//Diary Game Season 3//Checking for a New Job//Club100//

in Steemit Philippines2 years ago

inbound6314118589978262618.jpg

kahapon june 6, 2022,pumunta po kami sa bahay ng aming pastor,hindi po magtrabaho kundi ay sasamahan niya dw kami sa bago naming engr. na kakilala niya kasi may project dw na ipapatrabaho sa amin. Pero hindi po siya nakasama sa amin kasi may emergency po na tawag galing sa kapatid niya na ang kanya ama ay kailangan na dalhin sa hospital kasi nawalan dw ng lakas yung katawan niya at bigla dw bumagsak sa sahig kailangan na e ct scan. Kaya kami nalang dalawa ng kasama ko ang nakikipagkita kay engr. Tumawag po si engr. Sa amin sabi niya magkita lng dw kami sa may bus terminal sa syudad kaya bumaye po kami ng mga 25mins. Para marating namin ang bus terminal at naghintay po kami ng mga 10 mins bago dumating si engr. At pinuntahan namin ang bahay na gusto niya na kami ang magtrabaho ng kasama ko na si bro. Arjie. Pakatapos namin doon ay pinapunta mu na niya kami sa kanyang ibang project na malapit lng nman doon sa pagtrabaho .an namin,malaki po ang project na at ka umpisa pa lang naglayout pa yong mga tao niya doon.2 stories ang project niya.

inbound7422400540891845158.jpg

pagkatapos na pumunta namin doon ay inaanyaya niya kami na mananghalian mo na bago kami uuwi at para po pag usapan ang trabaho na binigay niya sa amin. Pumunta po kami sa bus terminal kasi may mga karenderya sa loob ng bus terminal at doon niya kami pinapakain,mabait din po si engr. Bago po kami umuwi ay binigyan pa niya kami ng pang pa gas di na sana namin tatanggapin pero talagang binigay niya sa amin kasi nahihiya po kami pero sabi niya wag na kayong mahiya bigay ko naman niyan sa inyo,kaya tinanggap po na min ang binigay niya na pera.

inbound8978517871954754251.jpg

pag uwi po namin ay sa ibang daan po kami dumaan kasi shortcut po yon at walang traffic kaya ng tumawid na kami sa tulay ay kumuha ako ng picture kasi na gagandahan ako sa view,kaya dali- dali kung kinuha yung cellphone ko kahit na mabilis yung takbo namin kasi naka backride lng po ako at nakunab ko ang tulay at yung ulap maganda talaga siyang tingnan,kaso ang init lng po kasi tirik na tirik yung araw kahapon,medyo sumakit nga ulo ko sa init.

inbound4737310388498457125.jpg

At salamat sa Panginoon at safety po ang aming pagbyahe at safety po kaming naka uwi sa bahay namin.God bless us all..

TO GOD BE ALL THE GLORY .

Sort:  
 2 years ago 

ambait naman ni engineer

 2 years ago 

Oo nga po mam..pastor kasi po siya mam at the same time engr .

 2 years ago 
StatusRemark
Club status#club75
#steemexclusive
Verified member
Not using bot
Word Count417 words
Plagiarism Free
Delegator

Luzon Mod,
@junebride

 2 years ago 

Sa iligan po ba yan sir??

 2 years ago 

Oo sir katong atbang sa isa ka tulay..dri agi.on hinaplanon

 2 years ago 

Nindot na man diay diha no? Taud-taud na ko wa kalaag sa Iligan. 😊

 2 years ago 

Oo sir nindot na panagsa rman pud ko makanhi dri iligan og naa ray tuyo..☺️☺️☺️

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.17
JST 0.033
BTC 64188.14
ETH 2766.12
USDT 1.00
SBD 2.66