Steemit Philippines Open Mic Week 2 Contest - Banyo Queen cover by Lee Baong

in Steemit Philippines3 years ago

Isang magandang araw po sa ating lahat. Mag-ingat po tayo sa bagyong paparating at sa pandemyang hinaharap natin sa kasalukuyan.

First, I would sincerely like to ask for an apology to nay @olivia08 kung bakit di ako nakapag-join sa first week of this competition kasi na-busy po ako. I went to my friend's house para po maglinis kasi wala pong tao sa bahay currently, at tsaka may mga tanim pa sila which needs to be watered at once a week. Second, I wish you more and more birthdays to come nay @olivia08, and it should be years of happiness and delightful.

Alright, proceed na tayo sa entry song ko for this very wonderdul and entertaining contest of a good friend of mine nay @olivia08.

For my entry, I am doing a cover song of Banyo Queen by Andrew E, who has been my long time idol in OPM under Rap or Hiphop category. Pero bakit si Andrew E at bakit Banyo Queen ang napili ko for this contest. Okay. There is a short story behind it. And I will tell it in the next paragraph. Hahaha

When I was a grade five schooler, I was a transferee back then, so wala akong masyadong closefriends kasi mahiyain akong bata lalo na at baguhan lang ako sa lugar. Lumapit sakin ang isa kong kaklase while I was sitting on a bench alone watching other kids playing around. May dala siyang isang notebook at nakasulat dun ang lyrics ng Banyo Queen ni Andrew E. Sabi niya na pwede ko ba daw hawakan habang kakanta siya at check ko kung tama ba ang mga binibitawan niyang lyrics, at dun nagsimula ang friendship naming dalawa at yun din ang simula ng pagkagusto ko sa OPM Rap music. So that was the very first song na namemorize ko ang lyrics ng isang buong kanta. Ang Banyo Queen ang naging daan kung bakit naging mahilig na din ako sa rap songs until now. I know I do not have that talented voice to sing wonderful songs but the most important is I am enjoying every beat of the song. Happines does matter most while we vibe to the music of life. We might be offbeat at times but keep dancing and smiling for life is precious, especially if we get into the rhythm of it.

  • watch at your own risk 😊

Yan lang muna for now. Maraming salamat at ingat po tayong lahat palagi.


Live to Love
Love to Live
Do No Harm

received_940136513243898.webp

Sort:  
 3 years ago 

Ang galing mo naman kumanta sir. 👏👏👏

 3 years ago 

😁 salamat po @jb123... nag eenjoy lang.. hahaha

 3 years ago 

Abi nako ug original ang nagkanta.. 😊😊

 3 years ago 

Hahaha.. yamats.. salamat kaayo pero photocopy ranang nawnga diha.. hahhahaa

 3 years ago 

😁😁😂😂

 3 years ago 

Tuara! Nigawas na gyud.

 3 years ago 

Hahaha.. kahangak uie.. hahahaa.. ipagawas sad nang talento nimo dha Rox... 😇😇😇

 3 years ago 

Go for gold ra gyud drang dapita Jes. Hahaha

 3 years ago 

asa na imo ying!

 3 years ago 

Tinuod jud .. 😀

 3 years ago 

ayaw ko ninyo ipressure ba. hahahah

 3 years ago 

ngano gud tawng dili hahah

 3 years ago 

Kani!! Pagkapirte gyud!!

 3 years ago 

😁 piti lageng silingan.. hahaha. Libre concert ang pikas balay.. hahahaa

 3 years ago 

niyhahah bahala sila basta nalingaw ka lol

 3 years ago 

Hahahha.. mao jud.. pero manirado lang kay basig malabayan og bato. Hahhaaa

 3 years ago 

Hahahaha

 3 years ago (edited)

Hahahahaha!, salamat sa pagsalmot. Isa ka maayong kadungganan ang imong suporta @leebaong , good luck dong. Salamat kaayo sa imong message about steemit at da akong birthday.

 3 years ago 

Ikalipay ko ang pagsuporta sa imong contest nay.. (unsa diay binisaya sa contest? 😁) More power. Na-late lang ko gamay 😁 maong sayo sa ikaduhang semana.

 3 years ago 

Makalingaw kay with action ang pagkanta!

 3 years ago 

Hahahah... murag nandisco lang maam @juricho60 😁

 3 years ago 

Galinga! Ayay!

 3 years ago (edited)

Salamat... Hahaha.. galingaw lingaw rna sir.. hahhaa..

 3 years ago 

Ayay! Tua ra tua ra...mao na ni..uwian na!

 3 years ago 

Hahhaha... wa say manguli maam kay mao pay pag bayang magiliw.. hahahha

 3 years ago 

Bitaw oi, samot na ug naa ka sa stage with hip-hop outfit ni Andrew E. Nalingaw jud Kong naminaw. Ga-emote unta ko atong orasa, nawala nuon. ^_^

 3 years ago 

May pa dance2x pa...Astig kaayo oi... nice one bro....

 3 years ago 

Salamat bro. Mao jud man ning akong contribution bro... langgaw gamay.. hahaah

 3 years ago 

Nice one! Sayang di ako Judge me winner na sana😅

 3 years ago 

Hahaaa... thank you sir... pang freebie lang ako sa contest na to sir.. enjoy lang, pang support 😀😀😀

 3 years ago 

pampa good vibes :)

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63195.68
ETH 2615.38
USDT 1.00
SBD 2.74