Achievement 5 Task 2 By @kolkamkwan : Review Steemscan.com

in Newcomers' Community3 years ago

image.png

สำหรับการการโพสต์ ณ ชุมชนแห่งนี้ แพลตฟอร์มแห่งนี้ แน่นอนว่า นอกจาก Steemworld แล้วก็ยังมีเครื่องมือ อีกอย่างหนึ่งที่ผมอยากจะแนะนำ และเป็นการเสริมสร้างความเข้าใจให้กับตัวผมเองด้วย เพราะว่าก่อนจะเล่าผมก็ต้องไปทำความเข้าใจก่อน จากที่เมื่อก่อน ก็แค่เรียนรู้ผ่านๆ มาตอนนี้จะต้องมาตอบ แล้วก็มาเล่าให้กับเพื่อนๆ ได้อ่านผมก็จะต้อง ทำการบ้านสักหน่อย อาจจะไม่ได้ดีมากก้ ขอแค่ทำดีที่สุดก็พอ ว่าไหมครับทุกคน

กิจกรรมต่างที่ผมจะต้อง ไปศึกษา แล้วก็เรียนรู้ เขาแยกเป็นข้อๆ ไว้ให้แล้วครับ ซึ่งต้นฉบับนั้นเป็นภาษาอังกฤษ ผมก็ใช้วีธีการแปลหน้าเพจ หน้าเว็บเข้าเลยครับ จาก Chrom นั้นหละครับ ง่ายสุดแล้ว ไปดูกันเลยครับว่ามีอะไรบ้างที่เราควรจะรู้ ใน Steemscan.com

ภารกิจที่ 2:
สร้างบล็อกโพสต์เกี่ยวกับความเข้าใจของคุณเกี่ยวกับ Steemscan ตามคำถามต่อไปนี้:

ก่อนอื่นก็จะต้องหาทางไปที่ Steemscan ซึ่งทุกคนสามารถคลิกลิงค์ที่ผมวางไว้ให้ได้เลยครับ

Steemscan คลิกเลยครับ https://steemscan.com/
  • โปรดอธิบายราคาและปริมาณ Steem ปัจจุบันในวันที่ส่งรีวิวนี้

image.png

ส่วนนี้จะอยู่หน้าแรกของเจ้าเว็บ Steemscan เลยครับผม เปิดมาก็เจอเลย เราจะพบว่ามีกราฟ อยู่ 2 กราฟ นะครับ เป็นกราฟที่ที่บอก ราคา และปริมาณ Steem ในปัจจุบันครับ วิธีการดูก็ง่ายครับ ถ้าหากจะอัพเดทล่าสุด ก็เอา เมาส์ไปชี้ที่ปลายสุดของเส้นกราฟได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็น ราคา หรือว่าปริมาณการซื้อขายในวันนี้ หรือแม้กระทั้ง ถ้าหากท่านอยากรู้ รายสัปดาห์ หรือว่าจะรายเดือน รายปี ก็คลิกเลือด้านบนของตารางกราฟได้เลยครับ


SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI

  • โปรดอธิบายข้อมูลทั้งหมดที่แสดงภายใต้ส่วนธุรกรรมล่าสุดและบล็อกล่าสุดคืออะไร
ธุรกรรมล่าสุด

ส่วนนี้ก็จะหมายถึงการทำธุรกรรมต่างในระบบ ครับ ไม่ว่าจะเป็นการโหวต การโอน กดติดตาม การโพสต์ การแสดงความคิดเห็น หรือธุรกรรมอื่นๆ ก็จะมาแสดงที่นี้ให้เราเห็นครับ ใครทำกับใครบ้าง

image.png

บล็อกล่าสุด

แล้วก็อีกหน้าหนึ่ง ก็จะแสดงโซ๋ หรือบล็อค กล่อง สุดแท้แต่ท่านจะเรียกก็แล้วกันครับ ตามความเข้าใจผมเลย อันแรกก็จะเป็นรหัสบล็อค แล้วก็ลำดับของบล็อค ตามด้วยเวลาที่สร้างครับ จำนวนธุรกรรม อันนี้ผมไม่รู้จริง แล้วก็ขุดโดยใครหรือรันโดยใครนั้นเองครับ ก็จะเป็นพยานที่เราเลือกนั้นเองครับ

image.png


SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI

image.png

ภาระกิจต่อไปเราต้องเปลี่ยนหน้า แล้วครับ ไปคลิดเลือกแถบ สามขีด ซ้ายมือบนได้เลยครับจากนั้นก็คลิกครับ

image.png

ก็จะได้อีกหน้าที่เราต้องเลือกไปอีกเหมือนกันครับ โดยเราจะไปดูเรื่องเกี่ยวกับ พยาน ครับ หรือก็ตัวแทนที่เราให้เขารันบล็อคให้นั้นเองครับ เราไม่ต้องทำเองให้ยุ่งยากครับ แค่แบ่งส่วนรายได้ให้เขาก็เท่านั้นครับ ซึ่งระบบมันจัดการให้อยู่แล้วครับ ก็คลิกเข้าไปเลยครับที่ witnesses หรือ "พยาน" ถ้าแปลเป็นไทยเรา

