Thediarygame//arrived at Riyadh to new uniform//8-8-22#club5050

in Steemit Philippines2 years ago

Kamusta mga kaibigan kong steemians at nandito na muli ako para ibahagi aking journey from jeddah yo Riyadh, i decided to transfer to Riyadh after i found out that the schedule of my working hours does not fit on my needs so i had yo sleeo for our flight going to Riyadh. I wook up early so i wont be late to the airport, after one hour we reach Riyadh with me was my co worker, masaya naman kami at safe kaming nakarating sa city at finally back na naman ako sa lugar na ito kong saan 6 years din ako nakayira diyo at dito ko din nakita ang aking papa. Matapos kong matulong ay pinamili kami ng aming amo na mga gamit sa trabaho gaya ng sapatos, t shirt, pantalon at lima pa sila.

received_3335123636750587.jpeg
Nilibot din kaminng aming amo sa aming shop at kakabukas lang nito ng shop at midyo maliit ang shop kay sa nong una naming shop sana lang maging maayus ang aming kalagayan dito at lalo na sa sahuran sanay maayus din. Sa ngayon iniintay kupa ang sahud namin na ibibigay ng aming amo nong una, sa ngayon ay iniisip ko muna ang aming maging kalagayan dito sa Riyadh, mabuti naman ang aming kalagayan at nagsimula na kami kaagad sa trabaho at maganda naman ang shoo na pagtatrabahuan namin ngunit maliit lang siya kasya sa isang worker kaya maliit lang siya parang kong salon pa ang style niya.

received_432973718797349.jpeg
Ang shop na ito ay nasa itaas kaya sana lang puntahan ng maraming customer, sa ibaba nito ay coffe shop kaya pwedi na ako dito makakain at kong sakali ay mag partime nalang ako. Marami din naman mapagtatrabahuan dito sa luagar na ito isa pa sa tagal ng aking experience dito ay marami akong mapag parttiman na trabaho. Maganda ang pagkaka disinyo ng aming shop at maraming style na dikurasyon ang saya naman, kaya masaya din ako sa mga baho at maganda kong gawa sa shop namin.

received_824570175588095.jpeg
Ito yong damit na binili sa akin sabi naman ng aking asawa bagay sa akin, ganito ang mga uniform na pinamili sa amin pero gusto ko naman dahil nadadal ko sa pinas. Isa pa ay pinagupitan din kami at gusyo ko ang gupit ng aking buhok ganito din ang gupit ko sa pinas na siyang bagay naman sa akin sa palagay ko. Bakbakan na naman sa trabaho ang dami kupang gagawing trabaho dahil bago palang ang bukas ng shop na ito at naka salalay sa amin mga workers niya ang pagpapaganda ng shop at sana lang kikita kami ng marami para naman matuwa si busing sa amin.

At sana lang may over time para maalis nman ang pagud sa aming katawan dahil sa tagal ng uras sa trabaho, sa awa ng dyos nakakakain naman ako at ako lang naglukuto mag isa ang iba kong kasama parang hindi uso ang kain sa kanila dahil ayaw nilang kumain, ang kaibahan lang maraming libre kainan sa jeddah dto ako nalang ang kumakain at bumibiki hg aking pagkain at ako lang din mag isa ang kumakain, pero ok lang basta tiis tiis na muna mas malaki naman ang sahuran dito. Andito na ako kaya kakayanin kong panindigan ang aking trabaho para sa aking pamilya.

Hanggang diti nalang ako dahil matuyulog na ako, kakatapos lang sa trabaho at pagud narin ako sa trabaho, maraming salamat sa inyong lahat sanay nagustuhan ninyo ang aking gawa, ang magandang umaga sa inyong lahat, habang kayu ay gising matutulog naman ako dahil duty iuna naman mamayang hapon hanggang umaga. Paalam hanggang sa susunod kong posting, god bless us all!

Sort:  
 2 years ago 

na reassign ka pala kabayan! ingat palagi jan at sana lumaki at lumago ang business na yan!

StatusRemark
Club status#club5050
#steemexclusive
Verified member
Not using bot
Word Count300+
Plagiarism Free
Delegator

Luzon Mod,
@junebride

 2 years ago 

Matapos ang mahaba at sobrang busy na araw, dapat talaga itreat natin yung katawan natin ng pagkain at tulog. God bless you po.

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 63894.70
ETH 3178.14
USDT 1.00
SBD 2.63