STEEMIT PHILIPPINES Open Mic OPM CONTEST Entry: Ikaw By: @jb123

in Steemit Philippines3 years ago

Magandang gabi sa ating lahat mga ka steemians at sa lahat ng mga myembro dito sa @steemitphilippines.

Una sa lahat nais kong pasalamatan si nanay @olivia08 sa kanyang magandang contest dito sa ating komunidad. Ikinagagalak kong ibahagi sa inyo ang aking talento para sa gabing ito.

Ang kinakanta ko ay pinamagatang, Ikaw By: Martin Nievera


🎶Ikaw ang bigay ng Maykapal
Tugon sa aking dasal
Upang sa lahat ng panahon
Bawat pagkakataon
Ang ibigin ko'y ikaw
🎶

🎶Ikaw ang tanglaw sa aking mundo
Kabiyak nitong puso ko
Wala ni kahati mang saglit
Na sa 'yo'y maipagpapalit
Ngayo't kailanma'y ikaw
🎶

Chorus:
🎶Ang lahat ng aking galaw
Ang sanhi ay ikaw
Kung may bukas mang tinatanaw
Dahil may isang ikaw
Kulang ang magpakailanpaman
Upang bawat sandali ay
Upang muli't muli ay
Ang mahalin ay ikaw
🎶

🎶Kulang ang magpakailanpaman
Upang bawat sandali ay
Upang muli't muli ay
Ang mahalin ay ikaw
🎶

End...

Bakit Ko Pinili Ang Kantang Ito?

May magandang estorya ng aking buhay kong bakit ko pinili ang kantang ito. Ang estoryang ito ay hindi ko talaga makakalimutan kailanman. Ang kantang ito na pinamagatang, *IKAW BY:MARTIN NIEVERA, ay siyang pinanglaban ko sa isang patimpalak sa starmaker contest.

Hindi pinagyayabang ko pero marami na akong panalo dahil sa kantang ito. Ayon sa aking menthor sa pagkanta, ang kantang ito ay pang contest talaga. May matataas na pitch, slow at relaxing music kasama na ang kantang parang pangharana.

Maliban sa mga nakasaad sa itaas, makakaya ko lang itong kantahin pati na ang mataas na tono nito. Noong kasagsagan ng contest, ay binigyan lang kami ng 3 araw na pag-ensayo sa pagkanta kaya boung buhay ko talaga ang ginugol ko sa kantang ito at sa awa ng diyos, ay napagtagumpayan ko naman.

Kaya ikinagagalak kong ibinahagi sa inyo ang aking talento na binigay sa akin ng Panginoon at bilang aktibong myembro dito sa steemit philippines ay boung puso ko itong itinanghal para sa inyo.

Bago ko tataposin ang singing entry ko ay nais kong imbitahan sina sir @long888, ate @jurich60 at @aehryanglee para sa patimpalak na ito.

jb123.gif

Sort:  
 3 years ago 

congrats sa mga panalo!

 3 years ago 

Salamat po ate. 😊

 3 years ago 

Bugnawag tingog oi..😁

 3 years ago 

Buyag 😁😁

 3 years ago 

Maraming salamat hurot sa pagsali at good luck.

 3 years ago 

Walang anuman po nay 😊 salamat din po. 😊

 3 years ago 

idolag tingog! buo kaau

 3 years ago 

😂 salamat sir @christianyocte. 😊

 3 years ago 

Kasalan na next! Ang galing grabeh! ^_^

 3 years ago 

😁 salamat memshie.

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 68523.63
ETH 3260.51
USDT 1.00
SBD 2.66