  • โปรดอธิบายข้อมูลทั้งหมดที่แสดงไว้ในส่วน "พยาน" และขั้นตอนในการลงคะแนนให้พยานคืออะไร

image.png

สำหรับข้อมูลทั้งหมดที่แสดงไว้บนหน้าพยาน จากซ้ายไป ขวาเลยนะครับ ก็จะเป็นลำดับของพยานคับ บัญชีชื่อพยาน รายละเอียดอื่นก็แปลเอาเด้อคับ ก็จะเกี่ยวกับเรื่องของการรันบล็อคนั้นหละครับ ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไรนัก แล้วก็สุดท้ายเลย
ขั้นตอนในการลงคะแนนให้พยานครับ

image.png

ถ้าเราต้องการที่จะโหวตพยานก็สามารถทำได้จากที่นี้ได้เช่นกันครับ แต่ยุ่งยากกรอก รหัสนิดหน่อยแต่ก็ไม่เท่าไรครับ โดยกดไปที่ Vote คำที่อยู่หลังพยานที่เราต้องการจะโหวตได้เลยครับ

image.png

เขาก็จะส่งเรามาที่หน้านี้ครับ เพื่อเช็คข้อมูลอีกครั้งว่าเราต้องการที่จะโหวตให้กับคนนี้ จากนั้นก็กด Continue เพื่อยื่นยัน แล้วส่งไปหน้าต่อ

image.png

ที่หน้าสำหรับการกรอกชื่อ แล้วก็รหัสโพสต์ของเราครับ เพื่อทำการยื่นยันจริงแล้วครับ สำหรับขั้นตอนนี้ ก็น่าจะเสร็จเรียบร้อยสำหรับการโหวตพยานครับ ไปทำที่ Steemworld ง่ายกว่าเยอะครับ แค่คลิดถูกแล้วก็กดรับรองด้วย Steem KeyChain จบ


SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI

  • โปรดอธิบาย DApps คืออะไรและพูดถึง 3 DApps ที่คุณเคยใช้ไปแล้วหรืออาจใช้ในอนาคตตามความสนใจของคุณ

image.png

DApps ย่อมาจาก Decentralized Application ซึ่งก็คือแอพพลิเคชั่นที่ไม่มีตัวกลาง สร้างอยู่บนเครือข่ายบล็อกเชน ซึ่งเป็นเครือข่ายแบบ Peer-to-peer ทำให้แอพพลิเคชั่นเหล่านี้ไม่ถูกควบคุมหรือถูกยกเลิกได้โดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แอพเหล่านี้ก็จะสร้างขึ้นมาตามที่แต่ละคน กลุ่ม จะสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร สร้างเนื้อหาประมาณไหน ถ้าเป็น ดีแอพที่เกี่ยวกับ Steem ที่ผมจะพูดถึง DApps ก็คงจะหนี้ไม่พ้น ที่ผมมักจะใช้งานเป็นประจำ อันนี้ไม่พูดถึง Steemit ที่เรายกไว้พบหิ้งแล้วนะครับ

  • Wherein เป็นแอพที่ใช้งานได้จากโทรศัพท์ ครับไม่สามารถใช้งานในคอมพิวเตอร์ได้ ใช่งานสะดวกครับ โพสต์ง่าย ดูแลดีครับ
  • Dtube แล้วก็มาที่แอพนี้คับ เป็นการสร้างเนื้อหาวีดีโอครับ ชอบตรงที่เชื่อต่อ โซเชียลมีเดียได้เยอะครับ โพสต์ได้หลายที่ครับ
  • SteemWorld แล้วก็แอพเครื่องมือที่ทำให้เราทำงานได้ง่าย สรุปข้อมูลให้เราได้สะดวกสุด ก็ที่นี้เลยครับ ถือแลกเงินได้ด้วยจะเยี่ยมเลยครับ แต่เขาก็มีแผนพัฒนาของเขาเรื่อยๆ ครับ ก็ต้องรอดูกันต่อไป


SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI

  • โปรดอธิบายวิธีใช้ "Quick Convert" และค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บสำหรับจำนวนเงิน Steem ที่ต่างกันสำหรับการถอนเงินคืออะไร?

