Thediarygame season3//10-13-22//hadiya after ay decor#club5050

in Steemit Philippines2 years ago

Mabuhay steemians at community sanay nasa mabuti ang ating kalagayan lahat at malayu sa sakit, puno sana tayu ng bibiya galing sa panginoon sa araw araw. Hito ang mga larawan na aking kinuha habang nasa owwa pa kami, dahil sa naumay na kami sa aming mga kinain ay naisipan naming lumabas at manghingi sa ilam na pinamimigay ng kabayan na nagtiyinda ng ulam sa labas mga pinoy food pag hapon na kasi hindi na maibibinta ang kanilang pagkain kaya pinamimigay nalang nila kaya huminhi din kami kasama ng aking mga kaibigan, binigyan kami ng spaghitye at rice with steck at fried eggs, marami paman din mabubuting kabayan ang handang tumulong mga kababayan na nangangailangan.

received_433671282222184.jpeg
Makikita sa larawan ang mga pagkaing ibinigay sa amin ng mga kabayan sa labas, ang sarap ng pagkatimpla at isa pa ibinigay nalang nila ang nayira nilang tinda dahil hindi na ito makakain bukas, ganyan sa meddle east madaling masira ang pagkain kaya araw araw tatlong bisis nagluluto oara lang hi di sira na pagkain ang nakakain sa araw raw. Dahil din siguro sa weather ng kanolang lugar kaya madaling nasisira ang kanilang pagkain kaya lang may mga pagkain din naman na hi di madaling masira mas nagagawa ito ng mga ibang lahi dahil alam nila ang kaya nilang lutuin puro nga lang maanghang.

received_1127814254822163.jpeg
Kinunan ko ng picture ang mga binigay sa amin na hadiya dahil masarap ang mga ito at isa pa kailangan ko itonpara ipost sa steemit pera din ito, sabi ng aking kasama pinipicturan daw niya ang bawat pagkai na kanyang kinakain at ipinapakita niya sa kanyang pamilya aborad para naman hindi sila mag aalala, kaya ganon din aking hinagawa para hindi mag aalala aking pamilya sa pinas na bala hibdi ako nakakakain pero mayroon naman kaming pagkain sa reff yun jga lang parati nalang isda at pretong isda ang aming ulam kaya buti nalang may nagluluyo sa harap at ipinamimigay niya ang kanyang pagkain sa labas para naman makakain din kami ng ulam na iba.

received_784193642662934.jpeg
tawa kami ng tawa nong malapit na maghapon kasi nong una na huli kami sa bigayan ng ulam kaya nong kinahaponan niyan tinandaan namin sa mga uras na yaon mamimigay na sila ng pagkain kaya inagahan namin ang pag ponta at tawa ng tawa ang tindira dahil sabi niya ang aga nyu ah sabi namin baka maunahan kami kaya tawa kami ng tawa at kami nga ang nauna sa pagkain kaya marami kaming dala, paburito kopa naman ang spaghitte kaya kulang nalang nito ay bread may bread naman sa loob kaya pag balik ay kain ako ng kain may natira pa hanggang mamayang hating gabi para kong gutumin man ako ay may makain ako.
Matapos ko kumain ay yu ayu na muna ako ng 30 minutes at naisipan kuna matulog dahil mamaya ay may decor kami gagawin partime din ito at pera.

received_516351046982322.jpeg
Nagising na nga ako at tumawag ang kabayan na magbibigay ng oartime sa isang kasal malaki din ang bayad ng madam pero kunti lang sa amin ok lang magkapera lang kami, ayan at makikita ninyo sa larawan ang amibg gunawa, kong iisispin ko siguro ay malaking bayad nito nasa 15 thousand rials malaki kasi ang area ng kasal, at kong bibigyan kami nasa 200rials lang ata, ok natin iyo at may pera din kong sa pinas ito 2k mihigit, kaya hindi ko gaano pinagud ang aking sarili dahil alam kong maliit lang bigay sa amin.

received_682385556890736.jpeg
Ang sa center sufa at pinagtulungan namin gawin at ayan ang naging resulta maganda siya dahil puti ang naging gustong bulaklak na ilagay sa center at mga table flowers din puyi sila angkop siya sa ilaw na nilagay namin, marahil maliit lang bigay nila dahil marami kaming partimers, mabilis lang natapos ang aming gi awa at libre din naman sa snaks, matapos ay umalis na kami ng area sila na ang hahakot ng mga gamit matapos angnkasal bukas, ang damj pa namn hi amit na mga materials pero ok lang kaya naman nola ito kay sa walang trabaho ang problima lang kong mag hahakot ng gamit ang init ng panahon mabibolad sa init ang init pa naman sa jeddah ngayon.

Naka uwe na kami kaagad sa bahay at nagpahinga din ako napagud ako sa byahi ang init pa ng panahon at magpapa alam na muna ako sa inyong lahat maraming salmat sanay nagustuhan ninyo ang akong panulat, mang ingat san tayong lahat , ganyan talaga ang buhay pag may chance grab na kasi mahirap maghanap ng work ngayon lano na hurob kami mahirap na mahuli ng polis hindi pa tuloy normal ang aking pag uwe. Kasi kong nasa costody ako hg aking amo siya ang magbibigay sa akin ng ticket pauwe pero dahil sa wala na ako sa kanya ang owwa na ang magpapa uwe sa akin. Ganon paman maghahanap nalang kami ng malilipatan sa pag apply abroad, may god bless us all!.

Sort:  
 2 years ago 
Date verified: October 13, 2022
StatusRemark
Verified user
At least #club5050 status
Plagiarism free
#steemexclusive
Not using bot
At least 300 words
#burnsteem25

Thank you for creating quality content here at Steemit Philippines Community.

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 59207.00
ETH 2507.08
USDT 1.00
SBD 2.53