Cách đơn giản để tận hưởng một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn

in #life6 years ago (edited)

Lễ tết, gia đình đoàn tụ, bạn bè gặp mặt và tất nhiên rượu bia phần lớn được kéo ra để làm đầu câu chuyện.

image

Sẽ không có gì đáng nói nếu sau các dịp lễ tết ở VN (còn ở nơi khác mình ko hề biết) thường sẽ có các con số thống kê về tình hình thương vong, đa số đến từ TNGT và đa số lại có liên quan đến rượu bia.

Rất nhiều bài viết rất hay đã phản ánh thực trạng này rồi. Mình chỉ muốn nhắn nhủ đến các bạn rằng hãy là người sử dụng rượu bia và là người tham gia giao thông có văn hóa.

Có văn hóa thể hiện ở việc không khích bác nhau trên bàn nhậu. Sức khỏe, giới tính, "đô" của mỗi người là khác nhau nên trong bàn tiệc hãy vui vẻ và thoải mái khi ai đó không muốn uống nữa. Bạn có vui không khi biết rằng vì ly rượu uống thêm đó mà bạn mình ngủ gục trên tay lái và các hệ lụy kéo theo mà ai cũng biết hậu quả của nó lớn thế nào.

Tiếp theo là văn hóa tham gia giao thông. Hãy luôn tuân thủ pháp luật tốt nhất có thể, hãy dĩ hòa vi quý khi lỡ có va chạm, hãy nhường đường cho người khác trong khả năng vì biết đâu người ta đang gấp gáp, hãy hạn chế lái xe khi trong người đang có men...

image

Còn mình, lễ của mình là việc mình cảm thấy hạnh phúc khi được ở bên gia đình thân yêu, phụ giúp ba mẹ các việc mà hồi bé mình vẫn thường làm, quây quần bên nhau ăn cơm, kể chuyện của từng thành viên, hoặc gặp gỡ cà phê cùng bạn bè rồi về, thế thôi

Chúc các bạn một dịp lễ an toàn, lành mạnh và vui vẻ nhé!

Sort:  

Trong cái hình, bà nội kia đang đi theo tử thần và muốn đi nhanh :)

Muốn đi nhanh thì đi 1 mình. Haha

nghỉ lễ mình cũng chỉ muốn bên bạn bè, người thân hay nghỉ ngơi chút hì

Thật sự với mình cảm nhận thì đó là tinh thần của ngày lễ chứ ko phải là tụ tập nhậu nhẹt bét nhè. Kaka

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.030
BTC 58476.88
ETH 2522.41
USDT 1.00
SBD 2.34