Diary Game Season 3|September 22,2021 Ang Aking Pag Lalakbay

in Steemit Philippines3 years ago

Magandang gabi sa lahat lalong-lalo na po sa magiliw na magbabasa dito sa aking post sa @steemitphilippines. Ang ibabahagi ko sa inyo ngayon ay tungkol sa aking paglalakbay kaninang umaga malapit dito sa aming lugar. Mahilig oasi akong maglakbay lalo na kapag may bakanting oras.

Ang Paro-Paro

IMG20210922103012_00.jpg

Ang nakikita ko ay ang isang maamong paro-paro, ay ang syang napakagandang tingnan at ito ay dumapo sa lupa at ng papainet. Ito ay napakagandang tingnan ang kulay nya ay kayomangi habang nakadapo sa lupa at ito ay pinapa buka-buka ang kanyang mga pak-pak at masaya ako nakita ko ito dahil sa taglay nitong ganda at sa huli, namalayan ko na ang mga pak-pak nya pala ay nasira. Pero napag isipan ko, bakit kaya nasira ang kanyang mga pak-pak.

Ang Pag Lalakbay sa Ulan

IMG20210922132824_00.jpg

Ang paglalakbay ko habang naghahanap ng magandang lugar, Ito ang napala ko habang naghahanap ng magandang lugar. Minalas ako dahil napakalakas ng ulan at hindi ako nakapaghanap ng kung ano mang magandang tanawin o mga magandang hayop sa paligid dahil napakalakas ng ulan. At hindi ko naman nakalimotang magdala ng payong dahil alam ko na umuulan dahil. Sa tuwing hapon naman talaga umuulan, At ang naisipan ko ay umuwi nalang dahil malakas na ang ulan at may kulob at kidlat. At ayon takot ako sa kidlat at saka umowi nalang ako dahil baka matamaan pa ako ng kidlat. Dilikado naman dahil maydala akong cellphone baka matamaan ako na di ko namalayan.

Ang Pagluluto Ng Ulam

IMG20210922104539_00.jpg

Nais ko rin ibahagi sa inyu ang pag luluto ko ng ulam, Ito ang pinaka paborito kung ulam na longanisa. Ito ay isang masarap na ulam na palagi kung binibili. Ito ay isang giniling na karni at ito ay mamantikain. Kapag ito ay niluluto na napakabango at sa amoy palang nito ang sarap ng kainin.

Masasabi ko sa aking sarili na kahit ganoon nalang ang aking sitwasyon ay nakapagbibigay naman ng kaunting kasayahan sa aking sarili, at magpapatuloy pa ako sa aking magagandang ginagawa. Salamat po sa pagbasa at ang Diyos ay sumasainyong lahat.

Lubos na Nagmamahal,
@kaesuna

steemitphilippines

Sort:  
 3 years ago 

Salamat sa pagbahagi ng iyong diary post sa araw na ito. Keep posting lang po 😊

 3 years ago 

Maraming salamat po

 3 years ago 

Ay oo masarap i ulam ang longanisa ngunit limitado dahil senior citizen na iwas mantica.

 3 years ago 

Tama ka po ate 😊maraming salamat po sa pag bisita sa aking post

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 60238.27
ETH 3215.90
USDT 1.00
SBD 2.46