image.png

ไม่บอกแล้วนะครับว่า ไปหน้านี้อย่างไง ลองหาๆกันดูนะครับ เปิดดูให้ทั่วครับ จะได้รู้ว่าเขาทำอะไรได้บ้าง มาที่หน้านี้ครับ หน้าแลกเงินด่วน ผมเรียกถูกหรือเปล่า หน้านี้ผมชอบมากเลย เป็นหน้าที่ทำให้ผมมั่นใจใน Steemit มากขึ้นครับ เพราะที่นี้เป็นที่ ที่ผมทดลองแลกเงินออกมาใช้ครับ โดยการแลก เป็น TRX ไปที่ Stangpro ตลาดแลกเปลี่ยนบ้านเราครับ โดยยิ่งตรงจากที่นี้ไปเลยครับ จำไม่ได้ว่าใช้เวลานานแค่ไหน แต่รู้สึกว่าไม่นานเท่าไรคับ

วิธีการใช้ กรอกจำนวน steem ที่เราจะทำการส่ง หรือแลกครับ จากนั้นเลือก สกุลเงินที่เราจะทำการแปลง หรือแลก ครับ กรอกเลขที่บัญชี หรือทีอยู่กระเป๋าตังค์ของเราได้เลยครับ ผมก็ใช้กระเป๋าจาก ตลาดบ้านเราเลยครับ

ค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บนั้น อยู่ด้านล่างที่อยู่ที่เรากรอกเลยครับ ก็จะมียอดเหรียญที่เราจะได้รับ แล้วก็ยอดหักค่าธรรมเนียม จากที่เรา แปลง หรือแลกครับ ก็คำนวนกันเอาครับ ว่าจะรับยอดสุทธิเท่าไร ต้องใช้ steem เท่าไรถึงจะพอ รวมค่าธรรมเนียม


SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI

  • โปรดอธิบายว่าคุณลักษณะ "ค้นหา" มีข้อมูลใดบ้าง

image.png

คุณลักษณะ "ค้นหา" มีข้อมูลใดบ้างนั้นก็ตามภาพเลยครับ ว่าเราต้องการจะค้นหาอะไร มีตั้งแต่หา บล็อค แล้วก็หา ธุระกรรม ต่างๆครับ แต่ก็จำเป็นที่จะต้องมีข้อมูลที่เราจะต้องกรอกหาด้วยนะครับ เพื่อที่จะได้ข้อมูลที่เป็นเชิงลึกต่อไปครับ แล้วหาชื่อ เพื่อน ดูบัญชีเพื่อนได้ครับ ข้อมูลต่างๆ เช่น รูปด้านล่างเป็นการลอง ค้นหา บัญชีของผมเองครับ แล้วก็อยากค้นหา พยาน คนไหนก็สามารถค้นหาได้ด้วยเช่นกันครับ

image.png


SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI SSUDJAI

เอาหละครับก็คงจะพอหอมปากหอมคอแล้วสำหรับ โพสต์นี้ ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการนำเสนอเลยครับ แล้วก็พย่ายามที่จะเรียบเรียง ให้เข้าใจได้ง่ายครับ ไม่รู้ว่าง่ายหรือเปล่านะ อ่านแล้วไม่เข้าใจก็สามารถ สอบถามได้นะครับ ตามช่องทางต่างๆ ของผม ยินดีแนะนำครับ เท่าที่รู้นะครับ สวัสดีครับ



THAI DATA HOSTING สุดยอด Cloud Web Hosting และ VPS

THAI DATA HOSTING

😀🙏👋 ✏️ 😋 🏪✌️✌️ 🌟👨‍⚕👩‍⚕ ⌚️🗓📸📆🔗📌 🖼🔥


image.png


ติดตามบทความของเราได้ทาง ssudjai.com หรือ สื่อโซเชียลอื่นๆ ได้ครับตามลิงค์ด้านล่างครับ

เพราะชีวิต คือการเดินทาง ขอแชร์เรื่องราว ประสบการณ์ เล่าขาน เรื่องวันวาน
ถ้าชอบก็ให้โหวต อยากอ่านโพสให้กดติดตามครับ


ขอบคุณทุกๆคน โชคดีมีตังค์ใช้ครับ
S.Sudjai @ kolkamkwan

ssudjai.com
YouTube : S.Sudjai Channel
3speak
Instagram : Sakol_Sudjai
Twitter : kolkamkwan
Tumblr : ssudjaime
reddit : kolkamkwan
Facebook : sakolsudjai
Steemit : @kolkamkwan


https://sites.google.com/view/steemthai

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.12
JST 0.029
BTC 60097.61
ETH 3373.26
USDT 1.00
SBD 2.51