Thediarygame season3//6-9-23//Graduation month designs#club5050

in Steemit Philippines11 months ago

Blessful day steemians and community....,

received_279307921157418.jpeg
Dalawang uras duty sa umaga kaya inagahan kuna ang pagpasok sa umaga para naman maka rami at hindi nga ako nagkamali at madami ang customer sa umaga, marahil kasi ako lang ang bukas at mamaya pa ang iba magbukas s ahapo kaya busy.
isa na ito sa nagawa ko ang ribbon flower designs, dala ito ng madam kaya hinanapan kulang ng paraan oara maging mas maganda pa siya. Binayaran naman ako ng tama s aking hinihingi kaya ok si madam.

received_138743125875721.jpeg
Dahil graduation month ngayon nila kaya marami akong orders for grafuation isa na itong paggawa ng flowers sa kanilang nga graduation cap at pinagtyagaan ko nalang para naman may malaki akong kita dahil sa marami na nakaka alam ng aking mga diainyo sa paggawa nito kaya marami sila ang pumuponta dito sa aking shop.

received_987045862647696.jpeg
May madam dumatinh sa shop at mau dalang gift gusto niya lagyan ko ng flowers sa tray na binili niya sa aming shop kaya ginawa kunanag maayus ang lahat, maganda naman, at nagustuhan nga niya ang aking disinyo, nagbayad na siya nh 150 rials kaya sulit din, minadali ko ang kahat dahil marami silang customer ko ang dumating.

received_748597677001639.jpeg
Bago ngayun may isang mafam mau dala ng basket kaya naisipan ko gimawa ng flower basket at ginawa ko ang lahat para mas maganda siya , basi sa kanyang budget pinagkasya kulang ang kanyang bulaklak sa laki ng kanyang basket, buti nalang nagustuhan niya ito ng mabuti at gusto pa magpagawa ng more.

received_1976553886037557.jpeg
Si bos8ng naman gusto bigyan ng flower bouquet si mafam niya kaya ginawan kuna ng flower with balloons na kasya sa kanyang budget, umalos na kuna siya para magkape at pagbalik niya natapos kuna ang paggawa niti, nagistuhan niya at nagpasalamat na siya sa akin, my pleasure sir till next time pls vome back again.

received_242188211912360.jpeg
Dahil tanghalian na kaya umuwe na ako habang wala ng dumating na mga suki ko sa shop at dahil sa paghihintay ko kay bosing napatayu ako sa labas ng aking shop at bigla nalang sa kabilang gilid ng kalsada dumating ang sasakyan na walang preno buti nalang walang tao na naka tambay at bumonggo ang isang pick up car, kawawa naman ang driver at gugatan siya sana lang hindi siya mamatay, kaya bago magdrive check dapat ang lahat ng parti ng sasakyan para sa pagdrive ay safety.

received_796286345237288.jpeg
Dumating si bosing wala na ang sasakyan ay sinabi ko nalang sa kanua ang pangyayari at ayun at nilibre niya ako sa tanghalian. pagkatapos ay umuwe na ako para makapagpahinga na sa tanghailian para mamaya makabantay naman ng maayus sa shop.
Matapos magpahinga pumasok nanga ako sa shop ay may naghihintay pala na customer buti nalang naghintay talaga sila sa akin pang pwenamano sa hapon at ayan nakikita ninyu sa larawan yan ang una kong ginawa at nagkakahalaga lang naman yan ng 220sr salamat sa aking customer.

received_1217445132287905.jpeg
Naka upo ako ng biglang dumating si muder at gustong magpagawa ng tray with money and flowers at pi ap8li ko siya s aming tray buti nalang may nagustuhan siya sa aming tray at sinimulan kuna ang lahat sa paggawa habang nakatingin naman sila aking paggawa at sabi natutuwa daw sila s aking paggawa.
Natapps ko nga siya at natutuwa ang muder dahil nagustuhan niya ang aking oagkakagawa at binayaran niya ako at binigyan din niya ako ng hadiya ang gal8ng naman kaya dapat i will do my best oara my hadiya ulit sa mga customer.

received_1238915900094105.jpeg
Nag snacks muna ako pero iniwanan kuna m7na ito dahil dumating ang madam at gusto niya gumawa ako ng mother and baby flower designs.
Buti nalang may designs akong natapos kana at mabilis kulang siyang natapos sa idea na mayroon si madam natapps ko naman siya ng maayus ang galing naman at natapos ko siya na ayun sa gusto ni madam kaya gusto niya ang aking ginawa. Nagpasalamat na siya sa akin at nagbayad ng sapat sa aking gusto at umalis na sila ma masya naman s aking gawa.

thank you steemians at sana ay manatili kayong sumuporta s aking mga maiikling kwento, may God bless us all.....

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 60318.52
ETH 2983.06
USDT 1.00
SBD 3.78