Thediarygame//9-10-22//on the road al aqiq road#burnsteem25#club5050

in Steemit Philippines2 years ago

Kamusta mga kaibigan kong steemians at sa lahat ng community stimeetphilippines.....walang trabaho kaya walang magawa kong saan saan nalang kami nagpunta at kumukuha ako ng larawan para may maalala naman ako sa pagstay dito hindi koman alam kong hanggang kaylan ako makakatagal sa lugar na ito kong maayus pasahud baka magtagal ako pero kong hindi maghahanap na naman ako ng ibang maaplayan. Ang dami ng mga alala ko sa lugar na ito at ang dami na ng aking napuntahan pero dalawa lang ang parati kong pinupuntahan ang mall at coffe shop dahil malapit lang sa aming accomodition at napapanuod ko ang paligid mga sasakyan at iba pa para maaliw man lang.

received_670382783952031.jpeg
Naisipan naming dalawa ng aking kaibigan na maglakad kahit sa paligid lang ng bahay namin, ito ang al aqiq road kinunan lang namin ng picture ang dates tree habang papunta ng al aqiq restaurant doon ay kumain kami sa labas para maiba lang ang invironment namin at sa awa ng dyos nabusog naman ako sa mga kinain namin at kong ano ang kinain namin yon ang beriani lang naman masatap kasi ang beriani, lahat ito ang kinakain nila at siya ring sinubukan ko.

received_627968562281656.jpeg
Habang palakad kami papontang restaurant may nakita kaming isang pamilya na siyang papunta din ng restuarant ang gara ng sasakyan nila kaya nagbigay sa amin ng pansin ang kanilang pamilya ang dami kasi nila laman ng magarang sasakyan, nakakamangha lang at nagkasya sila sa loob, siguradong sa restaurant ang punta nila. Maraming salamat nalang sa kasama ko dahil nilibre niya ako sa pagkain namin madami siyang pera dahil mahilig magrakit.

received_423665846416304.jpeg
Habang naka upo kami sa labas ay may dumating na isang arabo at may magarang sasakyan kinausap ng aking kaibigan at naging magkaibigan naman sila hanggang sa nagbigayan na sila ng numiro, marahil nagkaintindihan sila kaya hindi nagtagal ay nagpaalam na kaibigan ko at sumama na siya sa kanya hinanayaan ko nalang soguro magpahilot yaon para magkapira naman ang bakla.

received_438714911399715.jpeg
Madaling araw na siyang naka uwe nagising nalang ako kakabukas sa pinto kaya bumalik narin ako sa panunuod ng movie, at wala na akong wifi natapos narin ako sa pakikipag usap sa aking asawa. Ganon paman ay nayapos naman ang araw ko at tapos narin ako kumain sa niluto kong pagkain, pretong itlog ang aking ulam at ngayon ay bumili ako ng bigas para magluto ng aking kanin para makatipid naman.

Hanggang dito nalang ako maraming salamat sa inyong lahat , sana may yime kayong eupvote ang sulat kong ito, maraming salamat sa inyong lahat, mag jngat nawa tayong lahat lalo na sa mga sakit na naglipana sa aying bansa. Ang aral na aking nakukuha ay nabigyan ko ng kahalagahan ang cultura ng bawat lugar na aking napupuntahan, lalo na ang mgabtaong akinb nasasagupa, at buti nalang marunong ako mag arabic kaya nagkakaintindihan kami. May god bless us all!

Sort:  
 2 years ago 

mukhang nag enjoy po tayo sa lakad natin ah! enjoy nyu po ung fried egg..hehe

StatusRemark
Club status#club75
#steemexclusive
Verified member
Not using bot
Word Count300+
Plagiarism Free
Delegator
burnsteem25

I am also encouraging you to join the #burnsteem25 program, check this link below: Ano ang #burnsteem25 at paano tayo makikinabang dito? (What is #burnsteem25 and how can we benefit from it?)

Luzon Mod,
@junebride

 2 years ago 

Pabawas ng dugo kabayan hehehe,alam Muna media matanda na Po tayo

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 61038.67
ETH 2626.98
USDT 1.00
SBD 2.62