Ang aking entry sa #hugotcontest ni @lhyn (Mahugot na Tula :-D)

in #hugotcontest6 years ago (edited)

Una sa lahat, gusto kong iparating ang aking taos-pusong pasasalamat kay @lhyn sa napakabihirang pacontest na ito. Oo bihira kasi sa panahon ngayon ang kagaya niya na nakakapag-isip ng ganitong contest, maaring sa iba ay wala lang ito, pero para sa mga katulad kong may mga matinding pinagdaanan at may pinanggagalingan, ito ay sadyang napapanahon, hehehe sa mga hugot kings & queens, tara na! peace! :-D

BlogPostImage
Image Source(direct link to img)

Mabuti pa ang bahaghari, kulay ay sari-sari
Kay inam pagmasdan, ligaya ang pakiwari
Ngunit ikaw dinaig mo pa ang mabagsik na hari
Pinagsilbihan kita ng buong tapat hangga't maari
Buong akala ko pa naman kita'y aking pag-aari
Iniwan mo ako't pinagpalit sa walang nag-mamay-ari

BlogPostImage
Image Source(direct link to img)

Kaya naman hindi na kita makalimutan mula noon
Lagi akong napapaisip, nakatulala buong maghapon
Nahirapan akong mag-isa sa mahabang panahon
Hanggang sa ako ay matauhan at makapagdesisyon
Kinakailangan ko ng tapusin ang aking emosyon
Panahon na upang ako ay tuluyang lumaya at bumangon

BlogPostImage
Image Source(direct link to img)

Kaya naman heto na ako ngayon, ngiting tagumpay
Pagkatapos ng halos dalawang taong pagkalumbay
Natuto akong magpakatatag at mas lalong tumibay
Nahinog sa mga karanasan ng mga taong umalalay
Hindi na padadala sa anumang desisyong sablay
Upang mapanatili ko sa labi ang ngiting tagumpay

BlogPostImage
Image Source(direct link to img)

Nagpatuloy ako sa aking pagharap sa kinabukasan
Ginawa ko lahat upang mga pagkukulang ko'y mapunan
Lahat ng oras at panahon, sa mga anak inilaan
Naghanap ng bagong trabaho para sa kanilang kapakanan
Matagal kong pinagdasal at sa wakas eto na ang kasagutan
Salamat o Diyos, dininig at ipinagkaloob Mo aking kahilingan

Dito na po nagtatapos ang aking mahugot na tula bilang isa sa mga kalahok sa paligsahang ito at taos puso din po akong nagpapasalamat sa mga sponsors na sina @pingcess & @arrliinn. Narito po ang link para sa mga karagdagang impormasyon po para sa lahat ng mga gusto pa pong sumali https://steemit.com/hugotcontest/@lhyn/hugot-contest-10-sbds-up-for-grab God bless po sa ating lahat. :-)

Ang lahat po ng larawan ay orihinal at aking pag-aari, kuha po gamit ang aking Lumia 535 Microsoft Phone.

Thank you very much for your time and God bless :-)

I am @sashley a.k.a. shirleynpenalosa, a recipient of God's love, mercy and grace. ❤️

Have a blessed and Hot Summer month of May 2018 everyone :-)❤️

I am forever grateful to God every day of my life for giving me everything that I need and praise Him all the more for not giving me everything I want. To God be all the honor, praise and glory ❤️ :-)

@surpassinggoogle is such a generous person and has a very big heart for all of us here. Please support him as a witness by voting him at https://steemit.com/~witnesses and type in "steemgigs" at the first search box.


(Photo credits: from sir @surpassinggoogle's post footer)

If you want to give him witness voting decisions on your behalf, visit https://steemit.com/~witnesses again and type in "surpassinggoogle" in the second box as a proxy.

@paradise-found is a wonderful person, a very humble and generous encourager, let us also support him by voting and typing in "gratefulvibes" at the search box


(Photo credits: mam @sunnylife)

Other good witnesses to recommend:

@yabapmatt
@teamsteem
@jerrybanfield
@hr1
@acidyo
@blocktrades
@curie
@beanz
@rcarter.witness
@reggaemuffin
@arcange

They need our support

Follow us on #gratefulvibes discord channel (positive and uplifting attitude)
https://discord.gg/7bvvJG


(logo created by @bloghound)

I am a proud member of Steemit North Luzon

(credits to @jhunbaniqued)

Sort:  

Entered! Good luck ^_^

thank you po mam :-)

thank you for dropping by :-)

Agitaman...hugot pa more mam :D

ay alla han met sir hehehe :-D musta na po?

hahaha sabi na nga nauna na ang aming Grandmaster. Good luck Master.

talna kayon uy! ada agunget, master president :-D

suda a master president bwhaahhaha

Kunak ket !!! Tira manen!! Ang galing tlga !! Ng aming Grand Steemit Master @sashley

alla maysa ka met, master catietan hahahaha :-D hugot ka na din mam :-)

Love it, ngiting tagumpay gusto ko yan😊😊😊

hehehe thank you for dropping by po :-)

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 58394.86
ETH 2618.86
USDT 1.00
SBD 2.39