You are viewing a single comment's thread from:

RE: How far can your 100 peso bill go?

in #life7 years ago

Honestly, I don't believe in giving alms anymore because I had a bad experience with a not-so beggar... She told me a sob story how she don't have any money to go home kasi malayo pa daw bahay nya then minaltrato daw siya sa police station nung humingi siyang tulong... tapos dumaan anak niya habang naguusap kami, dun ko nalaman hndi pala totoo, that she's living malapit lang doon. Nabgyan ko na siya ng P 50.00 tapos sabi nya sa anak nya wala akong binibigay but hndi ko na kinuha ung 50 at umalis nalang ako habang nagtatalo pa sila kasi pinapabalik ng anak nya ung pera sakin... So yeah, I already have trust issues with people asking for money but in your part, if the story is true, you are an angel to that family...

Sort:  

I know that feeling of not trusting. That it maybe a scam but to me I helped and that's it.
I let God, Karma or Fate figure out the rest.

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 58445.33
ETH 3158.42
USDT 1.00
SBD 2.22