สถานที่ท่องเที่ยวเกาะสมุยหินตาหินยาย

in TF International4 years ago

Read this post on TravelFeed.io for the best experience

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ สมาชิกทุกท่าน หลังจากเขียนเล่า ไปบ้างแล้ว ในการเดินทางจาก ตรังมาสุราษฎร์จนไม่ทันเรือ จากดอนสัก ไปเกาะพงัน แต่มีเรือเพื่อจะเดินทางไป จากเกาะพะงันไปเกาะสมุย ฉันและสามีเลยได้ตกลงกันว่าถ้างั้นเราก็ไปพักที่เกาะสมุยเพื่อจะได้ต่อเรือไปยังเกาะพะงันเพราะในช่วง 1-2 วันนี้ไม่มีเรือข้ามฟาก สำหรับรถยนต์ จากดอนสักไปเกาะพะงันเลย แต่สำหรับคนสามารถลงไปได้ทุกเที่ยวเรือค่ะแต่เราไม่เลือกที่จะลงไปเฉพาะคนอยากไปกันพร้อมๆ เลยเลือกที่จะไปพักที่เกาะสมุยหรือค้างคืนที่เกาะสมุยดีกว่า

ตอนแรกก็คิดจะค้างคืนเดียวอย่างที่ได้เขียนเล่าไปบ้างแล้ว แต่ลูกโทรมาอยากจะไปเจอแม่ที่เกาะสมุยเลยพักที่เกาะสมุย 2 คืน ก็เลยค้างที่เกาะสมุย ถือว่า ได้พักผ่อน จะนอนพักเกาะสมุย คืนแรกรุ่งสว่าง นัดเจอลูกสาว ที่เกาะสมุย เพราะลูกสาว และ หลานๆ มาซื้อของ ใช้ส่วนตัวที่เกาะสมุย บวกกับพักผ่อนด้วย 1 เดือนเต็มๆที่ไม่ได้เจอหน้า ลูกๆ หลานๆ เช้านี้ ตื่นเต้นดีใจ ขับรถไปรอลูกที่ หน้าวัดแห่งหนึ่ง ของท่าเรือราชาเกาะสมุย หน้าวัดก็มีเซเว่นอีเลฟเว่น เลย เดินไปซื้อมาม่า และ กาแฟมาดื่ม นั่งรอลูกที่ในวัด บรรยากาศค่อนข้าง ดีค่ะ ข้างวัดก็จะมี โรงเรียนซึ่งมีประตู ข้ามไปมาได้ บริเวณในวัด ก็มีโต๊ะม้าหินอ่อนลายจุด ได้นั่งพักผ่อน รถสัญจรไปมาตลอด รอลูกอยู่ประมาณชั่วโมง กว่าๆ

ได้เวลาเรือเทียบท่า จะเกาะพะงันมาเกาะสมุย ขับรถไปรับลูก เมื่อได้เจอก็ดีอกดีใจกอด กอดฝา หอมแก้มซ้ายหอมแก้งขวา ด้วยความคิดถึง ตกลงกันไม่ได้ระหว่างออกรถว่าจะไปที่พักก่อนหรือจะขับรถเล่น หาสถานที่ท่องเที่ยวกันก่อนเปิด Google หาพิกัดท่องเที่ยวและบ้านพักไปพร้อมพร้อมกัน เพราะในรถมีโทรศัพท์หลายๆเครื่อง หรือต่างคนต่างค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวและที่พัก ขับรถจากท่าเรือจนไปถึง หาดละไม หนทาง อยู่ในการก่อสร้างรถราค่อนข้างจะขับขี่ลำบากหน่อยค่ะ ชมทิวทัศน์ศน์ รอบนอกตัวรถ เงียบพอสมควรค่ะ เคว้งคว้างไร้ผู้คน สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารต่างๆริมหาด ริมถนน ส่วนมากจะปิด มากกว่าเปิดค่ะแทบจะเป็นเมืองร้างเลยก็ว่าได้ ระยะทางที่ไปหาที่ท่องเที่ยวไปถึงช่วง ขับรถขึ้นเขา ทิวทัศน์และบังกะโลต่างๆโรงแรมต่างๆสวยมากแต่ก็อย่างที่บอกว่าไร้ผู้คน รถก็ผิวไม่ได้เพราะอยู่ในการก่อสร้างทำถนนมีรถแม็คโครรถบรรทุกคนงานก่อสร้างที่กำลังทำถนน ต้องขับระมัดระวัง.ช่วงลงเขา มีรถสวน มาบ้าง คือชาวต่างชาติ ยังมีนักท่องเที่ยวอยู่บ้างคุยกันกับน้องสาวนึกว่าจะไม่มีนักท่องเที่ยวเสีย แล้วยิ่งผ่าน สวยมากๆเลยอยากลงเล่นน้ำ

