👉club5050/burnsteem25👈The DiaryGame:Ang pagpunta namin sa patag by:@mrs.cuyag

in Steemit Philippines2 years ago (edited)

IMG_20220904_094226.jpg

25% payout to @null .

Magandang araw mga mahal kong stemians!kumusta kayong lahat?sana ay nasa mabuti kayong kalagayan ngayon.Super init talaga nang panahon dito sa cebu gusto ko tuloy mag babad sa tubig nang matagal.Kayo kumusta ang panahon sa inyong lugar?Minsan naiisip ko na masmabuti pang umulan kesa sa tag init pero kapag umuulan naman nag hahanap naman nang init.Hay naku!

Ibabahagi ko sa inyo ang aming pagpunta kahapon sa patag kung saan may nag lalaro nang basketball.

IMG20220903151357.jpg

Kapag tanghali na ay pinapatulog ko ang aking anak at ayon sa isang eksperto, nakababawas ito sa stress, pampaganda ng memory,magkakaroon ng enerhiya at sisigla ang mood.
IMG_20220904_094103.jpg
Paminsan minsan hinahayaan ko ang aking bunsong anak na makisalamuha sa ibang mga bata at makipag laro.At dahil tapos na siya sa kanyang afternoon nap ay pumunta kami sa may patag kung saan andoon ang kanyang ama nanonood nang basketball.
IMG_20220904_094203.jpg
Nagustuhan nang aking anak dito dahil meron na siyang new friends na nakakalaro dahil palagi lang kasi siya nasa bahay naka tambay.Minsan din naman may mga batang pumupunta sa bahay at makipaglaro sa kanya kaya lang hindi rin magtatagal iiwan din siya.Natatakot kasi akong palabasin siya sa bahay dahil malapit lang talaga kami sa kalsada.Kapag lalabas ka nang pintu.an namin kalsa ang iyong makikita.
IMG_20220904_094131.jpg
Meron ding nag titinda nang snack dito katulad nang turon,manggang hilaw na may asin at ice water pati candy meron din.
IMG_20220904_094246.jpg
At dahil na gutom ako sa kakabantay sa aking anak,bumili na din ako nang isang turon na nagkakahalaga nang 5 pesos only.Mura lang siya dahil sa isang piraso nang saging hinati ito nang dalawa.Sulit na din ang binayad ko sa aking kinain dahil nabawasan nang kaunti ang aking gutom.
IMG_20220904_094226.jpg
Marami talaga ang pumupunta dito mapa matanda at bata at talagang mag eenjoy dito.

Inaanyayahan ko na magbahagi muli nang kanyang diarygame @babyjl .Hope to read your entry again.

Hanggang dito lang muna hanggang sa susunod.Salamat.

Nagpapasalamat,

@mrs.cuyag

Sort:  
 2 years ago 

sadyaa gud diay dra yan

 2 years ago 

Daghan na kaayo mag duwa dknhi te

 2 years ago 

looks like very masaya ang mga tao sa lugar ninyo sis. Toron ba yung kinain mo?

 2 years ago 

Yes sis turon po .

 2 years ago 

yuntalaga ang mas napansin ko sa post mo sis, paboritio ko din kasi yun, at nag pamilya ko

 2 years ago 

Mura po ng turon dyan. Sa amin Php10.

Coin Marketplace

STEEM 0.21
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 67083.87
ETH 3502.60
USDT 1.00
SBD 3.13