Wrong but right.

in #life6 years ago (edited)

_MG_8614.jpg

Hello everyone. "The rules will be make a social are tidy." Someone has been said that. But, I'm the one who likes to break the rules........... But I did not violate the rules for destruction someone. I'm break the rules to develop my own potential. Someone has been said that. "We should train ourselves to good for only in one choice." I don't think so.

I think every human being has a lot of potential brains. He should not be restricted on their freedom. We can thinks..... We can said..... We can made..... If something on we made, it not dangerous or destroy someone.

I think everyone knows Da Vinci and Galileo. They are the two of my idol. Da Vinci is a famous painter. And in the dark shadow, he is also a scientist who studies the human body. All during his life. He can not publish scientific works to others. Because his science was contrary to the beliefs of most people in that era. If he brings it to publicly. His legal punishment will be very harsh.

Da Vinci ever dig the dead guy from the cemetery. For his knowledge and education. He thinks inside the human body aren't the cosmos. Same the most people are understand. Yeah!! He right. But his texts. Than it will be published. Da Vinci he was died, than several years...........


41517421_1824276270959516_5329991999871254528_o.jpg

And "Galileo". He believed in what he thought was "True". Until, he was sentenced to imprisonment for almost a lifetime.

For "Galileo" May be this is a short description. But I think everyone will understand.

.........................................

Long time ago I was taught that. "We should not do many things at the same time, we should finish each one." And "We should only learn one skill to the greatest."

I don't care it. Hahaha.

At present, there are many things. I don't need to waiting queue If I could do it myself, I would do it. I can made food for eat....... I can repair my computer and my car.........I can show on music performance / shoot photography and record the video at the same time. And now there is no one to blame or bad said about what I do. They give me a full freedom. They not stop my idea. On the other hand, many friends need rely on me to some help them.

Actually, I don't want to have many knowledge on many things. But I'm curious, I'm want to know, I want to do and I don't to waiting.

So I became a person who did not like the rules. So I'll ready to be violate the rules all time. Hahaha. But I will not violate some of the rules to over. Till, it make others to troubled. That's my only rule.




_MG_8614.jpg

สวัสดีคร้าบผม "กฎจะทำให้สังคมเป็นระเบียบเรียบร้อย" มีคนเคยบอกผมแบบนั้น แต่ผมเป็นคนที่ชอบแหกกฎอยู่แล้ว ........... แต่ว่าผมไม่ได้ฝ่าฝืนกฎเพื่อที่จะทำลาย ผมฝ่าฝืนกฎเพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเองเท่านั้น ^^ เคยมีคนบอกไว้ว่า "เราควรฝึกตัวเองให้ดีเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น" ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่ผมไม่คิดอย่างนั้น ^^

ผมคิดว่ามนุษย์ทุกคนมีมันสมองและร่างกายที่มีศักยภาพมาก เขาไม่ควรถูกจำกัด เสรีภาพของพวกเขา เราสามารถคิดได้ ..... เราสามารถพูดได้ ..... เราสามารถทำได้ ..... ถ้าบางสิ่งบางอย่างที่เราทำมันไม่อันตรายหรือทำลายใครสักคน

ผมคิดว่าทุกคนน่าจะรู้จัก ดาวินชี และ กาลิเลโอ พวกเขาทั้งสอง เป็นไอดอลของผมเลย ดาวินชีเป็นจิตรกรที่มีชื่อเสียง และในด้านมืด เขายังเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ศึกษาเกี่ยวกับร่างกายมนุษย์ แต่ทั้งหมดนั่น ตลอดทั้งชีวิตของเขา เขาไม่สามารถเผยแพร่ผลงานทางวิทยาศาสตร์ของเขาแก่ผู้อื่นได้เลย เพราะวิทยาศาสตร์ของเขาขัดแย้งกับความเชื่อของคนส่วนใหญ่ในสมัยนั้น ถ้าเขานำมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน บทลงโทษทางกฎหมายของเขาจะรุนแรงมาก

ดาวิชี เคยขโมยขุดศพจากสุสาน เพื่อนำมาผ่าศึกษาภายในร่างกายมนุษย์ เขาคิดว่าภายในร่างกายมนุษย์ไม่ใช่จักรวาล เหมือนคนส่วนใหญ่เข้าใจ ก็แน่นอนว่าเขาคิดถูก ^^ แต่ความรู้ที่เขาได้ทิ้งใส่ตำราไว้ กว่าจะได้รับการเผยแพร่ ดาวินชี ก็ได้ตายจากไปกว่าหลายปีแล้ว......


41517421_1824276270959516_5329991999871254528_o.jpg

ส่วน กาลิเลโอ เขาเชื่อในสิ่งที่เขาคิดว่าเป็น "ความจริง" จนกระทั่ง เขาถูกจำคุกเกือบจะตลอดทั้งชีวิตของเขาเลย

สำหรับ "กาลิเลโอ" แล้ว นี่อาจจะเป็นคำอธิบายสั้น ๆ แต่ผมคิดว่าทุกคนจะเข้าใจนะ เพราะทุกวันนี้ กฏในทางฟิสิกส์หลายๆ อย่าง ของเขา ยังไม่มีทฤษฎีใดมาลบล้างได้ ^^

............................................

