ไอเดียเเจ๋งสุดๆ

in #live7 years ago

วันนี้ผมได้ได้เห็นไอเดียนี้จากเว็พต่างประเทศเลยนำมาฝากเพื่อนๆที่ชอบสินค้าดิจิตอล IT / เทคโลโลยีใหม่ล้ำนำสมัย

นี่เลย...โทรศัพท์โปร่งใสจาก AMOLED และ E Ink Technologies
ผมได้เห็นแนวคิดใหม่ของ Windows Phone ด้วยการแสดงผลแบบโปร่งใส จะทำอย่างไรถ้าคุณสามารถเปิดใช้งานหน้าจอ AMOLED สดใสสำหรับงานโทรศัพท์ปกติและสลับไปที่หน้าจอ E Ink ในขณะที่สแตนด์บายเพื่อประหยัดพลังงานแบตเตอรี่? ผลที่ได้คือสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานได้นานกว่าหนึ่งวันโดยไม่ต้องชาร์จไฟใหม่ นั่นคือแนวคิดของ Second Life Mobile Phone

ออกแบบโดย Cho Sinhyung และ Jeon Jungjae แนวคิด Second Life Mobile Phone สร้างขึ้นด้วยความเชื่อมั่นว่าแบตเตอรี่เป็นส่วนสำคัญที่สุดของสมาร์ทโฟน ไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ - เรามักพบว่าตัวเองต้องการไอโฟนของเรากินเวลานาน (และนั่นไม่ใช่การเล่น DoodleJump มากนัก)
สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับ Second Life ไม่ใช่แค่หน้าจอเป็น AMOLED แบบไฮบริดและ E Ink หนึ่ง แต่อุปกรณ์ทั้งหมดนี้เป็นหน้าจอขนาดใหญ่ที่จะค่อยๆเปลี่ยนเป็นความโปร่งใสเนื่องจากแบตเตอรี่หมดไป
จากแนวคิด renderings โทรศัพท์ดูเหมือนว่ามันจะทำงานบน Android และดูไม่สมจริง เรายังสอดแนมสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นกล้องที่หนักหน่วง แย่มาก ๆ มันเป็นแค่คอนเซ็ปต์หรือตอนนี้เราก็อยากจะเป็นแบบนั้นทั้งหมด

เป็นไอเดียที่เจ๋งใช่มั้ยครับถ้าเพื่อนๆชอบเหมือนผม คราวหน้าผมจะหาเทคโนโลยีใหม่ๆมาฝากเพื่อนๆอีกนะครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 55885.64
ETH 2358.26
USDT 1.00
SBD 2.31