Steemit Philippines Open Mic Open Contest | Cover Song - Nandito Ako by Ogie Alcasid (Entry by @loloy2020)

in Steemit Philippines3 years ago (edited)

Magandang Araw at Mabuhay ang Steemit Philippines Community!!!

Nitong nakaraang araw nga ay isinagawa nang isa sa aming pinakamamahal na membro na si @olivia08 ang patimpalak na nagpapakita nang mga talento nang mga Filipino sa pagkanta dahal alam nating isa sa pinaka ipinagmamalaking talento nang mga Filipino ang pagkanta.

20211006_181309.jpg
Contest Logo credits to @me2selah.

Bilang admin nang community na ito, ako din ay magbabahagi nang aking entry kahit na hindi talaga ako gaanong marunong kumanta pero nagpapasalamat din ako sa Dios sa pagkakataong ito upang ibahagi ang aking talento.

Ito po ang aking Entry at kabuoang lyrics

Title: Nandito Ako
Singer: Ogie Alcasid

Mayro'n akong nais malaman
Maaari bang magtanong?
Alam mo bang matagal na kitang iniibig?
Matagal na 'kong naghihintay
Nguni't mayro'n kang ibang minamahal
Kung kaya't ako'y 'di mo pinapansin
Nguni't gano'n pa man, nais kong malaman mo
Ang puso kong ito'y para lang sa 'yo

Nandito ako, umiibig sa 'yo
Kahit na nagdurugo ang puso
Kung sakaling iwanan ka niya
Huwag kang mag-alala
May nagmamahal sa 'yo
Nandito ako

Kung ako ay iyong iibigin
'Di kailangan ang mangamba
'Pagka't ako ay para mong alipin
Sa 'yo lang, wala nang iba
Nguni't mayro'n ka nang ibang minamahal
Kung kaya't ako'y 'di mo pinapansin
Nguni't gano'n pa man, nais kong malaman mo
Ang puso kong ito'y para lang sa 'yo

Nandito ako, umiibig sa 'yo
Kahit na nagdurugo ang puso
Kung sakaling iwanan ka niya
Huwag kang mag-alala
May nagmamahal sa 'yo
Nandito ako

Nandito ako, umiibig sa 'yo
Kahit na nagdurugo ang puso
Kung sakaling iwanan ka niya
Huwag kang mag-alala
May nagmamahal sa 'yo
Nandito ako
Nandito ako

Bakit ito ang napili kong Kanta?
Kung inyong tatanuning kung bakit ang kanta ni Ogie Alcasid na "Nandito Ako", ay sa kadahilanang ang kantang ito ang isa sa pinaka unang kanta na aking natutunan. Aking natatandaan noong bata pa ako na ang aming pinaka panganay na kapatid ay palaging ito ang ipinakakanta sa akin kahit na noon ay hindi pa ako gaanong marunong mag basa.

Kaya hanngang ngayon na malaki na ako ay hinding hindi ko na talaga ito makakalimotan. Sa tuwing merong nagtatanong sa aking kung ano ang isa sa paborito kong kanta ay itong kanta ni Ogie Alcasid ang sasabihin ko.

Hanggang dito lang po ako at sana ay inyong magustohan ang aking kanta. Iniingganyo kung sumali si @long888, @fycee, @juichi at @kneelyrac dahil ang dalawa sa aking mga kasamahan na sina @me2selah at @jb123 ay meron nang mga entry.

Para sa Dios po ang lahat nang Papuri at Pasasalamat.

Mabuhay ang Steemit Philippines Community

loloy2020.gif
Gif Footer Credits to @baa.steemit


received_106774058057322.webp

Footer credits to @kennyroy

Sort:  
 3 years ago 

Ayan na. Maganda Ang boses mo bosing. Thank you for sharing. God bless!

 3 years ago 

Salamat ate...Heheheh

 3 years ago 

Ang ganda naman ng boses mo kuya. 👏

 3 years ago 

layo ra sa imo del....

 3 years ago 

Ya, nindot pid ka ug tingog. 😊 May pinakurog pud.

 3 years ago 

Wow! Salamat sa pagsali at supporta. Bravo! Ganda ng napili mong awitin..
Mga dalaga jan , binata yan si Romel hahahaha

 3 years ago 

Hahahah, salamat ate..😁😁😁

 3 years ago 

Asa na man ang pares aning ulitawoha oi!! Heheh great job Mel!

 3 years ago 

gi andam na sa Ginoo ate... heheheh.... layo ra sa imo oi...jejeje ...salamat..

 3 years ago 

Steemph man diay ako gi gamit pag comment..😁😁😁

 3 years ago 

hahaha, ok ra na lol nakalimot hahah

 3 years ago 

Hala oi,,,ha ha..surrender intawn ko ani, bro!

 3 years ago 

Apil na bro...😁😁😁

 3 years ago 

!zen 30

the post has been upvoted successfully! Remaining bandwidth: 180%

 3 years ago 

Salamat bro...

 3 years ago 

Bigla ako na pressure hahaha

 3 years ago 

Yan lang nakayanan..😂😂😂

 3 years ago (edited)

😇😇😇

 3 years ago 

Galing naman pala kumanta.

 3 years ago 

Salamat ate, salamat sa Ginoo sa talent..

 3 years ago 

Basta pinoy di gyud mo atras ug kanta. Good leader jud ka sir!

 3 years ago 

Salamat bro, basta para sa atong kaayohan uban ang tabang sa Ginoo..

 3 years ago 

mao gyud.

 3 years ago 

@christianyocte, cge daw usbi gani to imong last song cover.

 3 years ago 

pagsure oy! hahaha sipata nimo aying!

 3 years ago 

Hahaha!

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.12
JST 0.029
BTC 61292.26
ETH 3430.36
USDT 1.00
SBD 2.51