Post a Photo of your Mobile Phone Challenge - Sounds Familiar?

in Steemit Philippines3 years ago (edited)

IMG_20210507_053254.jpg

Magandang araw sa lahat! Sana lahat tayo ay nasa mabuting mabuting kalagayan sa awa ng Diyos.

Yan po ang aking celfon na naging kaagapay simula 2006 hanggang ngayon. Ang sabi nila, yang kulay maroon na Nokia ay hindi madaling masira kung ito man ay bumagsak dahil meron itong parang spring na pampatalbog.

IMG_20210507_052459.jpg

Yan naman ang label nya sa likod.

IMG_20210507_052107.jpg

Nagsimulang lomubo ang kanyang battery kaya nilagyan ko na lang tape ang back cover. Naghanap ako ng battery ngunit wala akong makita dahil obsolete na raw. Buti na lang at nakita ko sa mga bag ko ang pinaglumaan nya.

Subok na Matibay

Tama ang sabi nila. Nong umuwi ang asawa ko galing abroad, narinig ko na may kausap syang babae. Sa bugso ng naramdaman kong galit, ibinato ko sa kanyang ulo ang celfon na hawak ko non. Nagkamot lang sya ng ulo at pinulot ito sabay sabi: ' Matibay to ha'. Matibay nga!

Kami Pa Rin Hanggang Ngayon

Ginagamit ko pa rin ito lalo na sa code verification dahil mabilis ang pick-up nya. Dala-dala ko rin ito lalo na sa byahe kasi magagamit ko ito for emergency kung drained na ang battery ng Android mobile phone ko.

Maraming salamat sa inyong pagdalaw lalo na kay @long888 sa paligsahang ito.

Inaanyayahan ko sina @olivia08, @diosarich, @me2selah, @fycee at @mers sa pagsali dito.

@Sarimanok

Sort:  
 3 years ago 

Hang tibay noh, biro mo binato sa ulo ahehehe

 3 years ago 

Oo sis, kamot nlng sya ng ulo. Guilty eh :)

 3 years ago 

Maganda yan sis no. Di mananakaw sau.:)

Ito rin ang kauna unang cellphone ko noon sa halagang 900 php mahal na yan para sa akin heheh. 5 years ko siya ginagamit nawala lng sa akin dahil ninakaw xa sa tindahan namin.

 3 years ago 

Maganda sya para call n text talaga. Ang mga touchscreen ay pang surf lalo na sa fb at mas mahalagang bagay like trading. Pero kung plainly talk n text, jan pa rin ako kaso nkkalimutan ko kung minsan touch ko screen nya hehe

 3 years ago 

Meron po ako Nokia na fon bago lng nasira kasi nilaruan ng mga anak ko hehe

 3 years ago 

Matibay nga.

 3 years ago 

Toink! Sounds familiar nga, Sis! Ipinambato ko rin yung 5070 Nokia ko sa isang taong "UBOD NG KASINUNGALINGAN" I still have it and I can still do the same kapag may nagsisinungaling na naman sakin ngayon.

 3 years ago 

Hahaha apir!

 3 years ago 

Hahaha , nkakayuwa tingnan lumang cp

 3 years ago (edited)

Ito ang totoong cellphone, kasi kahit gaano pa katagal..matagal masisira. Salamat sa pagbahagi. 😇

 3 years ago 

Wow,nakakamiss ang ganitong cellphone ate.. 😊😊

 3 years ago 

Buhay pa yan dong. Gamit ko yan pangtawag at code verification lalo na pag brown out

 3 years ago 

Hi mam kindly comment the link of your entry to the contest blog, thank you!

 3 years ago 

Oo nga pala. Thanks for the reminder.

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66772.03
ETH 3237.54
USDT 1.00
SBD 4.25