"Post a PHOTO of Your Mobile Phone Challenge" | Vivo 1807, A precious gift given to me

in Steemit Philippines3 years ago (edited)

Magandang buhay Pilipinas, magandang buhay kabayans at sa lahat ng kapwa ko steemians! Sana po ay nasa mabuting kalagayan ang lahat.

CollageMaker_20211116_125710098.jpg

Today, I would like to share to you guys about the story of my mobile phone. Also about its model and whether it was a gift or purchased by me. Join me until the end for you guys to find it out and thank you in advance.

It was during those hard times kung saan ang luma kong mobile phone ay basag-basag na ang screen at di ko na masyadong magamit kaya paminsan-minsan akong humihiram sa mobile phone ng papa ko noon na sira na din ang switch button. Nagkataon na nakahanap ako ng trabaho noon para sa amin ng papa ko dahil yun yung time na lumala na ang sakit niya at di na siya makahinga ng maayos at napa-ayos ko pa that time yung mobile phone ko na vivo pati na rin kay papa na cherry mobile kaso di nagtagal at nasira din ng tuluyan at hindi na gumana. May extrang mobile phone ang aking aunte at binigay iyon sa papa ko para hindi siya mabored sa bahay na lubos kong ipinapagsalamat dahil kahit papaano may mapagkakaabalahan siya sa bahay habang nasa trabaho ako at nung tuluyan ng bumigay si papa ay ako na ang gumamit hanggang sa nasira rin ito.

PSX_20211116_122447.jpg

Ito ang kasalukuyan kong mobile phone na binili ng aking napakaganda at napakasupportive na aunte @georgie84 at uncle @steemitcebu matagal-tagal na rin at hanggang ngayon ay inaalagaan ko na kasi nga gift ito ng tumatayong pangalawang magulang ko at mataas din ang presyo kaya dapat lang ingatan. Ang model ng mobile phone na ito na napili ko noong pinasama nila ako ay "Vivo 1807" na may magandang dual camera at malaki ang storage na tamang-tama lang para sa akin dahil mahilig ako sa mobile games, mag-edit ng videos at mga pictures. Pati rin mga pictures at videos ng mga kakilala at kaibigan ko ay dito ko rin ini-edit sa phone na ito. Ang nobya at ilang malalapit na kaibigan ay gustong-gusto ang camera nito kung saan ito mostly ang ginagamit sa pagkuha ng pictures na maaari nang bansagan na "camera ng lahat".

IMG20211116120033.jpg

At ito rin ang ginagamit ko para mag-steemit na malaki din ang naitulong sa aking buhay at mas natututo ako sa pagsusulat sa tulong din ng aking kapamilya na steemians na gusto ko ring imbitahan na sumali sa patimpalak na ito na sina @jaofran, @sweetspicy, @jes88, @jufranketchup, @georgie84 at @steemitcebu.

Also sa mobile phone na ito nakasave ang maraming memories na mahalaga sa akin, which is mga photos of my family like celebrations and gatherings, photos ng mga bondings kasama ang family ng nobya ko at syempre mga travels, at iba pang mahahalagang pangyayari sa buhay ko at ng mga taong mahalaga sa akin.

IMG20211116120326.jpg

Isa sa accesories na makakatulong sa akin na ingatan ang mobile phone na ito ay ang phone case na ipina-customize ko at ito ay for couple na nangangahulugang same kami ng nobya ko na parehong may mukha namin at quotes. Kinilig din si madam sa ginawa kong yan.

Hanggang dito na lamang po ako at maraming salamat po sa inyung lahat!

May Our Lord Bless our genuine hearts!

Kind regards,
@lealtafaith

Mabuhay Steemit Philippines!

Sort:  
 3 years ago 

asa ka nagpacustomize bro? Familiar ang casing

 3 years ago 

through online maam, sa fb marketplace

 3 years ago 

nice jud daw bitaw ug kuha ni nga phone ba. nya dili mo init dayon.

Contest entry verification:

RulesRemarks
1. set 20% post payout to steemitphcurator
2. steemexclusive
3. posted at Steemit Philippines
4. at least 300 words
5. contest title
6. verified user
7. commented the post link
8. invited at least 5 friends
9. tags used

Thank you so much for joining this contest. I wish you good luck!

 3 years ago 

very true maam and thank you 😊

 3 years ago 

Ganda naman ng casing, nakacustomized!
Maraming salamat sa pagbahagi ng story ng phone mo at sa pagsali sa contest!

Good luck po.

 3 years ago 

maraming salamat po at nagandahan kayo😊 at pati na rin po sa pagbisita😊

 3 years ago 

Total rating. 9.7
Nakakatuwa at pang steemit din natin yung phone natin.

 3 years ago 

true po, thank you for your wonderful rating😊

Coin Marketplace

STEEM 0.21
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 66785.43
ETH 3494.10
USDT 1.00
SBD 2.83