You are viewing a single comment's thread from:

RE: Steemit Philippines Community Minor Contest of the Week: "Comment your most Amazing Golden Hour Photo Contest" (02-15-2022)

in Steemit Philippines2 years ago (edited)

This is my entry:
Comment your amazing Golden hour Photo Challenge.
inbound7421042304401451667.jpg

Ang larawan na ito ay simbolo ng aking buhay ngayon. Sa totoo Lang po ay emotionally tired na po ako, kasi nawalan po ako ng hanap buhay ngayon, dahil po sa vaccine, kasi Hindi na po ako pinabalik sa employer ko kasi wala pa daw akong vaccine.eh may batas nman po sa R.A 11525 na Hindi mandatory po yung pagbabakuna. Hindi nman ako tutol sa vaccination program ng goberno pero dapat di po nila pipilitin yung mga Tao. Kaya sabi ko sa employer ko ay mag file nalang ako na resignation paper, pero ayaw niyang tanggapin yung resignation ko,sabi niya hihintayin niya ang vaccine card ko,(parang galit na sabi niya) eh kaya ako di na sumagot kasi ayaw ko ng gulo,mahirap na, we born again christian, we are peacemaker. Kaya as of now sideline nlang mo na,sa ganitong paraan lang po makakapera. Okey lang sana kung walang mga bayarin,mayroon oa kasi tapos gastusin sa pang araw-araw. Pero sa awa at tulong ng Panginoon ay makakain nman po 3 tatlong beses sa isang araw. Pero may time talaga na wala kaming ulam,naiyak ako kasi naawa ako sa anak at asawa ko,may isang kapatid at nanay nang asawa ko kasama namin ,bali 5 po kami, eh ako lang po ang breed winner sa amin,sisguro kung wala ang Panginoon sa buhay namin siguro baliw na ako ngayon ,sa kahahanap kung saan kukuha ng pang araw-araw na gastusin namin. Dito ko lang po nasasabi ko ang damdamin ko at sa Panginoon, hindi po ako nagsasabi sa mga magulang ko oh sa kapatid at asawa ko kasi ayaw kung mag alala sila sa kalagayan ko ngayon.But I praise God, kahit ganito po yung nangyari sa buhay namin ngayon. Sabay sa agos ng panahon ,hindi ako nag pabakuna for God sake. Ganito talaga kung naglilingkod ka sa Panginoong Jesus may mga pagsubok talaga darating sa ating buhay. Kaya sabi ko sa sarili God only test my faith to him. Kasi kung may pagsubok sa ating buhay ay may kapalit naman na malaking blessing si Lord, because he is a miracle God,he provide everything you need. Basta unahin lang po natin ang Panginoon no matter what happen,because the bible says in matthew 6:33 "Seeking first the kingdom of God and his righteousness,and all this things shall be added unto you. Ito po ang salita ng Panginoon ng pinaghahawakan ko ngayon,kahit may problema tayo ngayon just praise him,even if you are pain,struggle,worries just praise him. I know im not the only person who is facing the situation right now,that's why I always pray to the the Lord, na ang sitwayon ko ngayon ay mapapalitan ng kaligayahan na galing sa kanya. Parang agos ng tubig sa talon na hindi magtatagal sa babagsakan sa kanyang lugar,dadaloy at lilipas lang po ang lahat ng ito..

inbound3082564359547240421.jpg

Kaya po hinalintulad ko po ang buhay ko ngayon sa isang talon kasi lilipas at dadaloy lang po ang lahat ng mga pagsubok sa ating buhay.
Pasensya na po kaya mga ka steemians talaga gusto ko lang po e labas yung damdamin ko.

Maraming salamat po.salamat sa oras at panahon sa pagbabasa sa post ko..

TO GOD BE ALL THE GLORY

I invited @itsmekelzi @quilvz @jushuelmari

This photo taken an hour ago here in our place at
Lugait, Misamis, Oriental
By: Techno Camon 16

#steemitphilippines #steemexclusive #steemph-lifestory #steemph-contest #club5050

Sort:  
 2 years ago 

oy hala, hindi dapat pinipilit ang tao. may option yong ayaw like mag pa swab every other month...hu ka sad

 2 years ago 

Oo nga po mam eh.pero may Panginoon nman po mam eh..alam nman nya yung anong nasa puso ko..injustice nga po eh...

 2 years ago 

sana God will talk to your employer during his silence time... touch his heart and call you back.

 2 years ago 

God will make away basta tulungan din natin sarili natin. Pagsubok lang yan Kuya. Laban lang! :)

Thanks for tagging po ^^

 2 years ago 

Oo nga po ate...salamat po..

 2 years ago 

Nothing is impossible with our God bro @louie35. Continue lang gyapon tag salig sa Ginoo kay naa Siya mas dako na plano sa atong kinabuhi, Thank you for sharing!

@loloy2020

 2 years ago 

Amen...salamat @steemitphcurator @loloy2020 ..God bless

 2 years ago 

Whatever you are facing right now, don't ever lose hope, it's normal to get tired but never surrender, be reminded of God's promise that He will never give us problems we cannot bear. You can do it, be strong for your family! God bless you always!

 2 years ago 

Amen [email protected] you for the word of encouragement..God bless you..

 2 years ago 

Status
verified member ✅
using bot ❌
plagiarism 100% original
judges rate
[ 9.9]

 2 years ago 

Thanks sa update po..@jb123 God bless

 2 years ago 

Walang anuman.. 😊 Godbless you too.

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.11
JST 0.031
BTC 67920.11
ETH 3854.77
USDT 1.00
SBD 3.69