Cute wildlife in my home. สัตว์เลี้ยงจากป่าใหญ่ ที่มาให้เลี้ยงดูเองถึงที่บ้านเลย/การติดแฮชแท็ก

in #life7 years ago (edited)

Hi, steemit friends. Today I have wildlife. They came to live in my house. Because my house have a variety of fruit trees.

_MG_3832.jpg

สวัสดีครับเพื่อนชาว steemit วันนี้มาโพสต์เร็วหน่อย เพราะว่าคืนนี้มีถ่ายงานปาร์ตี้ อาจจะเลิกงานตอนตีสอง ก็เลยต้องรีบมาโพสต์ก่อน ^^

วันนี้ขอนำเสนอสัตว์ที่น่ารักประจำบ้านครับ ^^ หลายๆ คนคงจะรู้จักและเคยเห็นเจ้าหนูต้นไม้พวกนี้อยู่ๆ บ่อยๆ นะครับ มันก็คือกระรอกกับกระแตนั่นเอง ^^

_MG_3828.jpg

ที่บ้านไม่ได้ซื้อมาเลี้ยงนะครับ ^^ มันมาเอง อิอิอิอิอิ คือว่าที่บ้านนี่อยู่ใกล้กับ สวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน อ่ะครับ แถมที่บ้านนี่ปลูกผลไม้ไว้เยอะเลย มีทั้ง ขนุน ลำไย มะม่วง ละมุด กล้วย เสาวรส มะเขือเทศ ชามมะเรียง(อันนี้พึ่งจะขึ้นใหม่ๆ เลย ออกผลปีนี้เป็นปีแรก) ^^ เวลาที่ถึงฤดูที่ผลไม้ออกผล เจ้าพวกนี้จะมาครับ ^^ จริงๆ มันก็เสนอหน้ามาตลอดแหล่ะครับ เพราะขนุนกับเสาวรสนี่ออกเกือบทั้งปีเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ^^

_MG_3829.jpg

ส่วนใหญ่แล้วเขาจะมากันเป็นกลุ่มครับ อย่างต่ำก็ห้าตัว แต่ถ้ามาชุดใหญ่ก็เป็นสิบๆ เลยครับ ^^ เมื่อก่อนนี่เขาจะแวะเวียนไปๆ มาๆ แต่รู้สึกว่า เดี๋ยวนี้เริ่มจะมีหลายตัวย้ายสํามะโนครัว เข้ามาอาศัยอยู่ในบริเวณบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ^^ นี่ผมยังไม่ได้แจ้งทางอำเภอเลยว่า มีผู้ย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

_MG_3842.jpg

จะว่าเขาเป็นสัตว์เลี้ยงของผมมั๊ย ผมก็ไม่มั่นใจอ่ะครับ เพราะเขาไม่ยอมให้เข้าใกล้เลย (อีกอย่างเขาจะไม่ลงจากต้นไม้เพราะหมาบ้านข้างๆ ชอบเห่าใส่ครับ) ^^ แต่ที่เขาไม่ไปใหน นั่นก็เพราะว่า ผมจะทำหิ้งเอาไว้ที่ต้นไม้ วันใหนผมได้ขนมและผลไม้จากงานบุญงานอะไรมาเนี่ย ผมก็จะเอาไปวางไว้ที่หิ้งให้พวกเขามากินอ่ะครับ ^^ ก็เหมือนกับว่า ผมเลี้ยงมันไว้อ่ะเน๊าะ ^^ เดี๋ยวสักวันจะเอาถั่วใส่มือไว้ ดูซิว่าเขาจะกล้ามาเอาถั่วในมือรึเปล่า อิอิอิอิอิอิ นี่แค่หนูต้นไม้นะครับ ^^ ยังไม่รวมนกกางเขนดง นกเขา นกกระจาบหัวทอง ที่มาทำรังอยู่บนต้นไม้ในบริเวณบ้านอีก

_MG_3833.jpg

Take a photo with Canon 5D + 70-300 f4-5.6 USM

nominate photo Smaller.png

logo my steemit.png


อันนี้ผมแนะนำเรื่อง Tag ให้อีกนิดนึง ปกติเราจะใช้แท็กเป็นสื่อสั้นๆ ที่บอกความหมายย่อๆ บนโพสต์ของเรา ซึ่งบางทีคนอ่านส่วนใหญ่ เขาจะวิ่งหา tag ก่อนเลย ผมยกตัวอย่างกับ tag ที่ผมใส่ในโพสต์นี้ก่อนก็แล้วกัน ^^ ซึ่งแท็กที่มาแรงและมีคนชอบค้นหาอ่านเยอะก็คงจะไม่พ้น #life และ #photography

