งานปักผ้าด้วยมื้ของฉันครั้งแรก

in #laos6 years ago

สบายดี ชาวsteemit and busy ทุกๆคน
ผ้าปักแส่วด้วยมื..เดีมที่เรามักจะเหันผู้ยิงชนเผ่าม้งหลืชนเผาทียู่พูเขามักจะเปันคนปักแส่วและเปันสันยาลักของเผ่านั้นเลย ..ต่อมาก่อจะเหันชนเผ่าทัวไปเอามาปักกันเพราะมันเปันลายได้อีกอาชีบหนื่งเลยนะ.....
เรี่มแรกๆเราก่อคิดว่าเราทำไม่ได้เหันใครๆเขาทำเราไปดูก่อเหมือนจะทำอยากและก่อต้องใช้เวลานานมากแน่เลีย เพราะมันเปันผ้าผืนใหย่มากเขาจะสอดไปทีละตาของผ้า..เราว่าถ้าเรามาทำคงใช่เวลาเปันปีแน่เลย อยู่มาสักพักหนื่งเพื่อนที่ทำงานเขาก่อเอามาปักเขาก่อชวนเรานะแต่เราก่อปะติเสดไป..ต่อมาอีกสักพักเขาว่าก่อไม่ยากนะลองมาปักสิเขาก่อมาเราไปชื้ผ้ากลับฝ้ายปักทีตลาด มา ...เราก่อเอามาเรี่มปักก่อใช้เวลาว่างๆหลังเลิกงานหลืเวลาเสา อาทิดถ้าว่างเราก่อปัก imageพอมาทำจิงๆเราปักเร็วกว่าเพื่อนอีก..นี้เราก่อปักมาได้เดือนกว่านิดๆแล้ว..เราทำโครงเสัดก่อนเพื่อนอีก.. imageแต่เราต้องปักข้างในอีกแล้วจะมาอัปเดดให้เพื่อนๆรู้นะว่าเราใช่เวลาทังหมดเท่าไรจื่งจะเสัดสมบูน
Coming soon...
Thanks for follow me
image
image

Sort:  

ງາມຫລາຍ ແຕ່ກີ່ກະເຄີຍແສ່ວຜ້າສີ້ນແບບນີ້ແຫລະ ກວ່າຈະໄດ້ເປັນຜືນກະຕ້ອງຄວາມອົດທົນເພາະມັນເປັນງານຝີມືລ້ວນໆຈື່ງຈະອອກມາໄດ້ງາມແບບນີ້

ຂອບໃຈຈາ..ແມ່ນແລະຕ້ອງອົດທົນສູງໃຈຮັກອີກ..ເກືອບຊິບໍ່ຫລອດ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 64870.15
ETH 3489.66
USDT 1.00
SBD 2.54