ก๋วยเตี๋ยว...

in WhereIN3 years ago

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา
ที่มาที่ไปของก๋วยเตี๋ยวเรือที่ผมพอจะจำได้นะครับก๋วยเตี๋ยวเรือครั้งแรกที่ผมได้ทานและได้ยินปิดหูเสมอเลยนั่นก็คือก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยานั้นเองนะครับผมไม่รู้นะครับว่าก๋วยเตี๋ยวเรือเริ่มแรกเนี่ยมันมาจากที่ไหนแต่ถ้าตามความเข้าใจของผมเองก๋วยเตี๋ยวเรือเนี่ยผมเข้าใจว่าน่าจะมาจากอยุธยาครับ

นั่นก็เพราะว่าคิดว่าขับตามความเข้าใจของผมเองก็คือว่าสมัยก่อนเขาจะขายก๋วยเตี๋ยวโดยใช้เรือเป็นยานพาหนะครับเป็นพาหนะในการออกขายก๋วยเตี๋ยวเรือซึ่งสมัยก่อนนะครับคนไทยภาคกลางก็จะใช้แม่น้ำลำคลองในการสัญจรไปมาเลยเป็นที่มาที่ไปของการขายก๋วยเตี๋ยวเรือแล้วก็ตั้งชื่อไปเป็นก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาก็น่าจะมีแม่น้ำลำคลองเยอะมากที่สุดนะครับตามที่ผมเข้าใจนะอันนี้ไม่ได้อ้างอิงจากแหล่งไหนนะครับแหล่งสากลคนเดียวเลยนะครับ

สำหรับวันนี้ก็ขาดทุกคนมารู้จักกับร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาครับเขาบอกว่าเป็นสูตรโบราณก็ผมชอบนะครับชอบตรงที่น้ำตกน้ำครับส่วนผสมของก๋วยเตี๋ยวเรือที่บอกนะครับและคือว่ามันมีความเข้มข้นถึงแม้ว่าเครื่องปรุงจริงๆแล้วผมก็ให้ความสำคัญระดับหนึ่งนะครับตัวอย่างเช่นอ่านอย่างน้ำส้มเนี่ยเขาก็จะมีแบบ 2 3 2 แบบครับแบบที่ผมเคยเจอมาถ้าเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือแต่ว่าสำหรับวันนี้ค่อนข้างที่จะธรรมดาไปหน่อยนะครับสำหรับน้ำส้มที่เขาใช้ปู่ก๋วยเตี๋ยว

แต่อย่างอื่นโดยรวมแล้วก็โอเคนะครับร้านอาจจะด้วยเพราะว่าสถานที่มันคับแคบนะครับแล้วก็อัดให้การกับทำให้รู้สึกอากาศมันร้อนก็ส่วนลดใช่ก๋วยเตี๋ยวก็โอเคทานได้ครับก็ก็ดีครับแล้วลองลองมาชิมดูนะครับเผื่อจะถูกปากถูกใจของเพื่อนๆก็ได้ครับแล้วก็มีบริการสวัสดิการของรัฐด้วยครับโครงการคนละครึ่งก็ทำให้ประหยัดลงไปได้อีกระดับหนึ่งแล้วก็วันนี้ก็ประมาณนี้นะครับเดี๋ยวไว้คราวหน้าผมมาเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องของพิกัดสถานที่ดีกว่านะครับสำหรับวันนี้ก็มันยาวไปแล้วนะครับน้ำเยอะไปหน่อยแล้วค่อยมาว่ากันต่อนะครับสวัสดีครับ

[WhereIn Android] (http://www.wherein.io)

Sort:  



โพสต์นี้ได้รับการสนับสนุนจาก @steemthai

Steem Thailand
#steemthai #community #steemit #thailand

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 59479.71
ETH 3174.48
USDT 1.00
SBD 2.44