Show Me Your Talent Contest #5, My Entry

in Steemit Philippines3 years ago

Kumusta?

Sana'y nasa mabuting kalagayan kayong lahat saan man sulok ng mundo.

Maraming salamat @olivia08 sa contest mo na ito na sumuporta sa angking talentong ng mga pinoy. Dito mailabas ang nakatagong gilas maipakita sa buong mundo. At sa lubos na supporta ni @loloy2020 @steemitphcurator at ni @julstamban na buong supporta sa communidad.

Ang aking talentong naka tago na iilan lang nakaalam ay ang pagiging Wind Caller at ang lakas kong sumipol.

Noong maliliit pa ang aking mga anak tinuruan ko na sila sa hudyat na sila ay akin tinatawag na. Aking na experienced yong sigaw ng sigaw sa kanila pag malapit ng tanghalian o hapunan, sumasakit na ang aking lalamunan lalo sa mga lalaking anak kahit saan saan umabot mag laro.

Noong pa man ng dalaga pa ako hang lakas kong sumipol. Ito ang angkin kong nakatagong talento. As in super lakas talaga. Kaya pag sumipol na ako dinig na dinig ng mga bata ang aking sipol ibig sabihin kailangan na nilang umuwi. Napaka epektibo! Ahehehe kumakaripas silang tumakbo pag ako'y sumipol na.

Sa ibang gamit na aking sipol at napaka epektibo ay sa panahong tag init at ang mga dahon sa paligid at di kumikilos. Ito ay ang pag tatawag ng hangin. May nabasa kasi akong pag sumipol ka kusang lumalapit ang hangin. Kaya ito'y aking gi testing. Naku, namangha ako sa pagka epektibo neto.

Nasa taas ang aking proof gi post ko ang video sa Youtube Channel ko, na ang mga kahoy o dahon ay gumagalaw pag dating ni hangin dahil sa aking pag sipol. Dyan sa video na yan nasa roof deck ako e super init kaya sumipol ako. Kaya ako ay isang Wind Caller.

inbound71231479664422599.jpg

Maraming salamat sana'y naaliw ko kayo. Marunong ba kayong sumipol? Try ninyong sumipol sa panahong tag init.

inbound1684869035628192420.gif

Sort:  
 3 years ago 

Yan din ang ginagawa namin kapag walang hangin ate. 😁 Just whistle..

 3 years ago 

Nice talent mhie. Nung nasa call center ako pagpasok ko sa production floor lahat ng tao mahahangin! Hahahaha

 3 years ago 

ahahaha, ibang klaseng hangin yon sila sis. Talent din yan sis, yong pagiging mahangin yong may built in ka ng dalang hangin na tuwing pagdadaan ka na eh lahat nahahanginan dahil sayo. Ahahaha..... pero hindi ikaw yon sis ah.... sila yon.

 3 years ago 

Hahaha you make my morning. Tawa much sa comment mo thank you for passing by @fycee

 3 years ago 

So, that explains it mommy dearest. Sayo ko pala nakuha ang pagiging wind caller. Ganyan din ako. Nagagamit ko kapag yong super duper init tapos walang kahangin hangin, pagsipol ko aba lumalapit nga ang hagin as in nakakatuwa. Never pa nangyari na tumawag ako at hindi dumadating si haring hangin. Talent pala yan?? Now I know. Thank you for sharing this.

 3 years ago 

Sister ang imo link i drop sa contest post ko

 3 years ago 

Oo thanks much for reminding me.

 3 years ago 

Hindi ko makakalimutan yan momshie @jurich60 ang pag whistle mo saamen nung maliliit pa kame. Pagmarinig na namen whistle mo nagpapaalam nakame sa mga kalaro namen pra umuwe. Hahaha nice talent momshie 😍🌬️

 3 years ago 

Maayo sad na ako ginabuhat pag wat hangin. Magtaghoy.

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 65269.28
ETH 3441.23
USDT 1.00
SBD 2.62