binahagi mo. Lahat ng support nyo guys subra ko po na appreciate😇😍🙏... At subra po ako nagpapasalamat sainyo.

In short


Thanks alot my Dearest fellow steemians for all your support my blogs...😍

Guys if you haven't vote your witness yet, please vote @surpassinggoogle.
He needs our support Now!
Write @steemgigs
http://steemit.com/~witness

Have a blessed evening everyOne...🙏

Untill nextime...

images (2).jpg

ashlyncurvey.png

Sort:  

Sabi ko magdadiet na ko eh hahhaa pero nakakatakam

Ako din lage ko sinasabi yan magdadiet ako kaso ako taga luto diko mapigilan ang hindi kumain...😍

Ako mahilig kumain hahahahahahuhuhuhu

@ashlyncurvey, nice topic and amazing picture of food you shared, thanks.

Thank you my friend! 😊

sarap naman sis!!!
pahingeeee!!

Salamat sis:D...Ubos na hehehe😂...
Ka online lang ulit sis kumusta?

Come my blog friend

Okay my friend! 👍🙏

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63316.74
ETH 2581.53
USDT 1.00
SBD 2.79