  • ผมใส่แท็ก #life ได้ นั่นก็เพราะผมเล่าถึงประสบการณ์และชีวิตประจำวัน
  • ผมใส่แท็ก #photography ได้ นั่นก็เพราะ บรรทัดสุดท้ายผมบอกถึงเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ของการถ่ายรูป ^^ ซึ่งผมก็แค่บอกว่าผมถ่ายรูปด้วยกล้องแคนนอน 5D กับเลนส์ 70-300
  • ผมใส่แท็ก #nature ได้ นั่นก็เพราะ ผมเล่าถึงเรื่องสัตว์ป่าและธรรมชาติรอบบ้านผม อะไรที่เป็นต้นไม้ใบหญ้าใช้แท็กนี้ได้หมด
  • ผมใส่แท็ก #thaiphotocontest2 นั่นก็เพราะผมส่งภาพเข้าประกวด ทางทีมงานจะตรวจพิจารณาเฉพาะคนที่ติดแท็กนี้
  • ผมใส่แท็ก #thai นั่นก็เพราะ ผมโพสต์โดยมีภาษาไทยด้วย คนที่เห็นแท็กเขาจะได้รับทราบว่า ในโพสต์ผมมีภาษาไทย

เรื่องของการใส่แท็ก ใครที่ไม่รู้ก็ไม่รู้จริงๆ ครับ ^^ เราใส่แท็ก นอกจากจะเป็นการบอกเกี่ยวกับเรื่องราวของเราแบบย่อๆ แล้ว อีกอย่างก็เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนเห็นโพสต์ของเราครับ เพื่อที่เขาจะได้เข้ามาอ่านหรือมากดโหวต หากสมมุติผมนึกแท็กอะไรไม่ออกผมก็คงใส่แค่ #thaiphotocontest2 และ #thai แค่นั้นอ่ะครับ ^^ คนที่จะมาเห็นโพสต์ผมก็จะมีแค่สองกลุ่มนี้ที่เห็น และก็จะได้แรงโหวตแค่เฉพาะกลุ่มที่เห็น ^^ แต่ผมใส่แท็กเต็มลิมิททั้งห้าแท็ก คนจากหลายกลุ่มก็จะเห็นโพสต์ของผมเยอะขึ้น โอกาสที่จะได้โหวตมากๆ ก็เยอะขึ้นครับ ^^

ส่วนถ้าใครอยากรู้ว่าแท็กใหนมีคนสนใจอ่านมากที่สุด ก็ไปดูได้ที่หน้าแรกนะครับ ช่องซ้ายมือเลย

แล้วก็อีกอย่าง อย่างที่คุณตุ๊กตาหรือหลายๆ ท่าน เคยได้โพสต์บอกไว้ว่า เรามีความสามารถใช้ได้กี่ภาษา เราก็จัดไปให้ครบเลยครับ เพื่อเพิ่มช่องทางในการเพิ่มโหวตจากต่างชาติด้วย ^^

Sort:  

กระแตน้อยบนต้นไม้บ้านลุง... 🤣🤣🤣 พี่ก๊งน่ารักจังเลยค่ะ ดูทรงแล้วเจ้ากระแตน้อยน่าจะวิ่งเร็วเหมือนกันนะคะ 😍

ช่วงแรกๆ นี่ ถ่ายไม่ทันเลยจ้าคุณแต้ว ^^ เดี๋ยวนี้เขาไม่เขินกล้องเท่าไหร่ครับ ^^ ว่าแต่ใช้เลนส์ 70-300 ถ่ายที่ระยะ 300 นี่ ผมก็อยู่ห่างเขาตั้ง 4-5 เมตรแล้วครับ ^^

ใส่ แท็ก ศรัณยู

ผมเกิดไม่ทันมุกนี้ครับ อิอิอิอิอิ

น่ารักจังเลยคะ

ขอบคุณครับ ^^ เขาพากันมาอาศัยอยู่บ้านนี่แหล่ะครับ ^^ พึ่งผลัดขนด้วย ก็เลยเป็นสีเทาๆ ปกติเขาจะเป็นสีน้ำตาลครับ ^^

