I Celebrate World Fries Day | วันเฟรนฟรายโลก

in Steemit Iron Chef11 months ago (edited)

image.png

เนื่องจากวันนี้เป็น วันเฟรนฟรายโลก ผมเองก็เพิ่งทราบจากเพื่อนสมาชิกที่ส่งคำเชิญมา ให้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เกี่ยวกับการพูดถึง French Fries ในมุมของผมเอง เฟรนฟรายที่มีในประเทศไทย แล้วก็เฟรนฟราย หรือมันฝรั่งทอดที่มีอยู่ทั่วทุกแห่งในประเทศไทยครับ ซึ่งก็แน่นอนว่ามีหลากหลายรูปแบบครับ ซึ่งวันนี้ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

เฟรนช์ฟรายส์เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมจากนักชิมมากมายจากทั่วทุกมุมโลก และเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบทานของว่างที่มีรสชาติเข้มข้นนี้ ซึ่งไม่ต้องการเทคนิคอะไรมากมายในการนำมาเสิร์ฟที่โต๊ะของเรา

image.png
เมนูที่มีเฟรนฟรายเป็นเครื่องเคียง


🍟คุณเป็นแฟนเฟรนช์ฟรายส์แค่ไหน?

___ สำหรับผมแล้วเฟรนฟรายเป็นอาหารที่อร่อย แต่ผมคิดว่าเฟรนฟรายเป็นอาหารที่มีรสชาติค่อนข้างเค็ม ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าโซนในประเทศที่ผมอาศัยอยู่มักจะปรุงรสชาติแบบนี้หรือเปล่าอันนี้ผมไม่แน่ใจ เพราะว่าเฟรนฟรายผมผมเองเคยทานเฉพาะในประเทศของผมเท่านั้นในต่างประเทศผมยังไม่เคยเดินทางไปที่ไหนดังนั้นรสชาติที่ประเทศผมโดยส่วนใหญ่แล้วก็มักจะมีรสชาติที่ค่อนข้างจะเค็มครับแล้วก็ให้รสชาติที่เด็กๆรู้สึกเหมือนชอบมากๆนะครับโดยเฉพาะลูกสาวของผมเนี่ยเป็นคนที่ชอบทานเฟรนฟราย

image.png
เมนูนี้จำชื่อไม่ได้ จำได้ว่าลูกสาวเป็นคนสั่งมาทาน


🍟 คุณกินมันฝรั่งทอดบ่อยแค่ไหน?

___ ปกติแล้วผมไม่ค่อยทานอาหารประเภทนี้อาหารที่ผมทานส่วนใหญ่จะเป็นอาหารพื้นบ้านเป็นอาหารประเภทน้ำพริก ผักสด ผักต้มแล้วก็ทานประเภทพวกเนื้อสัตว์เป็นส่วนใหญ่นะครับถ้าอาหารประเภทแบบมันฝรั่งทอดอะไรพวกนี้ที่บ้านผมจะไม่ค่อยมีสักเท่าไหร่แต่ว่าอาหารพวกนี้มันถูกมาทำเป็นขนมทานเล่นนะครับเป็นพวกอาหารว่างเสียส่วนใหญ่นะครับซึ่งก็โดยมากก็จะเป็นพวกอาหารทานเล่นนะครับที่มักจะได้ทานมันฝรั่งอยู่บ่อยๆนะครับก็นานๆครั้งผมจะทานนะครับไม่บ่อยนัก

image.png
_จานี้ก็เช่นกัน หลานชายสั่งมาทาน แต่คนละร้านกัน

🍟 น้ำสลัดที่เหมาะกับมันฝรั่งทอดของคุณคืออะไร?

