Bonding with my cousin July 28 ,2022 / #Thediarygame # Club5050

in Steemit Philippines2 years ago

Amazing afternoon to all my steemians Philippines community..

Ngayon lang ulit nakapag blog dahil nasira ang aking phone....

Nais ko lang ibahagi ang aking blog ngayon araw na ito ..

FB_IMG_1658671705591.jpg

Hello steemians sila nga pala ang aking mga pinsan sa father side.. ngayon lang kami nagkita since 2015 reunion namin seven years din bago ulit nagkita....

Anak sila ng panganay na kapatid ni papa na si uncle Benjamin yan ang mga anak niya 11 silang magkakapatid ang seven ang nakatira dito sa pasig at four naman ang naiwan sa pagadian Zamboanga del Sur..
Isang taon na din ako dito sa manila pero ngayon lang kami nag kita dito 50 minutes lang naman ang pagitan ng lugar namin yun nga lang ay hindi namin alam kung paano makarating sa pasig at yung nakahiram kami ng motor hindi na kami nag dalawang isip na mamasyal sa kanila...

Kasama ko ang aking partner in life at ang aking kapatid at ang kanyang anak... Kasama rin namin ang pang apat na kapatid ni papa na si Auntie hinya na mahigit 20 decades din naming hindi nakita nakatira siya dito lang din naman sa cainta rizal mas malapit lang sila sa pasig... Dahil nga matanda na siya at may trabaho pa din kaya hindi na siya nakapag pasyal sa mga pamangkin niya dito sa manila...

Ayun nga pinuntahan pa siya ng aking kapatid sa cainta para sumama lang sa pasig buti ang pumayag....

Sobrang saya namin na nagkita ulit kaming mag pinsan... Nag handa sila ng alak at pag kain na akala ko may birthday sabi ng isa kong pinsan para daw talaga sa amin yun at dahil sa wakas daw at may pinsan silang nakapasyal sa kanilang lugar...

FB_IMG_1658731535638.jpg

Nakilala ko rin ang mga pamangkin ko na mga anak ng pinsan ko ang cute nila....

Ayang nga tagay Hanggang 1am ng umaga haha kahit may duty pa ako kinabukasan sabi ko sige lang minsan lang to mangyari at minsan lang makasama ang mga pinsan ko...
Lasing na lasing na kami jan pero chill parin hahaha enjoye lang ang buhay.....

Medyo nahiya nga ako kasi wala kaming ambag sa inuman kasi hindi ko naman inexpect na mag iinuman pala kami ....
Mamasyal lang talaga ang balak namin pero iba pala yun hahaha....

Sobrang saya ko na nakasama ko sila after seven years passed....

Minsan lang din kami magkita kita pag may reunion... Kaya kung may reunion kami grabe Sobrang dami pala naming mag pinsan kasama na yung mga pamangkin namin.....

Sana nga makapag set ulit ang pamilya namin ng reunion dahil mas masaya pag marami.... .

Hanggang dito lang muna ang aking short diary maraming salamat sa lahat ng aking steemit Friends... Sa walang sawang suporta ...

God bless po sa ating lahat....

At tayo po ay laging mag ingat ....

I love you all and thank you very much!!!...

God bless!!!!

Sort:  
 2 years ago (edited)

Date Evaluated: July 31, 2022

This post is recommended for booming support, please keep on sharing quality post.

CategoryRemarks
#steemexclusive
At least Club5050
Plagiarism Free
Bot-Free
At least 300 Words
Delegator
Verified Member/Visitor
Voting CSI1.0 ( 2.86 % self, 35 upvotes, 22 accounts, last 7d )

Feedback: I encourage you to upvote more posts on Steemit Philippines Community rather than your own post to increase your Voting CSI.

-Admin/CR Philippines-
@loloy2020

 2 years ago 

Thank you sir

 2 years ago 

Ang saya naman at sa wakas nagkita rin kayo sis, marami ka palang mapapasyalan na kapamilya dyan.

 2 years ago 

Yes po maam after 7 years hehe happy together kaming mag pinsan 4am na natulog heheh

 2 years ago 

Awesome bonding 😉

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 65269.28
ETH 3441.23
USDT 1.00
SBD 2.62