LTC halving 2019 sắp diễn ra vào tháng 8 năm nay

in #ltc5 years ago

Đồng Litecoin(LTC) môt đồng coin cổ ra đời vào năm 2011 đã có 8 năm tuổi, mức độ phổ biến nó khá cao, gần như mọi sàn giao dịch tiền điện tử nào đều có mặt. Với những ai đang yêu thích và đang sở hữu đồng LTC thì sự kiện halving chắc chắn không thể bỏ qua, đây cũng là một trong những sự kiện lớn nhất của đồng LTC, nó chỉ xảy ra mỗi 4 năm một lần sau khi chạy được 840,000 blocks.

ltc halving sắp đến 8 tháng 8 2019

Litecoin sẽ halving vào tháng 8 năm 2019

Với sự kiện halving lần này phần thưởng mỗi khối của LTC giảm từ 25  đồng về 12.5 đồng, tại thời điểm mình viết bài này chỉ còn 185 ngày nữa là sự kiện sẽ diễn ra. Trong khi các website chưa đưa thông tin nào thì mình sẽ viết một bài nói về nội dung này, chứ mình thấy mấy website họ thường đưa thông tin khi sự kiện sắp diễn ra hoặc khi giá ltc đã pump lên khá cao, lúc đó thì đã quá muộn để có thể tham gia, bạn có thể xem số ngày LTC halving còn lại tại đây: https://www.litecoinblockhalf.com/

ltc halving 2019 countdown

Quá trình LTC halving này xảy ra không phải một lần mà nó theo chu kì giống như Bitcoin, cứ 840,000 blocks thì phần thưởng khối lại giảm đi một nửa. Để giải thích cho vấn đề này, người ta đưa thông tin là việc halving giúp giảm sự lạm phát, khi đồng coin được đào liên tục trong nhiều năm thì số lượng coin đào ra là rất lớn do đó cần hạn chế lại để giúp giữ giá trị của đồng coin đó, nó cũng giống như vấn đề ETH tại thời điểm hiện tại sẽ hard fork làm giảm phần thưởng mỗi block từ 3 xuống 2 giúp giảm sự lạm phát khi mỗi năm gần 10 triệu ETH được đào. Tất nhiên khi nguồn cung bị ít đi thì kì vọng đồng coin đó tăng giá là điều đương nhiên, và LTC cũng không là một ngoại lệ, trong quá khứ năm 2015 thì nó cũng đã halving một lần khiến cho giá LTC tăng 2 – 3 lần bạn có thể xem tại tradingview như hình dưới. Đây chính là lí do tôi kì vọng đợt tăng giá lần này của LTC.

biểu đồ chart giá LTC/BTC

Biểu đồ giá Litcoin(LTC) xảy giá khi sự kiện Ltc halving xảy ra năm 2015

Xét về chu kì của Bitcoin thì hiện tại là mùa đông của thị trường tiền điện tử, nhưng ít nhất cũng dễ chịu hơn giai đoạn downtrend vừa qua, rất nhiều người đã chịu sự mất mát lớn. Do vậy đồng LTC cũng chịu ảnh hưởng rất lớn từ thị trường chung vì thế mình sẽ không kì vọng những đợt tăng giá ngoại mục như năm 2017 được. Mà target cho đợt tăng giá lần này cặp LTC/BTC mình ước chừng tầm 0,015 – 0,017 dựa theo mức cản và hỗ trợ trong quá khứ do đó mình sẽ bán số LTC đang nắm giữ sang BTC tại thời điểm sát halving. Mức giá LTC hiện tại 0.0098 chưa chắc đã là một mức giá tốt để chúng ta có thể nắm giữ, có thể nó sẽ về 0.006 tới 0.008 không ai có thể chắc chắn, nhưng nếu giá LTC về những mức đó mình cũng sẽ mua vào. Gần đây có thông tin là nhà sáng lập ra Litecoin Charlie Lee đã bán toàn bộ số LTC của anh ấy, với thông tin này mình chỉ đọc để tham khảo, kể cả khi anh ta bán toàn bộ số LTC của mình ra thì cũng có lúc anh đấy cũng phải mua vào, chứ chẳng có lí do gì mà một nhà sáng lập ra đồng coin nào mà không giữ một lượng đồng coin đó cả, vì vậy với những thông tin trên mạng xã hội, website tin tức mình chỉ đọc để biết chứ, để ra quyết định đầu tư thì mình vẫn phải xem xét nhiều thứ hơn nữa.

Video nói vê sự kiện Litecoin halving tháng 8 năm 2019

Bài viết chỉ là những nhận định cá nhân thông qua những kinh nghiệm trong quá khứ, không phải lời khuyên đầu tư do đó các bạn hãy coi đây là một thông tin để tham khảo.

 

Hiên đang làm nhân viên SEO tại công ty thương mại tại Hà Nội, trong quá khứ mình đã làm mmo trong khoảng 2 năm, vì thế có thể coi mmo là một nghề tay trái của mình, đầu tư online mang lại cho mình niềm vui trong lúc nhàn rỗi. Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì liên quan có thể liên hệ với mình

Sort:  

Hello @sonmmo90! This is a friendly reminder that you have 3000 Partiko Points unclaimed in your Partiko account!

Partiko is a fast and beautiful mobile app for Steem, and it’s the most popular Steem mobile app out there! Download Partiko using the link below and login using SteemConnect to claim your 3000 Partiko points! You can easily convert them into Steem token!

https://partiko.app/referral/partiko

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 58617.29
ETH 3164.87
USDT 1.00
SBD 2.44