___ก็สำหรับน้ำสลัดที่คิดว่าเหมาะสำหรับผมนะครับเกี่ยวกับฝรั่งมันฝรั่งทอดเนี่ยก็คงจะเป็นซอสพริกนะครับที่อ่าปกติเขาก็จะมีให้ตามร้านอาหารชั้นนำที่เรามักจะไปทานอยู่ประจำนะครับก็อาจจะเป็นบัญชีเดือนละครั้งนะครับอาจจะไม่ได้ทานบ่อยเนื่องจากว่าอาหารพวกนี้ค่อนข้างที่จะมีอ่าค่าใช้จ่ายพอสมควรทีเดียวนะครับก็เลยทำให้เราไม่สามารถที่จะไปทานได้บ่อยนะครับก็จะใช้โอกาสเวลาที่เราได้รับเงินเดือนครับเราก็จะได้พาลูกหลานครอบครัวไปทานกันที่ร้านอาหารที่มีขายแล้วก็ขึ้นชื่อนะครับมีชื่อเสียงก็คือร้านขายไก่ KFC นะครับ

image.png

🍟 คุณชอบทานเป็นของว่างหรือเป็นเพื่อนร่วมมื้ออาหารของคุณมากกว่ากัน?

___ อย่างที่ผมบอกไปข้างต้นนะครับว่าปกติแล้วผมจะทานเป็นของว่างมากกว่านะครับจะไม่ค่อยมีเอามาทานเป็นอาหารหลักประจำวันนะครับก็อย่างที่บอกก็คือว่าส่วนใหญ่แล้วทางภูมิภาคหรือทางครอบครัวนะครับของผมเองเนี่ยส่วนใหญ่แล้วก็จะทานเป็นอาหารพื้นบ้านที่มีการปรุงเองนะครับแล้วก็มีรสชาติที่มันค่อนข้างจะแตกต่างจากมันฝรั่งทอดครับ

image.png
|-|

image.png
|-|

ทั้งสองภาพเป็นภาพจากร้านคาเฟ่แถวศาลายา นครปฐม

🍟 อุทิศความรักสั้น ๆ ให้กับเฟรนช์ฟรายส์

เป็นอาหารที่ทานได้ง่าย เป็นอาหารที่เด็กๆชอบ เป็นอาหารที่ทั่วโลกรู้จัก หรือจะพูดได้อีกอย่างว่าเป็นอาหารที่สามารถเชื่อมโรคนี้เข้าด้วยกันได้

image.png

ผมขอเชิญเพื่อนๆ ของผม : @sunisa , @prapanth และ@laddawan ให้เข้าร่วมการประกวดที่ยอดเยี่ยมนี้ ซึ่งดูแลโดย @dasudi นี่คือลิงค์





ชุด | smartphone
—-
—-
-----|-----
📱 Model | Xiaomi Mi 11 Pro
Type | Android
Photographer | @kolkamkwan
Location | Samutsakorn, Thailand


ขอบคุณสำหรับการสนับสนุน โหวตให้กำลังใจจากคุณ



Thank you for following And vote for encouragement. 🙏 🙏 🙏TH

ขอบคุณที่ติดตาม และโหวตให้กำลังใจ


SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI

#thai #thailand #ssudjai


Posted through the ECble app (https://ecble.etain.club)

Sort:  
Loading...
 11 months ago 
Greetings Chef @kolkamkwan!

Thank you for being part of the community, we look forward to continue enjoying your delicacies and eventualities in your meals.

solosteemit
steemeng
steem.ind

Greetings.


TEAM 2

Congratulations! This post has been upvoted through Curation Team#2. We support quality posts , good comments anywhere and any tags.
Curated by : @anasuleidy

image.png


 11 months ago 
Congratulations Chef!!

Your post has been Selected and will have the curation support of the boommig account dated 23-08-2023 valuing your work.

We invite you to continue making quality publications and support the publications of your colleagues!

20230308_202439_0001.png

Greetings.

 11 months ago 

Wow thank you very much for this support How long has it been since I haven't received it? Haha. Thank you for the good activities

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 66049.89
ETH 3374.89
USDT 1.00
SBD 2.63