# The Blessing Community #

in Steemit Philippines2 years ago (edited)

inbound2309497134010341359.jpg

Good day everyone sa lahat ng steemians. God bless you all.

Sa totoo lang hindi ko alam kung paano ko ito sisimulan,kasi bago lang po ako dito. Pero i try my best to participate in this contest.☺️☺️ In the first place wala talaga akong kaalam-alam about steemit. Ang nalaman ko lang kay ptr. @loloy2020 ay may part time job siya,pero di pa niya sinabi sa amin about this community steemit philippines,kaya parang wala lang po ako no.on,binaliwala ko lang. Pero by God's grace kahit di mo nakikita na nagtatrabaho si ptr. @loloy2020 ay kung may mga pangangailangan sa aming church through financial ay magbibigay po siya at kung may gathering sa aming youth department mag pledge po siya,kaya sabi ko sa sarili ko na magtatanong kaya ako about sa part time job niya. Pero di pa talaga ako masyadong interisado sa mga panahon na yon.

inbound6689544652811762707.jpg
Dumaan ang mga isang taon mahigit,pandemia strike walang -wala talaga ako no.on kahit trabaho nawala na rin,kaya nagtatanong na ako sa kanya ano ba ang steemitphilippines?. Sabi niya ang steemit philippines ay isang community na ang layunin ay magkakaisa at mag tutulungan ang bawat membro,dito ay marami kang matututunan about sa lifestyle,arts,travel at marami pang iba at kikita kapa magpopost ka lang . Kaya sabi kay ptr @loloy2020 ay pwede ba akong sumali?.sabi nya kahit sino ay pweding sumali. Kaya nagtatanong ako sa kanya about steemit ang dami kung tinanong sa kanya. Tapos sinagot niya lahat ng tanong ko at nag explained pa siya. Kaya noong sinabi niya na 300 words ang minimum kada post mo para ma qualified ka sa mga contest kasi pag di aabot ay ma disqualified ka, sabi ko parang di yata kaya ptr.@loloy2020,sabi niya kaya mo yan,madali lang yan. kaya sinubukan ko talaga,nanghingi ako ng example sa mga post niya para malaman ko ano ang flow sa pag post. Tapos binigyan niya ako at nakita ko,sabi ko kaya ko to.
inbound1036650808940437893.jpg

Kaya noong nag umpisa na akong magpost sa steemit philippines, first time po napili ang post for booming support talagang ang saya- saya ko,binalitaan ko ka agad c ptr @loloy2020,napili ang post,sabi niya Praise God di ba sabi ko sayo kayang- kaya mo. Kaya ayun palagi na akong nagpopost sa steemitphilippines community kaya nalaman ko na ganito pala dito sa steemit ang saya pal dito ☺️☺️.para ka lang naglalaro,kaya sayang yung mga panahon na di kaagad ako sumali dito sa steemitphilippines ang ganda pala dito. Malaking blessing po ang community na ito.
inbound3236680463676156898.jpg

Kaya sumasali oo akoa sa mga contest,kahit baguhan lang po ako ay gusto ko talagang sumali sa mga contest sa steemit philippines, kung naguguluhan ako ay nagtatanong po ako kay ptr @loloy2020 kung ano ang mga gagawin para ma qualified sa contest. Kaya laking pasasalamat ko sa Panginoon na ginawa niyang daan si ptr @loloy2020 na makasali ako sa steemitphilippines community. I salute all the moderator,curator,delegator ang specially the founder who made this community. I love you all guys, God's love you all.

Mabuhay steemit philippines, HAPPY ANNIVERSARY!

TO GOD BE ALL THE GLORY

I recommend @rotchel @emzcas @nickjon to participate the contest

20% rewards goes to @steemitphcurator

This is my entry to steemitphilippines major contest

Sort:  
 2 years ago (edited)

Salamat @louie35 sa pagsali sa ating contest. Masaya akong malamat na nagustohan mo ang journey dito sa Steemit Philippines. Salamat sa Dios at naging bahagi ka ng community dahil isa na namang patunay na malaking tulong talaga ang community lalong lalo na sa mga nagohan. Tanong kalang lagi at nandito lang ako at kaming lahat handang tumulong sa abot ng aming makakaya.

Salamat sa Panginoong Hesus-Kristo!

-@loloy2020

 2 years ago 

Maraming salamat din sa tulong mo @loloy2020..God will bless you more..

 2 years ago 

Hi!

This post has been chosen to be recommended for booming support today. Continue creating high-quality content here at Steemit Philippines Community.
Remember to always follow the #Club5050 rules for more chances of curators' upvotes.

Congratulations!

Luzon Moderator
kneelyrac

 2 years ago 

Thank you mam. God bless

 2 years ago 

Judge:@juichi

Criteria for judgingRate 0-10
Plagiarismpassed
Relevance to the theme9.3
Creativity9.2
Technique9.2
Story quality9.1
Total rating9.2

Thank you for your participation in this contest.

 2 years ago 

Thank you sir @juichi sa update.

 2 years ago 

great job little girl

 2 years ago 

Thank you po maam @kyrie1234. God bless

 2 years ago 

Congratulations po and salamat sa pagsali sa contest. Sana po di kayo magsawa sa pagsupport and pagsali sa mga weekly contest.

 2 years ago 

Thank you po @kneelyrac salamat din po sa inyong words of encouragement.God bless you po.

 2 years ago 

Wow! You got a nice story about how you've been a part of our community, #SteemitPhilippines. Steem it! Post more quality content.

 2 years ago 

Thank you maam, ok i will..God bless you.

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 64385.10
ETH 3209.83
USDT 1.00
SBD 2.49