Filipino to Cebuano to Maranao----(translation)

in #pagsasalin7 years ago (edited)

Marami sa ating ang gustong matuto ng ibang wika. Marami ang gusto na matutong magsalin ng kanilang wika sa ibang wika kaya ang aking e popost ngayon ay pagsasalin ng mga salita sa ibang wika, Magsasalin ako ng mga salita mula sa wikang Filipino at esasalin ko ito sa cebuano at isasalin rin sa wikang maranao. Ang aking mga isasalin ay Basic muna, sa mga may feedback and suggestions, just comment down.

FILIPINO - CEBUANO - MARANAO

  1. ako - ako - sak'n
  2. siya - seya - s'kanyan
  3. ina - inahan - ina
  4. ama - amahan - ama
  5. babae - baye - babay
  6. lalaki - laki - mama
  7. ate - ate - ate/kaka a babay
  8. kuya - kuya- kuya/ kaka a mama
  9. sila - sila - siran
  10. kami - kami - s'kami
  11. maganda - gwapa - mataid
  12. pangit - maot - marata
  13. mukha - nawong - buntal
  14. ulo - ulo- ulo
  15. leeg - le-og - leg
  16. kamay - kamot - lima
  17. paa - tiil - s'ki
  18. mata - mata - mata
  19. ilong - ilong - ngirong
  20. bibig - ba-ba - ngari

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 56386.16
ETH 2529.81
USDT 1.00
SBD 2.49