Thediarygame//9-8-22//my boss playtime#club5050#burnsteem25

in Steemit Philippines2 years ago

Magandang gabi mga steemians kong kaibigan at sa community, gusto kulang ibahagi ang aking boss na subrang bait and its his platime day which he send me picture of fish he cought and the preparation of fixing the new house of my bossing, kasama niyo ay ang aking bagong kaibigan na sudani na ang bait sa akin at tinutulungan niya ako, gusto niya akong maging kaibigan kaya maraming salamat sa kanya. Nong minsang gusto ko magpadala ng pera sa pinas ay tinulungan niya ako sa aking pagpapadala dahil wala pa akong iqama o recedence id kaya humingi ako ng tulong sa sudani na kaibigan ko buti nalang tinulungan niya ako at naipadala nga niyaang pera ko sa aking pamilya.

received_616489756552633.jpeg
Mga gamit ito ng aking amo na ipapasok sa loob ng bahy nila na bago dahil sa tapos na ang bahay nila kaya tinulungan namin para maipasok ang mga gamit nila, ang laki ng bahay nila uo and down at marami silang mga bagong gamit nabinili kaya ang saya saya ng mga anak nila sa bago nilang bahay. Nakisaya nalang din ako sa kanila dahil gusto makipaglaro ang mga bata a akin at natutuwa ako sa mga bata ang bilis nila matutu at madali lang turuan.

received_469962445037093.jpeg
Siya naman ang sudani na sinasabi kong kaibigan ko na siyang tumulong sa akin sa pagpapadala ng pera sa pinas, kong minsan din ay namimigay siya ng pagkain sa amin na siyang kinakain nami sa tanghalian. Angbabait ng taong ito marami siyang sinasabi sa akin na story ng buhay nila at ipinakita niya ang pamilyanniya sa akin at ipinakilala sa akin, nakakatuwa naman sila. Ang bait ng taong iyo handang yumulong at mamigay ng blessings niya sa akin kaya hindi ako naguguyom dahil may blessings na ibinibigay.

received_449252170311371.jpeg
habang ang amo ko naman ay sadyang mabait din sa akin dahil ibinabahagi niya sa akin ang mga pinaggagawa niya at nanghuli siya ng isda at nisend ba naman niya sa kin ang isdang nakuha niya at snake fish na ito yan ang tawag nila. Mabait ang amo ko dahil may plano din siyang kunin ang asawa ko pag naging ok na ang mga papers ko at makakuha na ako ng iqama. Maraming salamat sa dyos at mabait ang among binigay niya sa akin at nasa isip ko kailangan ko parin siyang pakiramdaman dahil hindi ko parin siya nakilala ng lubos at bago palang ko siya ay nakilala baka kong maging ok na papers ko mag iba na ang ugali nya.

Sa ngayon kailanagn kong magpakabait sa kanila para naman maging ok ang relasyun namin, ang mahirap lang wala na kaming maayus na makain dahil hindi kupa alam kong may sahud kaming ibibigay niya kahit na wala pa gaaning sahud, pero ganon oaman salamat sa dyos at alam kong hinagabayan niya ako, lord inaaalay kopo sa inyo anag lahat at gabayan nyu po sana ako at proteksyunan sa masamang balak ng mga yao sa aking paligid. Patawarin nyu po ako sa lahat ng aking kasalanan, may god bless us all!

Sort:  
 2 years ago 

Grabeee! Ang laking isda naman niyan!

StatusRemarks
#steemexclusive✔️
At least #club5050✔️
Plagiarism free✔️
Bot free✔️
At least 300 words✔️
Verified member✔️

Luzon Mod

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 63894.70
ETH 3178.14
USDT 1.00
SBD 2.63