StorysteemCreated with Sketch.

in #j07 years ago

1st day of college life nakaka excite, nakakatuwa kasi napilit ko yung parents ko sa gusto kong course. Masaya ang naging una kong taon. School, dorm, school, dorm lang talaga ang ginagawa ko. Pag kakaron ng jowa? Wala sa isip ko yan. Hanggang sa nag 2nd year ako. May nakilala akong isang lalaki. Lalaki na gugulo sa buhay ko. Lalaki na makakapag pabago ng sistema ko. Nahumaling ako sa mga matatamis nyang salita. Pero kapalit pala nun ay ang mapait na katotohanang ginagamit nya lang pala ako. Ang hirap umasa sa wala. Umasa akong mahal nya ako. Umasa akong kapag binigay ko ang lahat lahat hindi nya ko kayang saktan. Nag kamali ako. Wala kaming ibang label kundi ang pagiging mag bestfriend. Hindi tayo pero parang tayo ang label natin. Ang hirap pala. Di mo alam kung saan lulugar. Inaabuso ka na pero nag bubulag bulagan ka pa. Hanggang sa nag sawa ako sa mga kaka pambabae mo. Nalaman kong gumagamit ka ng ibang tao para magkaron ka ng pera pang luho mo. Puro sarili mo lang ang iniisip mo. Nasira ang helmet ko mula sa pag papakatanga mula sayo. Pinili kong bumangon mula sa pagkaka lugmok at pinili kong gisingin ang diwa kon hindi mo ko kayang mahalin.

Ngayon? Masaya na ako kasama ang totoong nag mamahal sakin. Kasama ang taong di ako kayang ipag palit at di kayang paiyakin. Maraming salamat sayo dahil nakilala ko ang totoong tao na mag mamahal sakin at hindi sa kagaya mong walang ibang ginawa kundi ang saktan ako.

Sort:  

Congratulations @rdb-4516-kitty! You have received a personal award!

1 Year on Steemit
Click on the badge to view your Board of Honor.

Do not miss the last post from @steemitboard:

SteemitBoard - Witness Update

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

Congratulations @rdb-4516-kitty! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 2 years!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 64785.95
ETH 3471.44
USDT 1.00
SBD 2.51