MothersteemCreated with Sketch.

in #love7 years ago

We all know that we were born to do what our goal is. Could you remember the first time you kiss your mother? Could you ever thank her for giving food and water when you were hungry and thirsty?

Mostly,we almost forgot to thank them for effort they have to exert just to make our life comfortable, you often saw them working all around just to give what you want.

They don't want you to see crying because all they want is your smile.

"Nawawala ang pagod ko kapag nakita kita pagdating ng bahay after work" ito ang madalas naririnig sa mga nanay, kaway kaway ako sa mga nanay, oo, mahirap maging nanay pero masaya.
Mahirap in a way na, kahit pagod na pagod ka na kailangan mo pa rin ipagluto ang mga anak mo para lang makakain,mahirap kasi "nanay" lage naririnig pag ka may kailangan ang anak, "nay masakit po ulo ko,nay damit ko po papasok na ako sa school, nay masama pakiramdam ko,nay kakain na po ako,nay paturo naman ako ng homework ko." Siguro kung pwede lang magresign ang nanay,nagresign na yan matagal na, tanging nanay lang ang nagtatrabaho ng walang suweldo,pero alam mo kung anu ang suweldo ng nanay mo?

Tanungin kita: ni minsan ba nasambit ba ng mGa labi mo ang mga salitang "nay, mahal na mahal kita at nay maraming maraming salamat po..

A real role of a Mother. !075f3c2dcdc77eeefff9c044031c5d71.jpg

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 66703.61
ETH 3518.80
USDT 1.00
SBD 2.68