Post your most Amazing Christmas Photo "Memory Lane ⭐"

in Steemit Philippines3 years ago

Good evening guys, I hope everyone is safe and healthy 🦋

IMG_20211202_195803.jpg

Living here in Manila particularly in University Belt area lalo na if naka-dorm lang minsan lang makakita ng full blown Christmas Decorations. May mga street lights naman pero most likely di siya kagandahan or eye catcher.

Mostly sa mga Malls and Parks lang may magagandang designs here pero iba talaga yung sa kapit-barangay namin. They never fail to decorate Christmas Decorations every year, Last year lang di masyado bongga pero meron pa rin.

I remember dati lagi kami naglalakad lakad ng dati kong bestfriend dito sa street nato dahil nga sa makulay and iba ambiance, parang ang peaceful lang. Nakakamiss naman din talaga 🥺

So yun na nga I went there kanina to take a picture of the top 3 houses na nagustuhan ko and mag muni muni na rin.

IMG_20211202_192615.jpg

Ito yung yung Bahay ng Kapitana ata nila, and ito talaga yung never nawalan ng Christmas Decorations and lights,as in simula napunta ako dito sa Manila, super consistent at syempre maganda parin naman til now designs nila, mej kinulang nalang sila ngayon sa pa ilaw. Pero atleast yung pa effort nila every year ah. Sana alls.

IMG_20211202_192648.jpg

This one naman, maliit lang siya pero the Design itself is so beautiful, you can really feel the spirit of Christmas. Subtle lang pero maganda so thumbs up.

IMG_20211202_200118.jpg

Ito yung pinaka favorite ko haha ang effort na neto for me, ang ganda lang ng mga designs and mga stars and all. Nakakacurious lang if how much kaya yung bill nila kasi whole night daw bukas ng nakaganito. But anyways ang gandaa niya 🤍⭐

IMG_20211202_192630.jpg

Nakakamiss lang maglakad lakad dito sa street nato at naalala ko tuloy yung before pandemic na ang liwanag at ang lamig ng simoy nanghangin dito, mejo iba na rin kasi ata ngayon or ako lang to. Hmmm or baka miss ko lanh Family and Friends ko iba parin if kasama sila eh.

Ayun na nga po, Ito po yung entry ko for the Post your Amazing Christmas Photo. Salamat po sa pagbabasa. Happy Holidays po sa Inyong lahat 🤍

invite ko rin po sana yung mga friends ko @fudgeebarr @benisnice and pinsan kong si @dembe47 join na oy!

I would also like to set up 20% beneficiary to @steemitphcurator

Sort:  
 3 years ago 

grabe ang bongga pa rin kahit may pinagdaanan tayo.. at mukhang magastos o . Pasko na talaga sa Pinas🥰

 3 years ago 

Oo nga po.

 3 years ago 

I love those beautifully decorated houses!

 3 years ago 

Thank you po ❤️

 3 years ago 

You’re welcome!

 3 years ago 

Ang saya mag lakad lakad sa gabi ngyon dahil nag gagandahan mga kumukutitap na christmas lightings sa mga kabahayan..iba yung joy na nabibigay ng mga christmas lights saaten. 🌟🌟🌟

 3 years ago 

Yes, Happy Holidays din po 🤍❤️

 3 years ago 

Ang ganda naman ng mga decors. First time ko na makapunta dito sa Luzon na Christmas season, and grabe, parang hindi Christmas kasi ang mga bahay wala namang decors, hindi katulad ng mga nasa photos mo. Namiss ko tulay ang Pasko saamin, with matching music pa. hehehe

 3 years ago 

Sobra nga po, mejo matamlay mga pa lights sa mga bahay dito pero yung mga bata na nangangaroling September palang meron na 😅😅

 3 years ago 

Wow.. super ganda..

 3 years ago (edited)

This post has been chosen to be recommended for booming support today. Continue creating high-quality content here at Steemit Philippines Community.
Remember to always follow the #Club5050 rules for more chances of curators' upvotes.

 3 years ago 

Thank you po ❤️

Ver la decoración de las casas y calles es de las cosas mas hermosas en navidad.

 3 years ago 

Nakakatuwa tlagang pagmasdan ang mga ibat-ibang Christmas decorations sa bawat tahanan eh kahit sad ka kung maglalakad ka dito sa daanan ninyo eh mapapasaya ka tlaga.

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 65265.67
ETH 3326.63
USDT 1.00
SBD 2.63