PAPAYA COVE BATANGAS Memories June 14 ,2021#Thediarygame # Club5050

in Steemit Philippines2 years ago

Goodevening to my steemit Philippines community at sa buong mundo....

How was your day guys...

Isang araw na naman po ang nakalipas

Thank you Allah for another thank you for the blessings that you have us everyday...!

Sana po ay nasa mabuting kalagayan tayong lahat ngayon...

nais ko lang po ibahagi yung unang punta ko ng dagat noong unang dating namin dito sa manila...

IMG20210614100744.jpg

Ito yong papaya cove Island ng nasugbo Batangas...

I think nasa mga 3 yung biyahe namin galing Quezon City to Nasugbo Batangas...

Sa cavite lang sana ang punta namin that time ang kaso is pangit yung beach nila at ito naman nakita ng friend ko patong beach po ang tawag.
Patong beach kasi ay tatawid pa kami ng island bago makarating sa isla ng papaya cove yun daw ang ibig sabihin ng name na to...

FB_IMG_1623809426884.jpg

At dahil gusto din daw akong makita ng mga kaibigan ng aking partner kaya nag set sila ang beach haha...

First time ko din silang ma meet neto guys kaya grabe yung hiya ko heh well anyway Sobrang bait naman nila at approachable

Maganda yung beach dito hindi naman tlaga soya white sand pero napakalinis at ng dagat may mga cottage din depende sa laki ang pwede ninyong rentahan mura Seven Thousand yung binayad namin kasama na ang Cottage, island hopping, malas lang yung pag punta namin hide tide...

Pwede rin mag luto may mga kagamitan naman sila dito bibilhin nalang yung lulutin ninyo at may mga isda din na binebenta Sobrang fresh ang sarap....

FB_IMG_1623809410089.jpg

20- 30minutes din yung biyahe namin sa dagat papuntang isla grabe ang ganda pag nasa gitna na ng dagat
...
Nakakarelax ying alon. Nakakamiss

Nag stay lang kami ng isang araw at isang gabi....

Nag tanong din ako sa caretaker kung marami bang dumadayo sa isla nila ang sagot naman niya ay oo lalo na pag summer punuan yung cottage nila nag mahal nga lang daw dahil aa nag pandemic...

Binahagi ko lang to guys kasi mag isang taon na din akong hindi nakaligo ng dagat not unlike sa province namin sa Zamboanga City halos every weekend nasa dagat kaming magkaibigan hindi naman kami naliligo...
Tumatambay lang mag kukwentuhan about sa mga nangyari sa buhay namin at sa future namin..

lalo na pag galing akong duty sa pang gabi deretso na agad ako sa dagat doon ako kakain ng breakfast ko . Ibang iba parin ang buhay sa province comoare dito sa manila dito kailangan mo pang mag travel ng 3-4 hours para makapag beach lang doon ang lapit lang minutes lang yung tatakbuhin mo makapag dagat kana...
Dito kailangan mo pang mag set ng date haha..

Anyway enjoy din naman... what important is nag enjoy ka...

At dahil ang post ako ng beach mag seset na kayo ng beach gala niyo guys... Heheh..

Basta mag ingat lang tayo palagi
Laing naka alerto pag tayo ay nasa bakasyon or travel...

Hanggang dito lang muna ang aking short diary...

Maraming salamat sa palaging pag suporta ng aking diary guys...

God bless us always and Goodnight Everyone!!!!

Sort:  
 2 years ago 

mukhang maganda sya! salamat sa pagshare.. masarap din talaga gumala paminsan minsan..!

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 62770.12
ETH 3467.22
USDT 1.00
SBD 2.53