Thediarygame season3//2-17-23//After valentines day, its teachers day#club5050

in Steemit Philippines2 years ago

Kamusta muli kayu aking mga kaibigan sa syeemianst ay community, sana ay nasa mabuti ang inyong kalagayan, dahil parati kong ipinagdadasal sa dyos ang inyong kabutihan at puno ng pagpapala.
Hito ang aking mga gawa na siyang order ng aking mga suki sa afyer valent8nea day, its teachers day. Ooh tama ang inyong nabasa na pagkatapos ng valentines day nila ay teachers day din pala kaya masaya akong makita na kumikita ako sa aking mga over time. At ang ginagawa ko sa aking over time ay ang ipunin ito na baka may kailangan ako ay kaagaf kong mabibili kaya salamat sa dyos at tinutulungan ako ng aking boss para kumita.

received_1255625281717999.jpeg
Pagpasok ko palang sa shop ayan at naghintay na aking suki at gusto niya ng 120rials na worth ng buoquet kaya ginawan kuna siya kaagad para magawan ko naman ang iba pang dumating sa aking shop, mabilis kulang naman siyang natapos at bi ayaran na niya ako kaagad buti nalang mabait si boaing at wala ng discount. Umalis na siya na puno ng pagpapasalamat at babalik sa iba pang araw para mag order ng iba pa.

received_3468221430073621.jpeg
Marami sa kanila ang nag order ng bouquet at dahil ay teachers day sa kanilang lugar, kaya over time na naman ako nito kong kahapon ay may 100rials akong over time ngayon kaya magkano parang maliit lang kasi ilang uras lang din akong overtime mabuti nalang fin yaon hindi naman ako nahihirapan sa aking mga ginagawa dahil gusto ko ang aking trabaho at mabait pa aking amo.
Ayan at may reafy made pa kaso akong ginawa kaya agad bigay ko nalang sa kanila, nagusthan naman nila ag aking mga ginawa kaya bonauaran nalang nila ako sa king mga disinyu hindi pa ako nahihirapan.

received_526374342819280.jpeg
Ito don ay reafy made kong magkano ito ay 135rials pero dahil sa nanghingi ng discount ang customer ito ay 130rials nalang tama lang din naman at hindi naman kami lugi...masaya ako fahil ang mga display ko ay nabibili at nagustohan naman nila ang aking mga gawa, bumabalik balik sila s aking shop para ako ay tulungang maubos ang aking paninda, sabi ko sa Allah, Lah illaha ilalah...be amen.

received_749426693475542.jpeg
Puto nga buoquet ang na order ng mga studianti ngayun dahil sa teachers day at siyng binibigay na mga regalo sa mga teachers nila at kaibigan. kaya hito naman ang bouquet ko na ready made naubos na naman siya kaya gawa na naman ako ng bago yong maliliit lang para kasya sa bifget nila. 120rials ito sabi so nice i will give it to my teacher, and dagdag niya pinalagyan niya ng message sa papil.

received_733177635188587.jpeg
Nagmamadali ang madam niyo dahil ibibigay daw niya sa kanyang kaibigan na teacher, kaya mabilisang pili niya sa aking mga ready made flower bouquet at nagust7han niya ito , bali 120rials lang naman ito at kinuha na niya saby pasalamay sabi pls come back again.

received_1900583760279377.jpeg
Hito nan ay ilan sa natira kong reafu made na flower bouquet, kong may bibili nito ay 140rials at may tawad pa kong gugustuhin nila dahil ibibigay ko dahil kaysa naman kong masira lang siya kaya tinawaran kuna ang kanilang mga gusto.

received_1310686806331566.jpeg
Ito naman ay binili ng isang mayamang mag asawa 150rials at hindi man lang ako yinawaran kaya nagustuhan ko ang kanyang paraan, sabi nagustuhn nila ito dahil kaakit akit ang ganda beautiful daw kaya binigay kuna sa kanya. Umalis na sila ng shop at nagpasalamat sa akin. Napapansin kong maganda aking kita ngayun at kasama ko parin ang aking mommy at babay king kahiy na vediocall lang marami akong customers.

received_773351696978351.jpeg
Ito ay kahapon ko palang hinawa ang heary shape at ngayon ko nilagyan ng disinyo, nagustuhan naman ng mga customer yun nga labg at namamahalan sila, buti nalang hindi ko naibigay ng mura sa isang cuatomer kaya nabili pala ng aking suki sabi niya gusto niya ito at hindi na siya tumawad sa mga uras na ito kaya masaya akong malaki ang kita ko nito. 250rials ang binta ko nito kaya masayng masaya ako buti nalang , maraming salamat s aking customer.

Basta may tyaga ay may nilaga, buti nalang nasa kondisyun ang aking katawan sa ngayin at nagawang kumita ng malaking kita sa shop, malaki fin pasasalamat ko sa dyos at kumita kami ng malaki at kay bosing na hindi ako iniwanan para lang kumita kami ng malaki at sa mga customers ko sana balik kayu ng balik para kumita ako ng malaki.
May God bless us all....

Sort:  
 2 years ago 
DetailsRemarks
#steemexclusive
atleast #club5050
Plagiarism Free
Bot-Free
At least 300 Words
Burnsteem25x
Verified Member/Visitor

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 62622.35
ETH 2442.15
USDT 1.00
SBD 2.64