[Blog]: Lễ hội truyền thống làng tôi🎊

in #myvillage6 years ago

IMG_1640.JPG
IMG_1538.JPG
Mỗi địa phương lại có một phong tục tập quán của mình đậm chất quê hương mà không thể pha tạp lẫn ở đâu khác. Lễ hội làng truyền thống là một trong những phong tục lâu đời mà đến nay người dân làng tôi vẫn giữ vững, tôi tự hào vì điều đó! Cứ vào ngày 13 đến 14 tháng 3 (âm lịch) hàng năm là làng tôi lại tổ chức linh đình gồm rước kiệu, lấy nước và rất rất nhiều những trò chơi thú vị.

Điển hình của lễ hội đó là lễ rước kiệu.

  • Kiệu Hoa
    IMG_1672.JPG

  • Kiệu Long Đình
    IMG_1674.JPG

  • Kiệu Giá Văn
    IMG_1675.JPG

  • Kiệu Bát Cống
    IMG_1562.JPG

  • Kiệu Đức Thánh Mẫu
    IMG_1685.JPG

  • Lục Bình
    IMG_1673.JPG


Năm nay, năm đầu tiên chúng tôi tham gia với tư cách là khách. Nghĩ cũng hơi buồn vì không có cơ hội tham gia trong đoàn rước nhưng ngẫm lại thấy cũng có cái hay của nó. Với tư cách người xem, chúng tôi có thể thoả sức quan sát từ đầu đến cuối mọi diễn biến mà khi trưởng thành chưa có dịp tận hưởng cảm giác này. Cầm điện thoại ghi lại những bức ảnh để đời, rồi khi xem lại thấy sao mà yêu quê hương mình quá!!!
IMG_1567.JPG

IMG_1677.JPG

IMG_1590.JPG


Khi rước đã xong xuôi là những trò chơi bắt đầu được khai mạc. Những trò chơi dân gian như: Kéo co, bịt mắt bắt lợn, phi tiêu, ném bóng, đập niêu... thu hút người chơi khá đông.
IMG_1670.JPG

IMG_1644.JPG

IMG_1635.JPG

IMG_1540.JPG

IMG_1571.JPG

Cảm giác mình được thu bé lại trở về với tuổi thơ,trở về với những trò chơi cực kì vui lành mạnh mà khi trưởng thành chúng ta không còn nhớ đến hay vô tình lãng quên đi.
Nhớ lại ngày xưa được bố mẹ cho 10 nghìn chơi hội mà mua được bao nhiêu là thứ, đu quay đến cả gần chục vòng ấy vậy mà giờ 10 nghìn chỉ mua nổi một vòng đu quay. Ước mong mở mắt ra mình vẫn là một đứa nhỏ chưa lớn để mãi mãi ngây ngô hồn nhiên như vậy.

Chắc hẳn mọi người chẳng còn lạ lẫm gì trò đập niêu phải không ạ! Trò chơi cần sự chuẩn xác và sự liên kết của người chơi và đồng đội. Tôi rất may mắn khi được mọi người nhắc nhở hướng tới mục tiêu mà tôi cần phá nó và một chú gấu nhỏ là phần thưởng của tôi. Rất tuyệt vời!
IMG_1633.JPG
IMG_1605.JPG


Đặc biệt nhất của lễ hội làng tôi đó là lễ rước nước. Sau khi rước kiệu đến đình mọi người sẽ được tham gia vào lễ rước nước địa điểm là sông Hồng chỉ cách Đền làng 200m. Bằng những chiếc tàu, thuyền mọi người được đưa ra giữa sông và lấy nước nhằm ý muốn cầu sự bình an, vạn sự như ý, thuận buồm xuôi gió...
IMG_1678.JPG
IMG_1666.JPG
IMG_1645.JPG

Hội làng là điểm đặc trưng không thể thiếu trong tiềm thức mỗi người dân địa phương tôi để ai đi xa về gần luôn nhớ về một quê hương đẹp như thế, tuyệt vời như thế.


Cảm ơn mọi người đã đọc và quan tâm bài viết của tôi!
Love all♥️
By: @huyen-hara
IMG_1556.JPG

Sort:  

Hara when you put up pictures like that you have to say who is in the picture.

I can not tell the number of people in the picture because the number is too large. I can only say the subject and give the photos related to what I'm saying. Because the layout is not logical, perhaps the article is a bit confusing. Anyway thank you very much for this contribution.

who is she?

She is @duongtuyethai but she has stopped playing steemit for some time already.

Rực rỡ quá em

Vâng :D năm nào cũng như năm nào ạ. Năm nay được ngắm toàn bộ cái rực rỡ ấy ^^

làng em tên đẹp thế. "Bồng Lai", nghe như trong phim tề thiên ấy

Haha vâng người ta thường ví như Bồng Lai Tiên Cảnh ấy c ơi.

có cả trò trèo ngọn cây chuối nữa à bạn, lần đầu mình biết đến :))

Đúng rồi bạn nhưng trò này khá khó.

đầu tiên, mình rất ấn tượng với tên ngôi làng "Bồng Lai", không khí lễ hội thật là linh đình , vui ghê luôn, cuối cùng là tấm hình ba bạn nữ bạn nào cũng dễ thương, thắc mắc là Huyền là áo trắng hay hồng

Huyền là áo trắng buộc tóc a nhé ^^ còn áo hồng là bạn @thanhquyen ạ. Cảm ơn anh vì lời khen tới làng của e ^^ thank you very much!!!

làng toàn trai thanh nữ tú, sắp tới off nhóm hy vọng đủ duyên gặp 2 bạn ngoài đời hen. Nói bạn Quyên bữa đó bày chơi ma sói luôn,kk

Một năm làng mụ có 2 hội nhỉ?

Có một hội này là to nhất. Còn có hội tháng 2 và tháng 9 nhưng không có rước chỉ là đi lễ và đón tiếp khách thập phương tới thôi :))

ò. Tại đợt trước bị cá bị thua. hh. thế này chưa làm dể làng bông được rồi ^^

Phải hỏi rõ trước khi cá cược :3 không ai thu nạp làm rể Bồng đâu nhé. Mơ đi

gái già năm nay ko đi Rước à

Năm nay để hội già hơn rước hộ rồi 😔

bạn lại an ủi mình à :v

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.031
BTC 62991.12
ETH 2685.43
USDT 1.00
SBD 2.55