thediarygame season3//5-18-23//Graduation designs#club5050

in Steemit Philippines11 months ago

Maganfang bati sa ating lahat lalo na sa steemians at community...matagal man akong nakapag post marahil maraming design akong nagawa ngayong graduation month na. Pagpasok ko sa aking shop may naghintau na sa akin at dahil wala akong ka alam alam na araw pala ngayon ng gradution at wala man langa akong nahanfang ready made bouquets at dahil dito ninais ko nalang go with the flow para naman hindi ako mataranta sa pagtatrabaho.

received_626144306213373.jpeg
Ito una ko ginawa na disinyo, gusto niya regaluhan ng mga perfume at alahas kaya namili na siya ng tray sa aming shop, buti nalang sa aming shop sila namili ng mga gamit kaya nabili din ang aming mga display. kaya sinimulan kuna kaagad ang paggawa ng mga regalo, sa malaking tray pinag kasya ko ang lahat ng tegalo at nilagyan ngbulaklak ayon sa kanyang gusto. Nangmatapos ko ito ay nagustuhan niya at sabi sur akong maging masaya ang aking kapatid nitong regalo ko ang ganda niya, nagkakahalaga lang naman ito ng 300rials, umalis na sila at nagpasalamat.

received_264548262605125.jpeg
Kasunod ay isang madam na magbibigay ng bouquet sa kanyang anak na babae na maggrafuate ngayon kaya ginawan kuna siya ayon sa kanyang budget, mabilisan lang dahil maliit lang naman ang order niya, at black pa ang favorate color ng kanyang anak kaya yan na pinili kong gawin, nagandahan naman siya at minadali ko narin dahil malapit mafaw magsimula ang kanilang graduation.

received_541834234785417.jpeg
Buti nalang hindi umalis ang next customer ko at nagustuhan niya ang aking ginawa, dahil itinawag sa akin ng akong bosing ang order na ito ang laki pa naman kunti nalang tuloy ang natira sa aking flowers at kong nakikita ninyo sa aking larawan malaking flower bouquet siya dahil malaki ang gustong ipagawa at dahil sa laki nito nagustuhan din ito ng aking bosing at maraming bisis niya ito kinunan ng larawan. 500rials ang halaga ng malaking flower bouquet na ito at naganfahan talaga sila.

received_198924519643554.jpeg
May customer dumating sa shop na magpapagawa ng flower bouquet at dalawa pa dahil daw dalawa sa kanyang mga anak ang gagraduate sa school at dinahan dahan kuna sa paggawa dahil mamaya manan daw pero pinilit ko parin tapusin dahil maya maya lang madami na naman ang customer. Gusto niya palagyan ng balloons at sa isop ko iyon na ang gusto kong gawin na kong ano man ang nakikita nyu sa larawan at nagustuhan nga niya. Bago paman sila dumating sa shop natapos kuna ang isa na nagkakahalaga ng 150rials.

received_175409142137409.jpeg
Naka upo na muna sila at hinihintay na matapaos ang isa at sinimulan ku nanga ito at minadali kuna dahil naghihintay sila mafam at kanyang asawa, at ng matapos ko siya ay pinalagyan nila ng congratulation sa itaas ng flowers. Nagustuhan nila anga king gubawa at sinabibg dito sila muli magpapagawa at umalos na sila binayaran nila ako ng 300 rials bali 150rials each.

received_1290069908575574.jpeg
naka upo na ako dahil wala pang customer at nang paupo na ako sa upuan pumasok naman ang magbabarkada na mag dalang maliit na bag at chocolates, ayaw nilang bumili ng tray kaya naisipan ko nalang ilagay sa bag ang chocolates at flowers na gustu nilang ipalagay dahil gusto nilang magtipid, kong nakikita ninyo sa larawan yan ang oaraan ko para sila ay makatipid at ibibigay daw niya sa kanyang iniibig. Binayaran nila ako ng 35rials sa maliit na disinyong ito.

received_691459476119003.jpeg
Dahil sa wala pang customer sinimulan ko naman ang paggawa ng aking hanfmade tray na gawa sa foam at swan ang naisipan kong animal deaign at kong wala na akong customer ito ang ginagawa ko.
Ang larawang ito ay hindi pa tapos pero malapit narin akong matapos kulang pa ito ng isang swan sa may itaas, kahit hi di pa siya tapos namangha na si bosing sa dami ng aki h idea na magagawa.

received_794564468632263.jpeg
Isa din ito sa mga gawa kong tray nakabili kasi ng statue like kaya ginawan ko ng disinyo ito nilagyan ko ng bulaklak sa itaas at graduation cap, ayan na siya sure akong marami ang magkakagusto nito.

received_641820547760051.jpeg
Dating naman ang isang customer at gagraduate daw ang kanyang munika iha kaya gusto niyang gumawa ako ng malaking heart shape flower bouquet at walang ano anoy sinimulan kuna ang oaggawa ng bouquet at dahil sa laki nahirapan akong tapusin ng madali kaya ninais ko nalang gawin siya at ng matapos siya habang naghihintay dila s akin magaw ang aking disinyo.
Natapos na nga siya ay ipinakita ko sa kanila nagustuahn nila ito dahil malaki at malinis pa pagkagawa kaya nagustuhan ko sila at nagbayad na sila kaagad at umalis na ng shop, binayaran nila ako ng 450rials binigyan ko nalang sila ng diacount para bumalik sa shop ko.

Ang mahalaga sa iang araw lang ay kumita ako ng 1600rials ang galing buti nalabg nag over time ako ng makatulong naman kay bosing. San ay hindi kayu magsawa at marami pa sa inyo ang mag upvote sa aking mga gawa, maraming salmay sa inyong lahat, may God bless us all....

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 61185.73
ETH 3012.54
USDT 1.00
SBD 3.84