มีเจ้ากระรอกกระแตมาเยี่ยมเยียนแสดงว่า ที่บ้านต้องมีต้นไม้ร่มรื่นมากพอสมควรนะคะ คุณก๊ง และก็ต้องขอบคุณสำหรับความรู้เรื่องแท็กด้วยค่ะ อธิบายชัดเจนดีมากๆ

ขอบคุณครับคุณเปิ้ล ^^
กระรอกกระแตแถวบ้านนี่มันมาเพราะผลไม้ที่ปลูกไว้ในบ้านอ่ะครับ ^^ ก็ต้นไม่ใหญ่มากครับ ยังพออาศัยร่มเงาบังแดดยังไม่ได้เท่าไหร่ครับ ^^

มาแอบกินผลไม้นี่เอง😁

ส่วนใหญ่แล้วนอกจากนกกับกระรอกกระแต ก็เพื่อนบ้านเอาไปกินอ่ะครับ เจ้าของบ้านไม่เคยได้กินครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ

Please have a look at this link, you have very low voting power and bandwidth!

https://steemd.com/@nikornkulatnam

All your votes are Zero value and you cannot have aby reward from voting other people! You have to stop voting three days!!
Try to keep your voting power at 75% every day.
This means you can vote 10-12 times a day!

https://busy.org/@kaminchan/steem-power-sp-newbies (Please read this carefully)

Thank you, I'll take a break for wait voting power and bandwidth.

Be patient for a few days!

แสดงว่าที่บ้านคุณก๊ง นี้เป็นสวนผลไม้ขนาดย่อมๆ ที่เหล่าสัตว์ทั้งหลายมาหวังพึ่งใบบุญ :) ใจดีแบบนี้ขอให้ได้แฟนสวยๆ นะค่ะ แต่ถ้ายังชอบสาวร้านข้าวต้ม คราวหน้าขอให้เจองามๆ แถมชอบเล่น steemit จะได้ช่วยกันหาเหรียญสตรีม อิๆ

ขอบคุณสำหรับการอธิบายเรื่องการติดแท็ก เพราะสำคัญมากกับคนใหม่และคนเก่าที่บางครั้งตัวเองก็ยังงงๆ ว่าจะติดคำว่าอะไรดี

ครั้งหน้าอยากเห็นต้นชามมะเรียง ลงให้ดูหน่อยนะค่ะ ว่าต้นเป็นแบบไหนด้วยนะค่ะคุณก๊ง ห้ามบอกว่าไปเช็คอากู๋ก็รู้แล้วนะ รออ่านนะจ้ะ

ที่บ้านมีอย่างละต้นครับ มีแต่ขนุนที่ออกลูกตลอดทั้งปีครับคุณวิ ^^

เดี๋ยวชามเรียง ผมหารูปเก่าๆ แป็บนึงครับ จะเอาของต้นแม่มาให้ดูครับ ^^ ต้นที่ผมปลูก ผมไม่มีโอกาสถ่ายรูปครับ พึ่งออกผลปีแรก เลยออกน้อย ก็เลยโดนกินเรียบเลยครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

โอ้โห น่ารักจังเลยค่ะ ^^ ผลัดขนสีสวบงามเชียว

สีออกเทาขาวๆ กำลังน่ารักเลยครับ ^^ แต่เดี่ยวพอจะเข้าหน้าฝน เขาจะเริ่มผลัดเป็นสีน้ำตาลแซมอ่ะครับ ^^

ไว้ถ่ายรูปมาให้ดูอีกนะคะ

ได้ครับ รอตีสนิทให้ได้นี่ มีถ่ายรูปคู่ครับ ^^

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เป็นโพสต์ที่มีคุณภาพสูง และได้เข้าร่วม
การแข่งขัน Pet Photography Contest สำหรับสัปดาห์ที่ #1 นอกจากนี้
ยังได้รับ ฉลากเสนอชื่อ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้สามารถเพิ่มในโพสต์นี้ได้
โดยการแก้ไข แต่ไม่ใช่อยู่ในโพสต์อื่น เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพ ของ @thaiteam.
ยอดเยี่ยมมาก!

nominate photo Smaller.png

Good Work!

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 66445.86
ETH 2588.21
USDT 1.00
SBD 2.68