thediarygame season3//1-2-23//new year eve woth simple food#club5050

in Steemit Philippineslast year

kamusta kayu aking mga kaibigan sa syeemians at community, sadyang napaka bilis ng panahon dahil 2023 na ngayun at hito naman ako sa abroad para magtrabaho, para sa aking pamilya sa pinas laalo na ng mommy sheila at baby king ko.
hitong mga larawan ko ay kuha sa aking new year eve na mag isa mabilis lang naman kami kong nagkita kita kasama ang mga kaibigan sa pinoy sa abroad at pagkatapos ay umowe na ako at pinadalhan pa ako ng pagkain at at kinain ko nalang sa bahay.

received_496871495764300.jpeg
kong nakikita ninyo sa aking larawan ay mayroon akong maha, suman at cuchinta, maraming salamat sa aking mga bagong kaibigan sana ay pagpalain sila ang aying poong maykapal at puna sana sila ng blessings. kinunan ko ng larawan dahil ipapakita ko s aking mommy sheila ang kanilang bi igay s akin na kahit na ako lang ay maynakakain din ako pang lihi sa new year, ang bait nila sa akin dala narin siguro ng dasal at dasal ng aking mommy sa akin kaya kailangan kong magpalakas at bawal ang magkasakit.

received_896701001343158.jpeg
kasama ako sa larawan at kinunan ko ng pi ture para makota ninyu na kumakain din naman ako ng ganito, ang sarap ng lasa at maynatira nito naiisipan kong baunin nalang sa work para naman may makin ako doon hi di yong bili nalang ako ng bili.
buti nalang binibigyan ako ng tea sa kabilang shop ang bait ng yemeni s akin at gusto din niya ang aking baby king at bahala na si god s amin ng aking asaw kong andito na ang mommy sheila ko.

received_705557814270549.jpeg
pagpasok sa trabaho maufumating na customer kaagad kaya pangbwenamano di sa unang bulas sa araw na ito, salamat sa dyos at ang bait naman niya s amin. kong makikita ninyo sa aking larawan maganda anamn siya diba at nagustuhan din ito ng aking customer.
nagpasalamat sa akin ang aking customer at nagbayaf na siya sa akin sabi pa niya babayaran kita dahil nagustuhan ko ang gawa mk sa aking bouquet at maraming salamay sa iyo. sabi ko naman balik balik po kayu dito madam para naman marami akong kita sa tulong ninyu at sana sabihin ninyo sa inyong mga kaibigan na dito na sila bibili.

received_551422533560944.jpeg
binigyan ko ng malaking discount si madam para naman bumabaliksiya sa aking shop kasama ng kanyamg mga kaibigan na dafalhin sa king shop at binayaran niya ako 150rials sa aking gawa at nagustuhan naman ito ng aking customer sabi niya dafalhin ko talaga ang aking mga kaibigan diyo kong parating malaki ang discount na ibibigay mo sa akin.
buti nalang hindi nahalata ng customer ko na hinfi na gaano fresh ang aking bulaklak dahil matumal ang customer ngayn kaya matagal nabinta ang mga bulaklak kaya parati ko nalang nililinis ang jar ng mga bulaklak para hindi madaling masira ang mga ito.

hanggang dito nalang ako dahil kailangan kunang umalis dahil mananang halian na muna ako at sana aynagustuhan ninyo ang aking sulat kasama na ng aking mga magagandang gawa, masasabi kong maganda talaga ang aking gawa dahil ako ang maygawa, maraming salmat sa inyong lahat at kailangan kunang magpahinga dahil may duty na naman ako mamaya, may god bless as all!.

Sort:  
 last year 

Date Evaluated: Jan, 3, 2023

CategoryRemarks
#steemexclusive
At least Club5050
Plagiarism Free
Bot-Free
At least 300 Words
Verified Member/Visitor
Voting CSI[ ? ] ( 26.67 % self, 15 upvotes, 10 accounts, last 7d )
 last year 

Hello @chito2021!

This post is being recommended for Booming support! Thank you for sharing your content here in the Steemit Philippines community.

To get timely updates, please refer to the pinned posts of our community.

thank you and have a great day!

@me2selah
MOD

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.12
JST 0.029
BTC 62030.77
ETH 3404.50
USDT 1.00
SBD 2.52