You are viewing a single comment's thread from:

RE: TEENAGE PREGNANCY

in #parenting7 years ago

"BUHAY KO 'TO!"nakarinig na ako niyan. NABUNTIS! Sino nag-alaga? E, di magulang! Sarap pagsisipain ang mga taong ganyan! Naku nasa bata na rin iyan KUNG NAGPAPABUTAS ANG BATA AS EARLY AS 12 YEARS OLD, PROBLEMA pa ba ng magulag iyan? OO, pero sino dapat ang magsabi ng AYAW KO? E, di dapat BABAE! Tsk. gusto rin! Tsalap! Tsalap, e! As simple as that! KUNG ANG BATANG LALAKI AY ARAL SA BUHAY MAHIRAP AT HINDI PAPETIK-PETIK KAYA NIYANG HARAPIN IYAN KAHIT PA GANYAN ANG EDAD! 4 years old or 3 years old wala na ako sa bahay nasa lakwatsa na ako! Lol. Pero lahat ng ayaw ko at BAWAL ayaw ko niyan! Grrr... Kahit pagkakausapin mo ang mga anak mo kahit pa open iyan sa usapan ninyo... DEPENDE PAANO NALIBUGAN ANG MGA ANAK BABAE! Tsk... at KUNG LALAKING BATA NA MAY ISIP NA MATINO HINDI MO MUNA LALAWAYIN SI BABAE KUNG HINDI KA PA HANDA! Kaya hayan kailan lang may nabuntis na 18 years old na apo ng tiyahin ko, e, di congrats... NASA BATANG BABAE PA RIN IYAN! TURUAN ANG MGA BATANG BABAE NA MATUTONG MAGSABI NG AYAW KO MUNA PABUTAS! As simple as that wala na akong maisip na iba... NAGBUBUTAS NGA SA TEXT HAYZ!

Sort:  

Lol! Yes! True sir. Minsan kahit gaano pagpapaalala ng mga magulang, kung matigas ulo ng mga bata, wala din.

"Ama, ipinapaubaya ko na sa iyo ang anak ko. Nawa'y patnubayan mo po siyang hindi muna magBF at magpagalaw at mabuntis." E, kailan lang may TSIKININI! Alangan naman kaya mong lagyan iyan sa sarili mo! Lol natawa tuloy ako kay Kyumi! Hayz... Sorry friend ha pero... Nabanggit ko lang... Bibihira na ata ang tulad kong wala ng bisyo at di babaero ay naiwanan pa dahil lang sa kapatid kong di niya makasundo hayz..

Tama c Sir John. Nung teenager pa ako marami naman akong kaibigang lalaki kasa-kasama nagdisco tuwing gabi. Umiyak nga ako nun kasi everytime na may trip kami sa beach laging tatawag nag aaupdate ang papa ko hanggang 1am na nang umaga ako nakauwi pero until now wala namang nangyari sakin kasi depende lang yan sa babae. Marami talagang mga malilibog na nanligaw nuon pero di ko pinatulan. Ngayon na matanda na ang mama ko, cya na ang naghihingi kung kelan magka-apo.

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 58092.92
ETH 2616.63
USDT 1.00
SBD 2.43