Steemit Philippines Photography Contest Week #4 - Black and White Photography : Ang Bahay na Nakailaw Ang Buong Paligid

in Steemit Philippines3 years ago

Magandang hapon sa lahat!

Ibabahagi ko sa inyo ang anyo ng bahay ngayong may pandemya. Palagi itong naka ilaw amg buong paligid dahil ang mga anak nh amo ko ay dito na sila namamasyal at naglalaro sa buong bakuran. Sa may bakuran nag iikot ang mga bata , kumakain at nag kwentuhan.
inbound8804155101962963831.jpg

Bago ang pandemya, ang mga ilaq sa buong paligid ay mKasindi lamang kung may kasal o malaking pagsalu-salu ang pamikya atay mga espesyal na bisita. Ngunit ngayon nakasindi na araw-araw. Kaya noong ako ay pumunta sa bangko isang gabi , ako ay namMangha sa ganda tingnan ang buong bahay at paligid na nakabukas ang mga ilaw. Parang isang palasyo.

Ang bahay na ito ay nairuring ko na rin tunay na bahay kahit hindi sa akin. Wala man aking bahay na ganito., masaya na rin na nakatira nito sa loob ng 17 years. Ag unang bahay ay maliit lang. 12 years din itong ako ang naglilinis mag-isa nito pero okay lang dahil wala ng maliit na bata. Yong bunso ay hindi pasaway at nakikinig sa akin. Ako kasi ang kinagisnan niyang nag -_aalaga . Maaga akong magising ng 5:00 ng umaga hanggang alas 12 mg hating gabi. Wala pa akong steemit noon at malakas pa ako magtatrabaho. Ang garden ay inaalagaan ko rin. Wala along pagod. Ginawa kong busy ang sarili para hindi ko maisip ang lahat sa buhay. Noon pa man ay puro ka dramahan na ang takbo ng buhay kaya ako hanggang ngayon ay napaka sensitive. Kahit matanda na ay iyakin pa rin. Madaling masasaktan , madaling maawa atadali rin maloko at maniwala.

Kung ako man ay mawala sa mundo o uuwi sa Pilipinas na maliit lang ang bahay, ako ay magpapasalamat sa Dyos na ako ay binigyan ng pagkakaon na makatira sa magandang bahay na ito.

Maraming salamat at inaanyayahan ko si @lebron16 @kenbee at @whitewash na sasali sa contest na ito.

Maraming salamat,

Nanay Deevi

Sort:  
 3 years ago 
CriteriaScore 0-10
Relevance to the Theme.10
Creativity.10
Technique.9.5
Overall impact.9.5
Story.9.5
Total score.9.7
 3 years ago 

Salamat kaayo dong.

 3 years ago 

Para nga pong palasyo nay. Ang ganda!

@olivia08
Relevance / Adherence to the theme: Black and White Photography - Current Events
30%
Score: 94% 28.2

Visual Impact

The distinctiveness of the photo if a person would actually take a second glance of it and how it stands out from the rest.
30%
Score: 97% 29.1

Photo Quality and Composition:

This applies the basic rules in photography. Subject, background, clarity, sharpness, technique, rule of thirds, etc.
40%
Score: 96% 38.4

Total Score: 9.57

 3 years ago 

Thanka

 3 years ago 

Kugihana nimo Nay ikaw ra manglimpyo sa tibuok balay. kadako man ani! Amping kanunay Nay.

 3 years ago 

Wala koy mahimo mao ni gihatag nga kinabuhi ko

 3 years ago 
Judge: @loloy2020
CategoryDetails (✅/❌)
Theme: Black and White Photography
Fully Verified
Correct Title and Tags
Used the #steemexclusive tag
1 Photo per Entry
Mentioned 3 Friends
Write-ups RatingGood
Criteria for JudgingRatings/Score)
1. Relevance to the theme9.3
2. Creativity9.3
3. Technique9.5
4. Overall impact9.5
5. Quality of story9.5
Total Ratings/Score9.4
 3 years ago 

Daghan salamat dong

 3 years ago 

Hello po,

Maraming salamat sa pagsalit sa ating Photography Contest Week 4.

Sana ay masaya ka dito sa ating Community at maging aktibo pa po kayo sa pagbahagi nang iyong mga posts.

Sa karagdagang Impormasyon, paki bisita po ang ating Community Account at Social Media Accounts.

New Contest Alert:

God Bless po!!!

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 59238.58
ETH 3176.28
USDT 1.00
SBD 2.45