👉#club5050/#burnsteem25👈The DiaryGame:Ang munti kong araw by:@mrs.cuyag

in Steemit Philippines2 years ago (edited)

25% payout goes to @null.

IMG20220830101904.jpg

Maayong adlaw mga kaigsoonan kong stemians!Kumusta po kayong lahat?Sana ay nasa mabuti kayong kalagayan.Keep safe always stemians.Lalong -lalo na sa ating mga anak dahil marami na talagang kaso nang kidnapping.

Pahintulutan po ninyo akong ibahagi ang aking munting araw.

IMG20220830063829.jpg

Umaga palang itong anak kong lalaki pagka gising niya ang una niyang hinahanap ay ang kanyang tab o kaya cellphone nang kanyang ama.Hindi niya yan titigilan hanggat hindi pa lowbat at isa ito sa mga inaalala ko dahil baka mapaano ang kanyang mata dahil pato gabi naka babad yan sa kanyang cellphone or tab.Minsan nga hanggang alas 2 nang umaga gising pa.Pag kukunin mo naman naku malaking away ang mangyayari,palagi niyang sinasabi sa amin na hindi raw namin siya langga(love) kaya minsan sinasabayan ko ang kanyang tupak😅.Pero malaki din ang tulong nang cellphone sa kanya dahil marami siyang nalalaman pati english kaya lang minsan nababahala ako dahil nagsasalita na minsan mag isa,yong mga nakikita niya sa youtube ang kanya palaging ini imagine.

IMG20220829160302.jpg

Ito namang isa kong anak nag lalambing sa akin.Last august 26 laking alala ko sa kanya dahil nagtatae siya,nag simula sa umaga hanggang hapon.Nong gumabi naman palagi nang nag susuka at palaging siyang hingi nang hingi nang tubig kaso isusuka din naman niya.Pag susuka at pag tatae ang kanyang naranasan nong araw na yon.Kaumagahan non nawala na ang kanyang pagsusuka kaya lang ang pagtatae niya ay hindi nawala.Kahit ano nalang ang aking ipinainom sa kanya pati pagpapahilot ginawa ko din at ang sabi nang manghihilot ay meron siyang lisa sa may hawakan.

Nagpapasalamat din ako sa dios dahil dininig niya ang aking panalangin na pagalingin na ang aking anak.Ngayon po ay hindi na siya nagtatae at magana na din siyang kumain.

IMG_20220830_102138.jpg

Ito ang aking breakfast ngayong umaga coffee at slice bread with star margarine.Kahit bawal ang coffee sa akin dahil mataas ang aking uric acid pero hindi ko talaga maiiwasan ito dahil "coffee is life" sabi nga nila.

IMG20220830073558.jpg

Habang kami nang aking husband ay busy sa aming coffee ang aking anak namang babae ay umiiyak dahil asan daw ang para sa kanya(wala ate ma!)sabi niya.😅tinatawag niya ang kanyang sarili na ate😁iwan ko sa kanya kung saan niya yan nakuha.

IMG20220830092405.jpg

Dahil tapos na silang kumain at naka tulog na din ang aking anak na babae.Sinamantala kuna din ang pagkakataon na turoan ang aking anak na lalaki dahil mamayang 1 pm ay papasok nanaman iyan sa klase.Marunong naman itong anak ko sa pag susulat nang kanyang complete name pati big and small letters ay marunong na din siya.Sa numbers naman marunong na din siya.Ang kanyang handwriting nalang ang problema.

IMG20220830101904.jpg

12:30 na at ready na ang aking anak na pumasok.Excited siyang pumasok sa school pero ang aking pinuproblema ay minsan lumalabas sa classroom.

IMG20220830121647.jpg

Ngayong araw ang simula na hindi na kami pwedeng andoon sa loob nang school mag antay.

Hanggang dito lang muna hanggang sa susunod .

Nagpapasalamat,

@mrs.cuyag

Sort:  
 2 years ago 

relate much jud ko aning anig mata pangitaon dayon ang tab... sa una si "mama" man to pangitaon , karon na wani na jud tawon... pastilan😁

 2 years ago 

Hi Sis! mga bata talaga ngayon ang hilig sa gadgets. same din sa mga anak ko. Pero may limit yung gamit nila. para hindi lagi babad sa screentime. ang gawa namin mag- asawa binibigyan namin ng time na maglaro sa labas. Takbo2x o magbike para pawisan..

Mabuti na nga rin now na face to face na. may oras na may mga makaksalamuha na mga ibang bata.

Complete uniform si Chandler! Pogi!

Evaluation date : Aug 30, 2022

DetailsRemarks
#steemexclusive
atleast #club5050
Plagiarism Free
Bot-Free
At least 300 Words
Delegator
Verified Member/Visitor
 2 years ago 

Thank you sis

 2 years ago 

mahirap talaga sabihing tama na mag celpon pero tayong mga adults din nakikita nilang nag cecelpon.. kaya mas mainam talaga na f2f na.. para marami na silang time off screen...

 2 years ago 

True maam

 2 years ago 

Ay opo. . madami advantage and disadvantage ang pag gamit ng phone.

 2 years ago 

Kailangan talaga Ang discipline sa ating mga kids hanggat maaga pa... Let's keep praying sa ating mga kids!

 2 years ago 

Sakto jud ka anah sir .

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 57360.64
ETH 3124.32
USDT 1.00
SBD 2.23