เมื่อนานมาแล้วผมเคยถูกสอนมาว่า "เราไม่ควรทำหลายสิ่งหลายอย่างในเวลาเดียวกัน เราควรจะทำมันให้เสร็จไปทีละอย่าง" และ "เราควรจะเรียนรู้ให้ชำนาญเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น"

ผมไม่เคยใส่ใจกับคำสอนนั้นหรอก ^^

ปัจจุบันนี้ มีหลายสิ่งหลายอย่าง ที่ผมไม่จำเป็นต้องรอคิว ก็ถ้าผมสามารถทำมันเองได้ ผมก็จะทำเอง ผมทำอาหารกินเองได้....... ผมซ่อมคอมพิวเตอร์และรถเองได้ ......... ผมเล่นดนตรีไปด้วย พร้อมทั้งถ่ายรูปและถ่ายวิดีโอในเวลาเดียวกันได้ แถมเดี๋ยวนี้ไม่มีใครกล้าว่าผมเลย เขาปล่อยให้ผมทำสิ่งที่ผมอยากทำอย่างเต็มที่ และในทางกลับกันคนใกล้ชิดผม จำเป็นต้องพึ่งพาผม สำหรับการใช้ชีวิตประจำวันของพวกเขา ^^ ร้านที่ผมไปเล่นดนตรี ส่วนใหญ่เขาก็ใช้รูปและวีดีโอที่ผมถ่ายเพื่อโฆษณาร้าน ^^ สมาชิกในวงก็ใช้วีดีโอไปเสนองานอีเว้นท์กะลูกค้า แต่เนื่องเวลาที่ผมมีจำกัด และเขาไม่ได้จ่ายเพิ่มเติมให้ผม เขาจึงไม่กล้าร้องขอ และปล่อยให้ผมทำในสิ่งที่อยากทำเต็มที่เลย เพราะสิ่งที่ผมทำ ไม่มีผลเสียกับทางร้าน ^^ กลับกันเสียด้วยซ้ำ ^^

อันที่จริงผมไม่ได้ต้องการมีความรู้มากมายขนาดนี้หรอก แต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็น...... ผมต้องการรู้...... ผมต้องการจะทำ และผมไม่ต้องการที่จะรอ ผมจึงทำอะไรหลายๆ อย่าง เป็น ^^

และแล้ว ผมก็เลยกลายเป็นคนที่ไม่ชอบกฎระเบียบ ผมพร้อมที่จะแหกกฎอยู่ตลอดเวลา ฮ่า ๆ ๆ ๆ แต่ก็จะไม่แหกกฎบางอย่างจนเกินไป จนทำให้คนอื่นเดือดร้อน นั่นเป็นกฎเพียงข้อเดียวของผม ^^

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by nikornkulatnam from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

สุดยอดเลยค่ะ คุณก๊งมีความสามารถหลากหลาย ทำให้เราได้เปรียบ ทำงานได้ทุกแบบ น่านับถือค่ะ
โกแกงก็ชอบร้องเพลง เล่นกีตาร์ ระนาด เปียนโน วาดรูป อยากเป็นหลายๆ อย่างเหมือนกันค่ะ พยายามฝึกอยู่

ขอบคุณจ้า ^^ อายุเรายังน้อย เราสมควรหาความรู้และฝึกฝนไว้เยอะๆ จ้า หนูโกแกง ^^ เพราะเมื่อโตขึ้น ภาระหน้าที่และความรับผิดชอบที่เราจะได้รับมอบหมาย มันจะเพิ่มขึ้นตามอายุจ้า ^^ หากรอไปหาความรู้เอาตอนเป็นผู้ใหญ่ มันจะใช้เวลามากเลยจ้า ^^

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากค่ะ

จ้าาาาาาาาาาาาาา

เห็นด้วยสุดๆค่ะคุณก๊ง ทำอะไรเองได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งใครนี่เป็นสิ่งที่ะยายามทำเหมือนกันค่ะ สรุปคือชอบโพสต์นี้มากๆ เลย

Posted using Partiko Android

อรุณสวัสดิ์ครับคุณซี ^^ ขอบคุณครับผม ^^ การทำอะไรได้หลายๆ อย่างนี่ ผมรู้สึกว่า มันช่วยให้เราเข้าใจอะไรได้มากขึ้นด้วยอ่ะครับ ^^ ทำให้ใจเราเย็นลงด้วยครับ ถ้าไม่เครียดกับมันนะ ^^ ฮ่าๆๆๆๆๆ การรอคอยนี่ บางทีมันเป็นอะไรที่ทำให้ใจร้อนสุดๆ เลยครับ สำหรับผม พอผมมีอะไรทำ การรอคอยก็เลยหายไปอ่ะครับ อิอิอิ

Posted using Partiko Android

ให้ 2 คำ หยั่ง แนววววว

ว้าวววววววววววว ขอบคุณครับผม ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 63161.84
ETH 3061.57
USDT 1.00
SBD 3.97