Post a Photo of your Mobile Phone Challenge (11-14-21) realme C11 '2021 /20% to @steemitphcurator

in Steemit Philippines3 years ago (edited)

20211114_145936_0000.png
Mabuhay Pilipinas!!
Magandang Araw sa lahat. Here I am again for my entry in this contest with a theme "Post a Photo of your Mobile Phone Challenge".

Uumpisahan ko po ito sa pagpapasalamat sa lahat ng nasa likod nitong patimpalak na ito. Maraming salamat po may God shower his blessings to all of you always. At higit sa lahat maraming salamat sa ating Buong Maykapal sa ating mga buhay na hanggang ngayon patuloy po tayong lumalaban sa lahat ng mga challenges na ating nararanasan sa araw araw.

Ngayon po nais ko pong ibahagi sa inyo ang storya ng aking mobile phone.
As we all know that mobile phones now a days are very much important lalong lalo na sa sitwasyon natin ngayon wherein kadalasan online na ang mga processing even sa mga estudyante online na ang kanilang klase kahit sa mga modules importante talaga ang cellphones for research at iba pa. Sa mga meetings sa school or even business meetings online na din ginagamit ang tinatawag nating Google meet at iba pa.

Noong una ang cellphone ko talaga ay iyong keypad gusto ko iyon kasi magaan at komportabli itong dalhin at mura lang sa panahon ngayon.

IMG_20211114_141224.jpg
Gumagana pa rin ito hanggang ngayon ginagamit ko pang text at pang tawag. Nang dumating si COVID-19 kinailangan ko ng touch screen na cellphone para sa mga Group Chat sa school dahil nga module na ang klase ng aking mga anak kaya nagkataon naman na may nag binta ng cellphone sa aming kapitbahay mura lang din ito kasi hindi gumagana ang camera hahaha...
IMG_20211114_141211.jpg
Ito po iyong picture ng aking cellphone na binili ko sa kapit bahay gumagana pa rin naman kaya lang madali na syang ma lowbat ginagamit ko ito pang research at sa messenger at Facebook. Noong una okay lang naman sya kaya lang wala pang isang taon ang naging problema nito ay kailangan ko syang e charge palagi iPhone po ito ngunit hindi gumagana ang camera hehehe pero okey lang naman para sa akin ang importanti nakakapag research ako at nakakapag chat.

IMG_20211114_144547.jpg

Ngayon po, nitong buwan ng September nagpapasalamat ako sa Steemit dahil binilhan po ako ng bagong phone ng aking asawa. Mura lang naman po pero bago po ito hehehe. Ito lang kasi ang nakayanan. Sadya nya po itong binili para maka sali ako sa Steemit. Kung natatandaan nyo po month of September ng maka sali ako dito ang sya ding pagkabili ng bagong cellphone ko, realme C11 lang po ang unit ang nakayanan ng aking asawa pero laking tulong na po ito para sa akin okay lang ang camera at ang signal okay lang naman din na syang importanti po para sa pagsali ko dito.

IMG_20211114_144938~2.jpg

Kaya hindi ko po talaga malilimutan ang petsa ng pagka bili ng cellphone ko dahil sya din ang petsa ng pagsali ko sa Steemit. Ano mang magiging achievement ko sa Steemit ay sya din ang magiging achievement ng cellphone na ito.

Maraming salamat po sa pagbabasa ng aking kwento. Sana po ay nagustuhan ninyo.
Hanggang dito nalang.

Ay inyong lingkod,
@jenniferocco

Iniimbitahan ko sina @jeanalyn, @janeaugusto, @chibas.arkanghil, @maephine at @natz04 na sumali sa patimpalak na ito.

Sort:  
 3 years ago 

Hello po, maraming salamat sa pagbahagi ng iyong entry dito sa @steemitphilippines 😊 first time kong nagka cellphone, keypad pa.

 3 years ago 

Yes po, comfortable po kasi gamitin. Hehehe. Thank you po for visiting my post..

 3 years ago 

Youre welcome 😊

 3 years ago 

Wow see what this wonderful platform brings to us all?

#steemit really rocks!

 3 years ago 

Absolutely yes!! Thank you much

 3 years ago 

my salute to your supportive husband sis, kabalo jud siya sa need sa iyang asawa ba😊...nice story

Contest entry verification:

RulesRemarks
1. set 20% post payout to steemitphcurator
2. steemexclusive
3. posted at Steemit Philippines
4. at least 300 words
5. contest title
6. verified user
7. commented the post link
8. invited at least 5 friends
9. tags used

Thank you so much for joining this contest. I wish you good luck!

 3 years ago 

Hehehe thank you so much ma'am...

 3 years ago 

Congraulations on your new phone po. Talagang ang bago pa ng phone ninyo, and Im glad you are happy with it. Sana po ay mag tagal ang inyong phone kasama ng pagtagal ninyo dito sa Steemit. Mabuhay!

 3 years ago 

Yes po, salamat sa pag bisita ..

 3 years ago 

Congratulations po sa bago niyong phone! Bago lang po kayo dito sa Steemit pero may naipundar na kayo at nagagamit niyo pa sa araw-araw.

Maraming salamat sa pagbahagi ng story ng phone niyo po at sa pagsali sa contest. Best of luck! :)

 3 years ago 

Thank you so much. God bless

 3 years ago 

I love how you showed your upgrade here.
Total rating. 9.7

 3 years ago 

Thank you so much...thanks for the ratings...God bless po

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.12
JST 0.029
BTC 61449.43
ETH 3372.61
USDT 1.00
SBD 2.51