ทะเลมากๆ ยิ่งวิวทิวทัศน์สวยค่ะอยากจะแวะลายจุดแต่เขาก็ปิดบริการ จนถึงสถานที่ท่องเที่ยว หินตาหินยาย สามีหันไปถามเด็กๆว่าเราจะแวะเที่ยวที่นี่บ้างเด็กๆก็บอกว่า แวะค่ะ เราก็ขับรถไปประมาณ ทางเข้าซอย 150 เมตร ประมาณนี้ค่ะ แต่ทางค่อนข้างแคบไปหน่อยรถยนต์ขับสวนกันไม่ได้ ด้านในก็มีที่ฝากรถ ค่าฝากรถก็อยู่ที่ 40 บาทต่อรถ 1 คัน ที่จอดรถโล่งมากรถที่จอดก็เป็นรถของพ่อค้าแม่ขาย เมื่อเข้า ไปด้านในก็จะเห็นร้านค้า ปิด การขายมากกว่าเปิดบางร้านก็ ติดป้ายหน้าร้านปล่อยเช่า เขียนให้เช่าและขายต่อประมาณนี้

เมื่อเดินไปถึงด้านในค่อยโล่งใจหน่อยมีผู้คนมีแม่ค้าขายกาละแม แม่ค้ามักจะเรียกให้ชิมกะละแมแทบทุกร้าน เลยเดินไปก็เกรงใจ สีติดมือไป ร้านรับถุงถุงละ 35 บาท นับได้ว่าร้านที่เปิดขายของฝาก ขนมกาละแมน่าจะ 4-5 ร้าน แม่ค้าใจดีเชียร์ทุกร้าน กำลังห่อกาละแมใส่ถุง อยู่เลยค่ะ บางร้านก็มีใครไอ้ติมคู่ไปด้วยพร้อมกับเครื่องดื่มเผื่อนักท่องเที่ยวจะกระหายน้ำ น้ำเปล่าขวดเล็กขวดละ 20 บาทส่วนไอศครีม ตักโคนละ 30 บาท เด็กๆก็สั่งกินกันเพราะด้วยอากาศที่ร้อน เดินลงหาด มีร้านของฝากด้วยนะคะ ทำด้วยแก้วชิ้นเล็กชิ้นน้อยเป็นรูปสัตว์ต่างๆน่ารักดีค่ะ และก็ยังมีของฝากอีกร้านนึงซึ่ง ขายไม่เหมือนกันค่ะร้านนี้เป็นกะลามะพร้าวในรูปแบบต่างๆ ถ้วยชามช้อน หมวก เป็นจำพวกของใช้ที่ทำด้วยกะลามะพร้าว

ประตูทางผ่านเข้าไปอยู่ตาหินยายประตูคล้ายๆกับมัสยิด ของฝาก มีทั้งสองข้างทาง ก็อย่างที่บอกค่ะร้านค้าร้านขายไม่ได้เปิดร้านเลยดูเงียบเหงาไปหน่อย ด้านซ้ายมือก็จะมีป้ายทางไปห้องน้ำ ก็อย่างที่บอกอีกแล้วค่ะ ล็อคกุญแจ

จะมีป้ายบอกห้ามรถทุกชนิดผ่านบริเวณประตูเข้าไปจะให้เดินด้วยเท้า เลยไปด้านในก็จะมีป้ายบอกตำแหน่งจุดท่องเที่ยวและยังมีร้านค้าด้านในอีกหลายร้าน ด้านในมีมอเตอร์ไซค์รับจ้างด้วยค่ะ มีป้ายติดไว้ส่วนมอเตอร์ไซค์จะอยู่ด้านนอกและรถแท็กซี่ก็อยู่ด้านนอกเช่นกัน ถึงแล้วหินตาหินยายเป็นคนเห็นที่ใหญ่มาก ด้านข้างก็จะมีบันไดให้ลงไปหาริมทะเลได้และมีโขดหิน เป็นร่ม ให้เราได้เดินลงไปถ้าเดินชมด้านบนก็จะเห็นเป็นรูปเป็นร่าง ปรากฏการณ์ของธรรมชาติ จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว หินตาทีามีลักษณะเหมือนอวัยวะเพศชายธรรมชาติเลียนแบบ หรือเราเรียนแบบธรรมชาติ หินยายที่มีลักษณะเหมือนอวัยวะเพศหญิง ลูกๆและหลานๆชอบมากเดินบนลานหินเราเลยถ่ายภาพร่วมกัน บรรยากาศดีมากท้องฟ้าสีฟ้าน้ำทะเลสีครามหาดทรายสีทองบรรยากาศดี

การพักผ่อนครั้งนี้ก็ได้ประสบการณ์ที่ดีหลายๆอย่าง สถานที่ท่องเที่ยวก็ยังคงอุดมสมบูรณ์สวยงามน่าประทับใจหากเพื่อนๆท่านใด ผ่านมาก็แวะกันมาเที่ยวนะคะ ตอนนี้เงียบสงบมากๆ สวัสดีค่ะ

View this post on TravelFeed for the best experience.