//The Diary Game Season 3// Day 3 Continued Making for Car Wash// #Club100/

in Steemit Philippines2 years ago

inbound8994305874308714450.jpg

Isang mapagpalang araw po sa lahat mga ka steemians,ngayon po araw ng merkules july 13 2022,patuloy po ang aming trabaho sa araw na ito,maaga parin kami nag simula sa aming trabaho kasi para may overtime para may pandagdag sa budget,kahit isang oras lang ang ibinigay sa amin ng engr. Ay asus na din kaysa sa walang overtime,naka pag fabricate na din ako ng girder para sa trusses ,kaya pagkatapos ko ginawa ang girder ay pinahinang ko sa aking kasama sa trabaho kasi sasakit na mata ko kapag na babad ako sa pag welding,kaya tinuruan ko nalang aking kasama sa pag welding para may kaabag ako.

inbound3682074827862597975.jpg

At ang iba kung kasama ay pinipinturahan yung mga c-purlins at tubular para sa kakailanganin namin sa pag gawa nang trusses kasi mahirap na pag sa taas pag pintura,ginawa namin na pinturahan bago ikabet para pag ikinabet na sa taas at hinihinang ay mag retouch nalang sa mga parti kung saan may welding. Naglagay din kami ng H-frame para sa may mapatungan kami sa itaas kasi mataas po ang height ng trusses kasi 3meter po ang taas ng poste. Tubo po ang aming ilalagay na poste.

inbound5988252593891183206.jpg

inbound134164082504968859.jpg

Pagdating ng mga alas 11am ng umaga ay dumating po ang anak ng may ari,siya po ang mag manage sa carwash,nagdala po sila ng isda at bigas pati na gulay kasi dito dw sila mananghalian,kaya hindi akoa naka pag kuha ng picture kasi ako po ang nagluto at medyo na busy na din ako sa pagluluto kasi malapit na amg alas 12 baka mapasma po yung amo namin pero di natalaga kami naka kain ng alas 12pm mga 1:30pm na kami nakapag pananghalian kasi nag ihaw pa ako ng isda at nag saing at nagluto pa ng gulay,pero ayus lang kasi busog po kami lahat kahit ala 1:30pm na,pagkatapos kumain ay pahinga saglit tapos balik na naman sa trabaho kasi lalagyan pa namin ng poste kahit isang lang muna,parang uulan na,sabi ng foreman namin kahit isang poste lang daw ayus na kahit yung kabila ay bukas nalang,kaya binilisan namin yung pag setting sa poste at salamat sa Panginoon ay successfull po ang aming trabaho sa araw na ito.

inbound6552956108620621545.jpg

Hanggang dito nalng mu na ako hangga sa susunod na blog ko. Maraming salamat po sa lahat. God bless you all.

TO GOD BE ALL THE GLORY.

@louie35

Sort:  
 2 years ago 

mag ingat po kayo palagi sa iyong mga trabaho! God bless! mukhang maganda ang inyung naging trabaho ngayun!

 2 years ago 

Oo po mam..e post ko po ito hanggang matapos po ang project na ito po mam..on going pa din po kami until now .

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.17
JST 0.033
BTC 64188.14
ETH 2766.12
USDT 1.00
SBD 2.66